Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Sunday, January 26, 2020 4:35:00 AM // ,

TinHoaThinhDon

Thanh tra chính phủ kiến nghị Bộ công an điều tra các sai phạm của Vinashin

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *RFA [image: Các lãnh đạo Vinashin hầu tòa vì chiếm đoạt lãi ngoài hợp đồng] Các lãnh đạo Vinashin hầu tòa vì chiếm đoạt lãi ngoài hợp đồng - Anninhthudo Thanh tra Chính phủ (TTCP) ngày 22/1 đã có kết luận thanh tra việc quản lý, sử dụng đối với 2.200 tỉ đồng của Tập đoàn dầu khí Việt Nam (PVC) trả nợ cho Tập đoàn công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin/SBIC) và số tiền 4.100 tỉ đồng Chính phủ tạm ứng cho Vinashin/SBIC tái cơ cấu. Truyền thông trong nước loan tin này ngày 24/1 trích dẫn từ kết luận của thanh tra. Theo đó, TTCP kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an xác minh v... more »

Việt Nam: Đổi mới và thách thức nhân quyền nếu EVFTA có hiệu lực?

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Theo *BBC [image: Ký kết Hiệp định EVFTA] Chiều 30/6/2019, Lễ ký kết Hiệp định Thương mại tự do và Hiệp định bảo hộ đầu tư giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA và IPA) đã được thực hiện - Getty *Kỳ vọng Việt Nam xuất xe hơi điện và sản phẩm công nghệ 5G sang Mỹ cần được xem xét và chú ý về khía cạnh xuất sứ, một chuyên gia về kinh tế từ New York nói vói BBC News Tiếng Việt hôm 23/01/2020.* Đang có trông đợi Nghị viện châu Âu sẽ chính thức thông qua Hiệp định Thương mại Tự do (EVFTA) với Việt Nam trong tháng Hai. Một ý kiến khác nói EVFTA có thể giúp cho Việt Nam đa dạng hóa ... more »

Gia đình công an chết trong vụ tấn công Đồng Tâm được nhận tiền tỉ

Unknown at TinHoaThinhDon - 16 hours ago
*Theo *Nguoi-viet Đám tang ba công an chết do “té giếng” có sự hiện diện của Thủ Tướng CSVN Nguyễn Xuân Phúc. (Hình: Zing) HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Mỗi gia đình có công an chết trong vụ tấn công Đồng Tâm hôm 9 Tháng Giêng, được trao gần 1.3 tỉ đồng ($56,168) từ tiền quyên góp một ngày lương của lực lượng cảnh sát cơ động, theo báo Dân Trí. Cái chết của Đại Tá Nguyễn Huy Thịnh, Đại Úy Phạm Công Huy và Thượng Úy Dương Đức Hoàng Quân được chính ông Lương Tam Quang, thứ trưởng Bộ Công An CSVN giải thích là do “rơi xuống hố kỹ thuật [giếng trời]” ở giữa hai nhà của các con ông Lê Đình K... more »

Kêu Gọi Vận Động cho Luật Nhân Quyền Việt Nam, HR 1383

Unknown at TinHoaThinhDon - 16 hours ago
*Theo *Machsong Kính thưa Quý đồng hương ở Hoa Kỳ, Một trọng tâm của BPSOS trong năm 2020 là vận động cho Luật Nhân Quyền Việt Nam, HR 1383. Chúng tôi kêu gọi sự tiếp tay của tất cả người Việt đang sinh sống ở Hoa Kỳ; nếu mỗi người chịu khó liên lạc với vị dân biểu Liên Bang của mình để vận động và có nhiều người cùng làm thì chúng ta sẽ tăng triển vọng cho HR 1383 được Quốc Hội Hoa Kỳ thông qua trong năm nay. Với sự tiếp tay của Quý đồng hương, đến nay 230 trên tổng số 435 dân biểu Liên Bang đã nhận được lời kêu gọi của cử tri; trong đó gồm có 17 trên 47 vị dân biểu thành viên củ... more »

