Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Ðiểm Tin Thế Giới – 12/12/2020

Saturday, December 12, 2020 5:14:00 PM // ,

 

Thành tựu mới của TT Trump: Israel và Ma rốc bình thường hóa quan hệ

Tổng thống Trump hôm thứ Năm (10/12) cho biết, Israel và Ma rốc đã đồng ý bình thường hóa quan hệ trong một thỏa thuận do Nhà Trắng làm trung gian. Đây được xem là một thành tựu ngoại giao nữa của chính quyền TT Trump, theo The Epoch Times

Sự kiện này đưa Ma rốc trở thành quốc gia thứ tư (sau Ả Rập thống nhất (UAE), Bahrain và Sudan) trong 4 tháng qua gác lại mối quan hệ thù địch với Israel để xây dựng mối quan hệ hòa bình với nhà nước Do Thái.

“Một bước đột phá LỊCH SỬ khác ngày hôm nay! Hai người bạn TUYỆT VỜI của chúng ta là Israel và Vương quốc Ma rốc đã đồng ý thiết lập quan hệ ngoại giao đầy đủ – một bước đột phá lớn cho hòa bình ở Trung Đông!”, Tổng thống Trump viết trên Twitter.

Việc Ma rốc đồng ý bình thường hóa quan hệ với Israel liên quan đến việc Mỹ công nhận chủ quyền của quốc gia Bắc Phi đối với toàn bộ lãnh thổ Tây Sahara, một vùng sa mạc có tranh chấp kéo dài hàng thập kỷ.

TT Trump cho biết Hoa Kỳ sẽ mở lãnh sự quán ở Dakhla, lãnh thổ Tây Sahara, để giúp thúc đẩy kinh tế và cơ hội kinh doanh cho khu vực.

Theo thỏa thuận, Ma rốc sẽ thiết lập quan hệ ngoại giao đầy đủ và nối lại các liên hệ chính thức với Israel, bao gồm việc cho phép các chuyến bay thẳng, đến và đi từ Israel.

“Họ sẽ mở lại văn phòng liên lạc của họ ở Rabat và Tel Aviv ngay lập tức với ý định [tiến tới] mở đại sứ quán. Và họ sẽ thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa các công ty Israel và Maroc ”, cố vấn Nhà Trắng Jared Kushner cho biết trong một cuộc gọi với các phóng viên.

Epoch Times cho hay, phần lớn động lực tạo nên mối quan hệ mới giữa Israel và Ma rốc là việc cần xây dựng một liên minh chống lại ảnh hưởng của Iran trong khu vực.

“Giờ đây, hòa bình đang nảy nở ở Trung Đông”, ông Kushner nói, và cho biết thêm rằng ông tin rằng cuối cùng Ả Rập Xê Út sẽ đạt được một thỏa thuận tương tự với Israel.

Nhà Trắng đã cố gắng thuyết phục Ả Rập Xê Út ký kết một thỏa thuận bình thường hóa với Israel, nếu Ả Rập Xê Út đồng ý thì các quốc gia Ả Rập khác sẽ thực hiện theo.

Thành tựu mới của TT Trump: Israel và Ma rốc bình thường hóa quan hệ.

Tổng thống Trump hôm thứ Năm (10/12) cho biết, Israel và Ma rốc đã đồng ý bình thường hóa quan hệ trong một thỏa thuận do Nhà Trắng làm trung gian. Đây được xem là một thành tựu ngoại giao nữa của chính quyền TT Trump. Sự kiện này đưa Ma rốc trở thành quốc gia thứ tư (sau Ả Rập thống nhất (UAE), Bahrain và Sudan) trong 4 tháng qua gác lại mối quan hệ thù địch với Israel để xây dựng mối quan hệ hòa bình với nhà nước Do Thái. [The Epoch Times] (chi tiết)

Giải mật tài liệu: Obama liên quan đến âm mưu chống Trump của Hillary Clinton

Ngày 6/10, giám đốc Tình báo Quốc gia Hoa Kỳ John Ratcliffe đã giải mật một vài phần thuộc hai tài liệu cho thấy cựu Giám đốc CIA John Brennan cùng cựu Tổng thống Obama có liên quan đến kế hoạch buộc tội ông Trump “thông đồng” Nga để chiến thắng cuộc bầu cử 2016 của bà Hilary Clinton.

