Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

3 cậu bé con nhà nghèo "gây sốt" khán giả vì tài năng xuất chúng giờ thế nào?

Saturday, March 14, 2020 3:41:00 PM // ,

eva.vn

Ngày 15/03/2020 02:34 AM (GMT+7)

Quang Anh, Hồ Văn Cường, Đức Vĩnh... giờ đã là những chàng thanh niên, thiếu niên cao lớn.

Thời gian hiện tại 03:50
/
Độ dài 10:05
Đã tải: 0%
Tắt tiếng
XEM VIDEO: Đức Vĩnh đang ở giai đoạn vỡ giọng nhưng vẫn "đốn tim" khán giả.
Ở thời đại khi các phụ huynh đều quan niệm "Vì tương lai con em chúng ta", rất nhiều em bé được gia đình đầu tư cho học nghệ thuật từ sớm, sau đó đến với những cuộc thi trên truyền hình Việt. Trong hàng loạt các TV shows như Vietnam's Got Talent, The Voice Kids, Vietnam Idol Kids... các bé thể hiện sự chuyên nghiệp, trình diễn bài bản và rất tự tin để rồi trở thành những ngôi sao nhí khi còn rất nhỏ tuổi.
Tuy nhiên bên cạnh đó, có không ít các em xuất thân từ gia đình nghèo khó nhưng có tài năng hơn người và lập tức chinh phục khán giả, "gây sốt" chỉ sau một đêm xuất hiện trên truyền hình. Nhiều năm trôi qua, những cậu bé ấy giờ đã là những thanh niên, thiếu niên cao lớn.
Hồ Văn Cường - "Cậu bé hát đám cưới" từng lấy nước mắt nhiều khán giả
Ngay trong đêm đầu tiên của cuộc thi Vietnam Idol Kids 2016, bằng chất giọng truyền cảm, mềm mại khi thể hiện điệu dân ca, thí sinh nhí Hồ Văn Cường đến từ Gò Công- Tiền Giang đã chinh phục giám khảo. Cậu bé còn được mệnh danh là "sứ giả của cảm xúc" khi hát quá ngọt ngào. Không chỉ gây xúc động ở chất giọng, hai nữ ca sĩ Tóc Tiên và Văn Mai Hương cùng nhiều khán giả đã rơi nước mắt khi biết hoàn cảnh của tài năng nhí nhà nghèo lúc ấy 13 tuổi.

3 cau be con nha ngheo "gay sot" khan gia vi tai nang xuat chung gio the nao? - 1
Cậu bé Hồ Văn Cường làm nhiều khán giả rơi lệ khi xuất hiện tại Vietnam Idol Kids.
Hồ Văn Cường ra trong gia đình nghèo khó, bố em làm thợ hồ, mẹ làm rẫy mướn, nhưng Hồ Văn Cường em rất mê hát. Em thường ghi chép những bài hát vào một quyển sổ nhỏ và ấp ủ ước mơ sau này lớn lên làm ca sĩ. "Nhưng trước hết, con muốn có điều kiện để học hết cấp 3, vì con rất muốn đi học”, tâm sự của cậu bé khiến không ít khán giả cảm thấy nhói lòng.