Bình thản đau lòng

Unknown at TinHoaThinhDon - 17 hours ago
*Mai Quốc Ấn * *Theo *Tiengdan Tuy đã học cách bình thản với nỗi buồn, thậm chí là bình thản trước sự đau lòng của bản thân; song nỗi buồn hay sự đau lòng không phải là biến mất đi được. Năm nay là một năm kỳ lạ! Có quá nhiều sự đau lòng diễn ra trên đất nước này như bụi mịn ngập các đô thị, cháy thuỷ ngân Rạng Đông, nước Sông Đà nhiễm styren, tro xỉ độc hại được đem đi chôn lấp trái phép, đồng bằng sông Cửu Long hạn nặng và nước mặn xâm nhập sâu,… Hay những cái chết ở Đồng Tâm, Hà Nội. Điều làm tôi buồn chính là sự thờ ơ của đám đông. Tuyệt đại đa số đám đông luôn chờ hậu quả mớ... more »

2019-nCo: VN khuyến cáo ở mức cao một bậc với dịch viêm phổi cấp?

Unknown at TinHoaThinhDon - 17 hours ago
*Theo *BBC [image: Nhân viên y tế trong trang phục bảo vệ trao đổi với bệnh nhân đã cho kết quả dương tính với virus corona trong phòng cách ly tại Bệnh viện Chợ Ray, TP HCM,hôm 23/1] Nhân viên y tế trao đổi với bệnh nhân đã cho kết quả dương tính với virus corona tại phòng cách ly ở Bệnh viện Chợ Ray, TP HCM, hôm 23/1 - Getty *Việt Nam đã ghi nhận 2 bệnh nhân và một số trường hợp nghi ngờ đang chờ xét nghiệm dịch viêm phổi cấp do chủng virus corona mới - nCoV - gây ra.* Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp giữa Bộ Y tế Việt Nam và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vào trưa 30 Tết (... more »

2020: Tết Ta có phải là Tết Ta?

Unknown at TinHoaThinhDon - 17 hours ago
*Hoàng Cao Sang * *Theo *BBC [image: Hình minh họa] *Thời gian gần đây có người cho rằng nên chuyển việc ăn Tết Âm lịch sang ăn Tết Dương lịch, nhưng cũng có người cho rằng cần phải giữ Tết Âm lịch vì đó là Tết Cổ truyền của người Việt chúng ta. * Vậy ta nên giữ Tết Âm lịch hay chuyển qua ăn Tết Dương lịch? Trước khi có một quyết định hay đưa ra một nhận xét về việc ăn Tết nào cho nó đúng với ý nghĩa, bản chất của ngày Tết, thì chúng ta nên tìm hiểu về ngày Tết xem như thế nào. *Tết là gì?* Từ "Tết" là từ Hán - Việt cổ, sau đó đến Hán - Việt trung cổ thì từ "Tết" được chuyển sang... more »

Trái lựu đạn trong tay cụ Kình.

Unknown at TinHoaThinhDon - 17 hours ago
*Bùi Thanh Hiếu * *Theo blog* NBG Công an bao vây nhà cụ Kình để nhằm mục đích gì, đây là một câu hỏi mà đến nay chưa thấy Bộ Công An trả lời. Tướng Lương Tam Quang nói rằng ba chiến sĩ cảnh sát truy đuổi những người tấn công cảnh sát, họ nhảy lên mái tôn trèo sang nhà cụ Kình bị ngã xuống giếng trời và chết. Các nhân chứng trong làng đều cho biết, từ lúc 2 đến 3 giờ đêm họ mở cửa nhìn ra, đã thấy cảnh sát giăng kín nhà. Với hàng ngàn cảnh sát vào thôn Hoành như thế, mật độ cảnh sát phải rất dày dặc. Họ bao vây nhà dân rất kỹ và chặt chẽ. Như vậy không thể có chuyện riêng nhà cụ K... more »