Theo Fox News, ông Ratcliffe đã giải các ghi chú viết tay của John Brennan (một người chống Trump mạnh mẽ đồng thời là cựu giám đốc CIA). Ghi chú này được viết sau khi Brennan trò chuyện với Obama về kế hoạch của bà Hillary Clinton nhằm cáo buộc Trump có liên quan đến hoạt động tình báo Nga.

Bản ghi chú của ông Brennan có đoạn “Chúng tôi đang nhận được thông tin chi tiết bổ sung về các hoạt động của Nga đến từ … [bị che vì kiểm duyệt]. Cáo buộc CITE [viết tắt] được Hillary Clinton chấp thuận [bằng] bản đề xuất từ một trong những cố vấn chính sách đối ngoại của bà ấy, nhằm phỉ báng ông Donald Trump bằng cách khuấy động vụ bê bối cáo buộc [Trump] thông đồng với cơ quan an ninh Nga”.

Các ghi chú có đề ngày “vào ngày 28/7”, Fox đưa tin.

Trong một bài đăng trên Twitter ngày 7/10, bà Catherine Herridge của CBS News, một trong những nhà báo sắc bén nhất đưa tin về vụ lừa đảo “thông đồng Trump-Nga”, đã lưu ý rằng chỉ vài ngày sau 28/7 (mốc thời gian trên tờ ghi chú của Brennan) FBI đã mở cuộc điều tra về “thông đồng Trump-Nga”.

Lệnh truy quét của Tổng thống Donald Trump tháng 10/2020 cho phép tiết lộ tất cả tài liệu liên quan đến cuộc điều tra “thông đồng Trump-Nga” (còn được FBI gọi là Crossfire Hurricane) mà không cần kiểm duyệt có thể cung cấp bằng chứng về sự liên quan của Obama trong âm mưu của Hilary nhằm hạ bệ ông Trump. Tuy nhiên chỉ riêng ghi chú của Brennan cũng đã cho thấy Obama biết rõ về âm mưu này.

Fox chỉ ra rằng “cuộc điều tra Trump-Nga” thực chất là do chiến dịch tranh cử của Hilary phát minh ra “như một phương tiện đánh lạc hướng công chúng khỏi việc bà ta sử dụng máy chủ thư điện tử cá nhân“.

Một quan chức tình báo từng chia sẻ với Breitbart:

“Người dân Mỹ xứng đáng chứng kiến cách Tòa Bạch Ốc [dưới thời] Obama-Biden và những người được họ bổ nhiệm tại Bộ tư pháp và CIA đã chính trị hóa công việc của chúng ta như thế nào, bởi vì hiện nay nhiều người trong số họ đang cố gắng chiếm lại quyền lực. Chúng tôi chỉ muốn giữ an toàn cho người dân Mỹ. Đó là những gì chúng tôi tập trung phụng sự bằng tâm huyết. Chúng tôi không muốn trở lại [thời] công việc quan trọng của mình bị lạm dụng như vũ khí chính trị của đảng Dân chủ”.

Cuộc điều tra “thông đồng Trump-Nga” đã kéo dài 2 năm cuối cùng đưa ra kết luận: Không tìm thấy dấu hiệu thông đồng giữa chiến dịch bầu cử của ông Donald Trump và Nga trong mùa bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Nhưng thời gian điều tra lâu dài và giới truyền thông đã thêu dệt nên ấn tượng xấu về ông Trump. Trong một cuộc phỏng vấn được Politico đăng tải vào cuối tuần qua, Andrew Weissman, phụ tá thân cận nhất của cựu cố vấn đặc biệt Robert Mueller, thậm chí vẫn sử dụng các cáo buộc thông đồng Nga để bôi nhọ Trump.