Năm vào lớp 6, Cường bắt đầu đi hát đám cưới khi cô giáo và các anh chị lớp 9 giúp tìm chỗ hát cho em. Mỗi lần, cậu bé được "cát-xê" khoảng 200 - 300 ngàn đồng, mang về phụ bố mẹ đóng học phí. Chia sẻ với phóng viên trong cuộc phỏng vấn gần đây, chị Thu - mẹ cậu bé Hồ Văn Cường cho biết: “Bữa lên Sài Gòn thi vòng loại, vợ chồng tôi vay mượn của bà con 500.000 ngàn đồng làm phí đi đường. Mua vé xe cho 2 mẹ con, tôi còn dư 50.000 đồng trong túi. Sau đó, người bà con sống tại thành phố giúp đỡ nên 2 mẹ con tôi không mất chi phí đi lại ở đó”.
3 cau be con nha ngheo "gay sot" khan gia vi tai nang xuat chung gio the nao? - 3
Cảnh sinh hoạt đơn sơ của gia đình cậu bé,
Ảnh hưởng bởi mối lo phụ giúp cơm áo cho bố mẹ nhưng Cường là một học sinh rất chăm ngoan, hòa đồng, thân thiện. Sau chương trình, ca sĩ Phi Nhung xúc động trước gia cảnh của Hồ Văn Cường và mong muốn nhận cậu bé làm con nuôi. Cô cũng hứa tài trợ học phí cho bé đến năm học hết lớp 12.
3 cau be con nha ngheo "gay sot" khan gia vi tai nang xuat chung gio the nao? - 4
Cậu bé được ca sĩ Phi Nhung hứa tài trợ tiền học cho đến năm lớp 12.
Bằng tài năng sáng giá của mình, cậu bé đã đăng quang Vietnam Idol Kids. Một bước trở thành sao và trở thành con trai nuôi Phi Nhung, cậu bé nhà nghèo chuyển lên Sài Gòn học tập. Bẵng một thời gian, ca sĩ nhí ngày nào đã có sự thay đổi về ngoại hình lẫn giọng hát khiến khán giả bất ngờ.
Nay Hồ Văn Cường đã 17 tuổi. Trong nhiều hình ảnh, em xuất hiện với trang phục vest hay gu thời trang sành điệu. Nhiều ý kiến cho rằng chính môi trường showbiz đã khiến ca sĩ 16 tuổi mất đi sự chất phác, giản dị vốn có. Song Phi Nhung khẳng định, ngoài sự thay đổi về ngoại hình, giọng hát khi bước vào tuổi dậy thì, Hồ Văn Cường vẫn là cậu bé hiền lành.
3 cau be con nha ngheo "gay sot" khan gia vi tai nang xuat chung gio the nao? - 5
3 cau be con nha ngheo "gay sot" khan gia vi tai nang xuat chung gio the nao? - 6
Hồ Văn Cường đã là thanh niên 17 tuổi.
3 cau be con nha ngheo "gay sot" khan gia vi tai nang xuat chung gio the nao? - 7
3 cau be con nha ngheo "gay sot" khan gia vi tai nang xuat chung gio the nao? - 8
Cậu trông điển trai, hiện đại hơn trước.
Nay Hồ Văn Cường vẫn chủ yếu tập trung vào việc học nhưng thi thoảng cậu bé vẫn chạy show và được cùng mẹ Phi Nhung đi lưu diễn nhiều nơi. Phi Nhung tâm sự khi con trai nuôi bước vào tuổi dậy thì: “Tôi có học Tâm lý học nên tôi biết cách dạy dỗ con. Tôi rất nghiêm khắc, đôi lúc tôi bắt con vòng tay quỳ là phải quỳ, đứng là phải đứng, không thể nào giỡn mặt với tôi được. Trong nhà, Cường có thể giỡn mặt với ai được chứ với tôi Cường không dám”.
"Thị Mầu" Đức Vĩnh - Quán quân VN's Got Talent nổi tiếng vùng quê nghèo
Đức Vĩnh là niềm tự hào của vùng quê nghèo đất Kinh Bắc. Cậu bé nổi tiếng cả một vùng vì mê chèo, tuồng và thường xuyên tham gia văn nghệ. Ở Vietnam Got Talent 2015, ngay từ đầu Đức Vĩnh đã được dự đoán cho chức vô địch khi thể hiện tài năng vượt trội và niềm đam mê khó dứt với những làn điệu dân gian. Sự xuất thần của cậu bé khi đóng Thị Màu hay trong tiết mục "Ông già cõng vợ đi xem hội" làm khán giả phải trầm trồ, kinh ngạc. Và ngôi vô địch hoàn toàn xứng đáng cho cậu bé ở tuổi lên 9.