Đôi dòng tưởng niệm cụ Lê Đình Kình: 'Khí thiêng khi đã về thần'

Unknown at TinHoaThinhDon - 18 hours ago
*Tương Lai * *Theo *Tiengdan Cụ Lê Đình Kình (1936-2020). Photo Courtesy Thao thức mãi không thể nào ngủ được, ngồi dậy bật máy tính, bấm vài dòng “*mênh mông thế sự*” khoá lại một năm quá nhiều điều phải suy ngẫm, để rồi nghĩ xem liệu còn có thể “*để gió cuốn đi*” tiếp những quằn quại “*thế sự mênh mông*” cho năm tới. Nhưng viết gì đây? Hình ảnh cụ Kình choáng hết đầu óc đang nhức buốt mà thuốc giảm đau của Minh Đường cho cũng không sao giảm được. Nhớ lại dạo nào trong câu chuyện, cụ Kình từng cười nói “*vậy là tôi với ông là đồng tuế **同**歲* *đấy*”. Trưa ngày 8.1.2020, qua điện ... more »

Khi những ngọn gió làm nên bão tố

Unknown at TinHoaThinhDon - 18 hours ago
*Trần Trung Đạo * *Theo *CTMM Việt Nam không phải là Miến Điện, không phải là Ai Cập, không phải là Libya, không phải là Tunisia và không phải là Venezuela. Việt Nam là CSVN và mũi khoan của bộ máy độc tài toàn trị này đã khoan rất sâu vào lịch sử dân tộc, đục thủng nhận thức của nhiều thế hệ người Việt và gây tác động quyết định vào chọn lựa cuối cùng của những người Việt có khả năng làm thay đổi xã hội. Đó không phải chụp mũ chung chung mà là thực tế. Đừng hỏi ai xa lạ. Thử hỏi những nhân vật có tiếng tăm, có khuynh hướng chống Trung Cộng và đang đóng vai trò phản biện như tiế... more »

Tôn giáo trong chế độ cộng sản Việt Nam (Phần 4 và hết)

Unknown at TinHoaThinhDon - 18 hours ago
*Nguyễn Vũ Bình * *Theo blog* RFA … Với các chiến thuật và bước đi nêu trên, tôn giáo ở Việt Nam đã bị biến chất hoàn toàn. Những nội dung, giáo lý và nghi lễ chỉ còn lại hình thức. Một hệ quả tất yếu đưa tới với các tôn giáo đã bị biến chất là: 1- im lặng, không đả động hay phản đối cái xấu, cái bất công và cái ác do chế độ gây ra, dù cái ác có đến mức rõ ràng hay đã tràn lan khắp nơi trong xã hội; 2- chủ yếu phát triển những sinh hoạt tôn giáo mang nặng hình thức như các lễ nghi, rước sách, đình đám, xây cất những nơi thờ tự nguy nga, ra nước ngoài tu học, xuất ngoại để lo đời ... more »

‘Đảng ta’ đúng là ‘hiếm’ nhưng không ‘quý’

Unknown at TinHoaThinhDon - 1 day ago
*Trân Văn * *Theo blog *VOA Nhiều người chưng hửng khi qua tờ Quân đội nhân dân, ông Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư đảng CSVN kiêm Chủ tịch Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, khẳng định: Hiếm có dân tộc nào trên thế giới khi nói đến đảng cầm quyền, nhân dân lại dành cho một sự trân trọng, tự hào, yêu thương như dân tộc Việt Nam đối với đảng CSVN (1). Nếu bình tĩnh đọc kỹ cuộc trò chuyện giữa tờ Quân đội nhân dân với ông Trọng rồi đối chiếu với thực tế, kể cả thực tế đã được chính ông cũng như các đồng chí của ông từng thú nhận, hệ thống truyền thông chính thức từng đề cậ... more »

Vì sao dân cười khi thấy quan chức xuống đường quét rác?

