Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tường thuật trực tiếp về đại dịch Covid-19 trên thế giới

Monday, April 6, 2020 4:20:00 PM // ,

BBC
5 tháng 4 2020




Tin mới nhấtThủ tướng Anh 'vào khoa cấp cứu' trong bệnh viện


Thủ tướng Boris Johnson được đưa vào khoa cấp cứu hồi sức chỉ chưa đầy một ngày sau khi nhập viện vì các triệu chứng của virus corona.
Đêm Chủ Nhật, ông Johnson đã vào một bệnh viện công ở London, 10 ngày sau khi bị dương tính với Covid-19 mà không ngớt sốt.
Các bác sĩ nói hiện ông không cần máy trợ thở trong bệnh viện St Thomas, London.
Trong ngày thứ Hai, đã có tin ông Johnson "ổn định", và có "tinh thần tốt" nhưng đến tối, tình hình của ông xấu đi.
Bộ trưởng Ngoại giao Dominic Raab sẽ thay quyền thủ tướng Anh "ở điểm nào cần thiết", theo một thông báo của chính phủ.
Ông Raab trong ngày thứ Hai đã bị chất vấn vì sao để ông Boris Johnson "tiếp tục làm việc bên giường bệnh" và không tạm trao quyền lãnh đạo chính phủ.
Các báo Anh đồng loạt chạy 'tin choáng' về sức khoẻ của ông Boris Johnson.
Nhiều người chia sẻ lời cầu nguyện hoặc lời chúc ông chóng bình phục.
Lãnh đạo phe đối lập - đảng Lao động Anh, Sir Keir Starmer nói: "Đây là tin xấu, cả nước cùng nghĩ tới thủ tướng và gia đình ông trong thời khắc hết sức khó khăn này".

Boris Johnson
Image caption: Thủ tướng Anh Boris Johnson hôm thứ Năm tuần trước





Covid-19 đánh 'đòn chí tử' vào báo in ở VN


Nhà báo Nguyễn Công Khế, cựu Tổng biên tập báo Thanh Niên, nhận định đại dịch Covid-19 là đòn chí tử vào các tờ báo vốn đang chật vật dài hạn.
Ông nói với BBC: "Cấm tụ tập nơi đông người, hạn chế ra ngoài đường và việc cách ly xã hội hai tuần chắc chắn gây khó khăn cho việc bán báo. Bản thân tình hình báo chí Việt Nam vốn đã rất khó khăn thì thêm dịch Covid-19 sẽ là đòn giáng nặng nề về doanh thu và bạn đọc".
"Các tờ báo có sự bảo trợ của nhà nước như Nhân dân, Quân đội nhân dân thì tình hình không đáng lo ngại. Nhưng những tờ báo tự phát hành chắc chắn sẽ trắc trở hơn nhiều. Trong khi đó, nhà nước không có khả năng để bảo trợ cho các tờ báo khác. Những tờ báo không còn khả năng in và phát hành có lãi thì tôi nghĩ họ sẽ tự đóng cửa và một số nhân viên phải tìm việc khác."
Các bạn đọc toàn bài ở đây:




  1. Cứu hộ người nghèo trong cơn đại dịch cần làm nhanh!

    Ông Trần Hữu Phúc Tiến viết trên Facebook và đăng ảnh một cụ già bán vé số cầu nguyện trước tượng Nữ Vương Hòa Bình, Sài Gòn hôm 29/03.
    "Những phận người dưới đáy xã hội cầu khẩn không chỉ cho sinh mạng riêng và chung mà còn cho miếng cơm manh áo ít ỏi của bản thân và gia đình vẫn giữ được. Đức tin đã và đang không thể thiếu!
    Cứu hộ người nghèo trong cơn đại dịch cần làm nhanh, làm rộng bên cạnh cứu hộ y tế. Đã có nhiều suất cơm miễn phí cho người bị cách ly.Càng cần nhiều hơn những suất cơm cho người nghèo đường phố. Mong các tổ chức thiện nguyện đã và sẽ có nhiều cách cứu hộ và cứu trợ.
    Mong nhà nước chú ý , có sớm nhiều giải pháp cho người nghèo, người thu nhập thấp trong các gói hỗ trợ dân sinh và kích cầu."


    cụ Cụ già cầu nguyện trước tượng Nữ Vương Hòa Bình
    Image caption: Cụ già bán vé số cầu nguyện trước tượng Nữ Vương Hòa Bình, Sài Gòn hôm 29/03
  2. Người Việt ở Ba Lan trợ giúp nước chủ nhà chống Covid-19

    Doanh nhân Trần Trọng Hùng cho biết từ Ba Lan:
    "Dịch bệnh không từ một ai. Ba Lan là quê hương thứ hai của chúng tôi nên việc giúp đỡ Ba Lan xuất phát tự nhiên trong mỗi con người sống ở đây, gần như là sự tự phát, chỉ sau này được phối hợp lại để đỡ chồng chéo.
    Giúp đỡ không chỉ là món quà, 4100 kit thử virus corona có được là nhờ sự đóng góp tài chính của các doanh nghiệp và bà con cộng đồng.
    Những quán ăn Việt tham gia nấu đồ ăn cho bác sĩ và y tá ở các bệnh viện, những người khác sau khi cơn sốc vì phải ở nhà cách ly chống dịch qua đi bắt đầu may khẩu trang vải, bù cho những thiếu hụt ở bệnh viện đang chưa được chính phủ cung ứng ngay lập tức..."
    Các bạn đọc toàn bài:


    Người Việt ở Ba Lan trợ giúp nước chủ nhà chống Covid-19
    Image caption: Người Việt ở Ba Lan trợ giúp nước chủ nhà chống Covid-19

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.