3 cau be con nha ngheo "gay sot" khan gia vi tai nang xuat chung gio the nao? - 9
Hình ảnh "Cậu bé Thị Mầu" của Đức Vĩnh vẫn in đậm trong lòng khán giả kể từ ngày gây ấn tượng tại Vietnam's Got Talent 2015.
Lớn lên tại xã Cách Bi (Quế Võ, Bắc Ninh), gia đình cậu bé có kinh tế khá eo hẹp vì đông con, bố bị nhiều bệnh, mẹ làm nghề nông, các chị gái của em phải nghỉ học giữa chừng. Hàng xóm của em đã từng phải ngậm ngùi "Thương lắm các cô chú ạ" khi kể về hoàn cảnh của cậu bé. Từng vào Nam ra Bắc mưu sinh nhưng bố mẹ Đức Vĩnh không có được công việc ổn định. Sau đó bố em đổ bệnh khiến bao nhiêu tiền khiếm được lại dành cho việc thuốc men, chữa chạy.
3 cau be con nha ngheo "gay sot" khan gia vi tai nang xuat chung gio the nao? - 10
Cậu bé quê Bắc Ninh cũng khiến nhiều người nể phục vì vượt lên hoàn cảnh vẫn có niềm say mê bất tận với nghệ thuật. 
Chính niềm đam mê ca hát của Đức Vĩnh đã góp phần làm gia đình em thoát nghèo. Gia đình đã có được ngôi nhà 2 tầng khang trang thay vì nhà cấp 4 tuềnh toàng trước đây. Trong một bài phỏng vấn, chị Thanh Nghĩa - mẹ Đức Vĩnh chia sẻ rằng, đó chính là nhờ giải thưởng 500 triệu đồng của con ở Vietnam's Got Talent 2015.
Được biết, mới đầu khi mẹ hỏi ý kiến, quán quân nhí đã không đồng ý dùng số tiền để xây nhà, bởi cậu nhóc nói: "Mẹ dành tiền đó để lo cho các chị ăn học, còn nhà cửa thì sau này lớn lên lấy vợ con làm cho bố mẹ ở chứ bố mẹ không phải làm." Tuy nhiên được mẹ động viên là có thể đủ tiền lo cho chị em Đức Vĩnh học thì cậu bé đã bị thuyết phục.
3 cau be con nha ngheo "gay sot" khan gia vi tai nang xuat chung gio the nao? - 11
Mẹ Đức Vĩnh từng là trụ cột chính của gia đình khi bố em bị bệnh.
Bên cạnh niềm đam mê ca hát, cậu bé nhà nghèo nhỏ con này còn học rất giỏi, liên tục làm lớp trưởng. Em còn đạt giải Nhì cuộc thi viết chữ đẹp của tỉnh Bắc Ninh. Sau cuộc thi, Đức Vĩnh nhận được nhiều lời mời như ra Hà Nội hát với nghệ sĩ chèo nổi tiếng Thanh Ngoan, mời đi đóng phim... Tuy nhiên gia đình luôn cân nhắc và ưu tiên việc học cho con là trên hết. Bố mẹ Đức Vĩnh nói, gia đình cũng không đòi hỏi gì về cát-xê mà chỉ "đưa bao nhiêu, lấy bấy nhiêu". Mỗi lần đi diễn về, "Thị Màu" Đức Vĩnh đều đưa hết tiền cho mẹ giữ.
Cuối năm 2019, nhiều khán giả không khỏi bất ngờ với sự thay đổi của "Cậu bé Thị Mầu" một thời - Đức Vĩnh khi xuất hiện trong chương trình Tuyệt đỉnh song ca - Cặp đôi vàng nhí. Ngoại hình của cậu bé cao lớn hơn nhưng vóc dáng vẫn gầy gò, mảnh mai như trước. Chất giọng của "Cậu bé Thị Mầu" năm nào vẫn nhiều cảm xúc nhưng không còn độ sáng, vang như lúc trước. Nhưng chính giọng hát có phần dày hơn đã khiến tiết mục thêm phần cảm xúc, trọn vẹn, có chiều sâu.
3 cau be con nha ngheo "gay sot" khan gia vi tai nang xuat chung gio the nao? - 12
Đức Vĩnh tái xuất trong cuộc thi âm nhạc vài tháng trước.
3 cau be con nha ngheo "gay sot" khan gia vi tai nang xuat chung gio the nao? - 13
Sau 4 năm đi hát, "Cậu bé Thị Mầu" năm nào dần trưởng thành và ngày càng tự tin với chất giọng trời cho.
3 cau be con nha ngheo "gay sot" khan gia vi tai nang xuat chung gio the nao? - 14