Unknown at TinHoaThinhDon - 1 day ago
*Diễm Thi * *Theo *RFA [image: Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân tham gia quét rác hôm 18/1/2020.] Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân tham gia quét rác hôm 18/1/2020 - SGGP Cứ vào những tháng cuối năm hay những ngày đầu năm mới, hình ảnh một vị lãnh đạo nào đó cùng nhiều thuộc cấp ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường như quét rác, khơi thông cống rãnh… với hàng loạt ống kính chĩa vào trở nên phổ biến. Sáng 18 tháng 1 năm 2020, nhiều quận huyện ở TP.HCM đã tổ chức lễ ra quân thực hiện tháng “Thành phố sạch - Thành phố văn hoá mừng xuân Canh Tý 2020, mừng Đảng 90 năm”.... more »

Tình cảnh tù nhân lương tâm và gia đình vào dịp Tết

Unknown at TinHoaThinhDon - 1 day ago
*Theo *RFA [image: Thân nhân các tù nhân lương tâm phản đối người thân bị ngược đãi trong tù. Hình chụp 07/2019.] Thân nhân các tù nhân lương tâm phản đối người thân bị ngược đãi trong tù. Hình chụp 07/2019 - Lê Thị Thập *Thăm tù chính trị những ngày giáp Tết* Vợ của tù nhân chính trị Nguyễn Ngọc Ánh, bà Nguyễn Thị Châu vào tối 23/1 chia sẻ với RFA rằng bà đã ngược xuôi gần 700 cây số trong vòng 2 ngày 1 đêm để được gặp chồng chỉ vỏn vẹn trong 30 phút đồng hồ hôm 28 Tết. Bà Châu kể lại nỗi gian nan thăm chồng trong những ngày giáp Tết Canh Tý: *“Sáng ngày 21/1 tôi đi đến trại g... more »

EVFTA và nội lực nhân quyền

Unknown at TinHoaThinhDon - 1 day ago
*Hữu Sự * *Theo *VNTB [image: VNTB – EVFTA và nội lực nhân quyền] *Cho đến nay, ‘nhân quyền Việt Nam vẫn là dấu chấm nhỏ’, và sự hiện diện bên cạnh khối lợi ích kinh tế, địa chính trị là cực kỳ to lớn.* Ủy ban Thương mại Quốc tế thuộc Nghị viện châu Âu (INTA) ‘bật đèn xanh’ hai hiệp định thương mại tự do và bảo hộ đầu tư giữa Liên hiệp châu Âu và Việt Nam cũng vì thế trở thành chuyện thường tình. Lợi ích thương mại EVFTA không chỉ dừng ở giá trị hàng tỷ đô-la thương mại hai chiều, mà về mặt kinh tế, giúp đảm bảo con số tăng trưởng 7% (hoặc cao hơn) để đáp ứng chỉ tiêu mà Quốc Hội ... more »

Ngộ ra rồi: Thủ tướng tuổi Ngọ!

Unknown at TinHoaThinhDon - 1 day ago
*Đỗ Thành Nhân * *Theo *DLB Lần đầu tiên Việt Nam có kỵ binh, nhiều người thắc mắc: không biết kỵ binh để làm gì; hiệu quả sẽ ra sao; trong việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải và giữ gìn an ninh trật tự? Tại sao trong suốt chiều dài lịch sử giữ nước Việt Nam không thể phát triển được kỵ binh? Ngay cả một đội quân kỵ binh chuyên nghiệp vĩ đại nhất trong lịch sử nhân loại của Thành Cát Tư Hãn từ thảo nguyên Mông Cổ chinh phục từ Á sang Âu, nhưng khi đến chiến trường Việt Nam phải chấp nhận thất bại. Bây giờ thành lập kỵ binh để làm gì? Add captionChẳng có ngựa nào theo tàu ... more »