Truyền thông dòng chính không mảy may đưa tin về những thủ đoạn mà Hillary Clinton, Obama và Đảng Dân chủ dựng lên để buộc ông Trump rời khỏi Tòa Bạch Ốc.

Giải mật tài liệu: Obama liên quan đến âm mưu chống Trump của Hillary Clinton.

Ngày 6/10, giám đốc Tình báo Quốc gia Hoa Kỳ John Ratcliffe đã giải mật các ghi chú viết tay của John Brennan (một người chống Trump mạnh mẽ đồng thời là cựu giám đốc CIA. Ghi chú này được viết sau khi Brennan trò chuyện với Obama về kế hoạch của bà Hillary Clinton nhằm cáo buộc Trump có liên quan đến hoạt động tình báo Nga. [Fox News] (chi tiết)

Pelosi bị buộc tội ‘bắt người dân Mỹ làm con tin’ trong một bài phát biểu bùng nổ ở Hạ viện

Trong hai năm kể từ lần đầu tiên được bầu vào Quốc hội, Dân biểu bang Texas Dan Crenshaw đã tạo dựng được danh tiếng là một trong những người Cộng hòa phản đối thẳng thắn nhất các trò chơi quyền lực của Đảng Dân chủ.

Nhưng trong một bài phát biểu trước Hạ viện hôm thứ Tư (9/12), ông Crenshaw đã nâng mọi thứ lên một tầm cao mới, không chỉ nhắm thẳng vào Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi mà còn tấn công phác đồ đóng cửa ngăn chặn virus viêm phổi Vũ Hán mà chủ yếu là do các chính trị gia đảng Dân chủ áp đặt trên khắp nước Mỹ, theo The Federalist Paper.

Ông tuyên bố rằng mình đang phát biểu “để lên án Nancy Pelosi, người phát ngôn của Hạ viện, một cách dứt khoát và bằng những từ ngữ mạnh mẽ nhất có thể”, ông Crenshaw đã phát động cuộc tấn công một mất một còn về mặt chính trị nhưng có cơ sở vững chắc.

Những tuyên bố của ông được đưa ra khi chính bà Pelosi thừa nhận trong một cuộc họp báo tuần trước, rằng bà sẵn sàng đàm phán một gói cứu trợ virus viêm phổi Vũ Hán vì hy vọng cựu Phó Tổng thống Joe Biden sẽ tuyên thệ nhậm chức tổng thống vào tháng Giêng.

“Chúng tôi đã biết trong nhiều tháng rằng diễn giả Pelosi đang bắt người dân Mỹ làm con tin vì lợi ích chính trị”. “Bà ta đã dõng dạc nói ra thứ bị che giấu lâu nay. Nó không bao giờ là về những gì tốt nhất cho người dân Mỹ, không bao giờ về những bất đồng chính sách trung thực, [mà] đó là về việc ngăn cản Tổng thống Trump nhận được bất kỳ tín nhiệm nào”, Dân biểu Crenshaw nói trong một bài phát biểu dài 4 phút rưỡi đáng được ghi nhớ chừng nào Pelosi vẫn còn tồn tại trong chính giới, theo The Federalist Paper.

Trước những lời chỉ trích đối với Pelosi của Lãnh đạo Đa số Thượng viện Mitch McConnell trước đó cùng ngày, Dân biểu Crenshaw đã trích dẫn sự không nhất quán của Pelosi trong việc đàm phán các biện pháp cứu trợ cho người Mỹ đang chịu đựng đại dịch COVID-19 tàn phá nền kinh tế. Và như phát biểu của McConnell, chiến thuật của Pelosi đã không thành công.

“Ngay cả khi các thành viên trong đảng của chính bà ta yêu cầu bà ta đưa ra sự nhất trí chung, độc lập, các biện pháp cứu trợ lưỡng đảng tới Hạ viện thảo luận để trở thành luật, thì bà ta đã từ chối”, Dân biểu Crenshaw nói.

“Bà ta sẽ nói đi nói lại rằng không có gì tốt hơn [để chọn làm]. Bà ta đã thành thật. Bà ta đã thành thật tin rằng không có gì tốt hơn, nhưng là tốt hơn cho ai?