Giờ Đức Vĩnh vẫn hát rất hay dân ca Bắc Bộ nhưng bên cạnh đó, cậu bé còn chinh phục khi hát dân ca Nam Bộ,  cải lương, Bolero trữ tình, nhạc đương đại...
Quán quân The Voice Kids Quang Anh và cuộc sống ở trọ cùng mẹ
Quang Anh "gây sốt" năm 12 tuổi khi xuất hiện tại Giọng hát Việt nhí 2013. Chất giọng "khủng" và phong cách trình diễn máu lửa của cậu bé luôn "đốt cháy" sân khấu. Học trò đội Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Với khả năng hát "đa-zi-năng" từ Pop, Rock, dân gian đương đại... chiến thắng của Quang Anh khiến đại đa số khán giả bằng lòng, dù một bộ phận bị "say lòng" và kỳ vọng vào ngôi vô địch của cô bé dân ca Phương Mỹ Chi.
3 cau be con nha ngheo "gay sot" khan gia vi tai nang xuat chung gio the nao? - 15
Quang Anh trong giây phút đăng quang Giọng hát Việt nhí.
Cả Quang Anh và Phương Mỹ Chi đều xuất thân từ gia đình nghèo khó. Quang Anh đến từ Thanh Hoa, bố mẹ em ly hôn, mẹ làm công nhân vệ sinh nuôi 2 anh em Quang Anh ăn học. Hoàn cảnh nghèo khó, từng bị cháy nhà, vay nặng lãi, vợ chồng hay mâu thuẫn, không hiểu nhau... khiến bố mẹ Quang Anh "đường ai nấy đi". Sống cùng mẹ nhưng Quang Anh vẫn nhận được sự quan tâm của bố.
Biết cầm mic hát karaoke từ thuở 3-4 tuổi chưa biết chữ, lớn lên, cậu bé muốn đi thi The Voice Kids nhưng mẹ không đồng ý vì nhà khó khăn. Tuy vậy, thấy con quá đam mê, mẹ Quang Anh đã đưa cậu bé và anh trai vào TP HCM.
3 cau be con nha ngheo "gay sot" khan gia vi tai nang xuat chung gio the nao? - 16
Mẹ cậu đã phải bươn chải làm thuê ở thành phố để nuôi con ăn học.
Sau cuộc thi, Quang Anh đỗ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Mẹ cậu lại theo con lên Hà Nội ở trọ. Hai mẹ con sống trong căn phòng trọ nhỏ gần nơi Quang Anh học. Để có tiền trang trải cuộc sống và tiền học cho con, chị Lê Thị Nghĩa - mẹ cậu bé ngày phải đi rửa bát thuê, tối đi làm lao công cho một công ty môi trường. Thương mẹ vất vả nên Quang Anh cũng rất nghe lời mẹ và hiếu học, chăm ngoan.
3 cau be con nha ngheo "gay sot" khan gia vi tai nang xuat chung gio the nao? - 17
Quang Anh bây giờ đã là chàng trai cao lớn. Thời gian qua, Quang Anh vẫn còn đi học nên chưa có nhiều sản phẩm âm nhạc. Dù đã đổi nghệ danh thành Quang Anh Rhyder nhưng khán giả vẫn nhớ tới danh xưng Quang Anh The Voice Kids của cậu.
3 cau be con nha ngheo "gay sot" khan gia vi tai nang xuat chung gio the nao? - 18
Có thời gian Quang Anh xuất hiện với những hình ảnh khác lạ. Cậu cũng thừa nhận đã phẫu thuật thẩm mỹ. Cậu bé của Giọng hát Việt nhí ngày nào giờ chững chạc, điển trai hơn nhiều.
3 cau be con nha ngheo "gay sot" khan gia vi tai nang xuat chung gio the nao? - 19
Quang Anh có ước mơ làm nghề để có thể mua được nhà, xe cho mẹ. Cậu còn quyết định Nam tiến và đang đi tìm định hướng cho bản thân mình.
Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/3-cau-be-con-nha-ngheo-gay-sot-khan-gia-vi-tai-nang-x...
Nam ca sĩ từng có scandal chấn động phản thầy Đàm Vĩnh Hưng giờ ra sao?
Trong một chương trình trên VTV, Phan Ngọc Luân – học trò Đàm Vĩnh Hưng trải lòng sau một năm gặp scandal chấn động vì "phản thầy".


0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.