“[Điều tốt hơn cho ai] đó là điều chắc chắn không dành cho người dân Mỹ. Bà ta tin rằng không có gì tốt hơn cho bà ta và đảng của bà ta. Thật khó để tưởng tượng một chiến lược tồi tệ và nhẫn tâm hơn”.

Nhưng đối với các đảng viên Dân chủ, những người từ lâu đã từ bỏ vị thế của một phe đối lập danh giá để ủng hộ một kiểu phản đối cấp tiến đối với chính quyền của Tổng thống Donald Trump (có ai còn nhớ nỗ lực luận tội giả tạo đó không?). Cuộc chạy đua tới cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 là lúc để gây thiệt hại cho TT Trump theo bất kỳ cách nào có thể, bất kể đó là thiệt hại cho công dân Mỹ, những người bị bà ta coi như tài sản thế chấp.

Đối với đảng của Pelosi, quyền lực chính trị rõ ràng quan trọng hơn quyền lợi của người dân.

Và đối với Dân biểu Crenshaw, điều đó đã được thể hiện rõ ràng trong các cuộc đóng cửa với lý do virus trên toàn quốc – hoàn toàn theo lệnh của các quan chức Đảng Dân chủ.

Trên phương tiện truyền thông xã hội, Dân biểu Crenshaw đã thu hút nhiều cuộc tấn công đầy tức giận của phe cấp tiến – như thường lệ – nhưng ông cũng nhận được rất nhiều sự cảm ơn và đánh giá cao:

“Lẽ thật thường thấy từ một người đàn ông đáng kính, người đã phải trả những hình phạt nghiêm khắc cho những điều đúng đắn ông ấy đã làm. Bây giờ, hãy đối chiếu hành động phục vụ đất nước của ông với hành vi tàn ác, phản quốc của Nancy Pelosi. Bà ta không xứng đáng bất cứ điều gì ngoài sự khinh miệt”.

“Cảm ơn ông đã nói sự thật”.

“Tôi không phải là người thích phóng đại… nhưng đó là điều HAY NHẤT mà tôi đã thấy trong một thời gian rất dài! Chúa phù hộ cho ngài Nghị sĩ Crenshaw! Texas thật may mắn khi có ngài !!!”

Hôm thứ Ba (8/12), Tổng Chưởng lý Texas Ken Paxton đã đệ đơn kiện lên Tối cao Pháp viện, cáo buộc các quan chức ở Georgia, Michigan, Pennsylvania và Wisconsin vi phạm quyền của tất cả người Mỹ đối với một cuộc bầu cử công bằng thông qua các biện pháp liên quan đến đại dịch về cơ bản đã phá hủy tính toàn vẹn của cuộc bầu cử của chính họ. 

Đến chiều thứ Tư, 17 tiểu bang khác đã ký vào bản tóm tắt để ủng hộ nỗ lực của Texas. 

Theo The Federalist Paper Chiến dịch tranh cử tổng thống của Biden được xây dựng chủ yếu dựa trên việc khủng bố người Mỹ bằng virus viêm phổi Vũ Hán. Nếu ông ta tuyên thệ nhậm chức vào tháng Giêng, thì cuộc chơi quyền lực của Nancy Pelosi sẽ được đền đáp – một cách đáng hổ thẹn.

Như bài phát biểu của Dân biểu Crenshaw đã làm rõ, Pelosi đã chứng minh cho bất kỳ ai quan tâm đến điều đó rằng bà ta không do dự về việc bắt người Mỹ làm con tin cho tham vọng chính trị của mình.

Dân biểu Crenshaw, một cựu chiến binh đã mất một mắt khi chiến đấu cho nước Mỹ ở Afghanistan, hiện đang trong một cuộc chiến chính trị. Ông ấy cần người dân Mỹ đứng về phía mình, và người dân Mỹ cần những chiến binh như ông ấy, The Federalist Paper kết luận.

Source: My Loan

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.