GIẤC MƠ CỦA TÔI

Unknown at TinHoaThinhDon - 1 day ago
*Nguyễn Lân Thắng * Tự hào quá Việt Nam ơi. Thế là tôi trở thành công dân nước công nghiệp được gần 1 tháng rồi. Sáng ngủ dậy, hé mắt ra một cái là tôi phải cụp mắt ngay lại, vì sợ niềm tự hào ấy tan biến như một giấc mơ. Này nhé, thành một nước công nghiệp, chúng ta được sống trong một xã hội thật là văn minh, thật là giàu có. Nào thì việc làm, nào thì giáo dục, nào thì y tế, nào thì cơ hội để mỗi cá nhân vươn lên và phát triển theo mong muốn của mình... He he, đoạn ở trên tôi viết đùa đấy. Giờ này mà ai còn tin vào mấy cái thứ bánh vẽ đó... nếu không phải là đang học mẫu giáo thì ... more »

Khẳng khái lên tiếng với lãnh đạo Nhà Nước về vụ Đồng Tâm

Unknown at TinHoaThinhDon - 1 day ago
*Thanh Trúc * *Theo *RFA [image: Cần minh bạch trước công luận về vụ việc xảy ra tại Đồng Tâm là mong muốn của nhiều người trong đó có các nhân sĩ trí thực CLB Hiếu Đằng (Ảnh minh họa)] Cần minh bạch trước công luận về vụ việc xảy ra tại Đồng Tâm là mong muốn của nhiều người trong đó có các nhân sĩ trí thực CLB Hiếu Đằng (Ảnh minh họa) - AFP Hôm 22 tháng Một 2020, chạy 28 Tết, 4 nhân sĩ trí thức trong Câu Lạc Bộ Lê Hiếu Đằng đã thảo một bức thư yêu cầu lãnh đạo Việt Nam phải “minh bạch trước công luận trong và ngoài nước về vụ việc Đồng Tâm, đặc biệt trả lời ai đã hạ lệnh tiến hà... more »

Năm Chuột nói chuyện Cá

Unknown at TinHoaThinhDon - 1 day ago
*Tưởng Năng Tiến * *Theo *DLB *"Thuyền nhân, cái danh từ có một âm tượng mà mỗi khi chính quyền Hà Nội nghe đến nó thì họ nghĩ ngay đến từ đồng ‘đô la’. Thế nhưng cho đến bao giờ người ta mới biết hết được những bất hạnh xẩy ra cho danh từ đó." - (*Michelle Tauriac* - Viet Nam Le Dossier Noir Du Communism). * Trước hết, để tránh mọi ngộ nhận, xin nói ngay rằng đây là chuyện của cá hồi, và chỉ riêng có cá hồi mà thôi. Nói theo tiếng Mỹ là cá hồi only. Chớ còn cá chim, cá chuồn, cá chép, cá chốt, cá lóc, cá lạt, cá lìm kìm, cá mập, cá mú, cá măng, cá cơm, cá cam, cá cờ, cá trê,... more »

Việt Nam: Bộ Quốc Phòng ở đâu trong vụ bạo lực Đồng Tâm?

Unknown at TinHoaThinhDon - 1 day ago
*Theo *RFI [image: Ảnh minh họa. Tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, ngày 20/04/2017. Tức ngày hôm trước khi chủ tịch Hà Nội đồng ý đối thoại với dân trong vụ bắt cóc 28 cảnh sát làm con tin để yệu cầu đối thoại về tranh chấp đất.] Ảnh minh họa. Tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, ngày 20/04/2017. Tức ngày hôm trước khi chủ tịch Hà Nội đồng ý đối thoại với dân trong vụ bắt cóc 28 cảnh sát làm con tin để yệu cầu đối thoại về tranh chấp đất - STR / AFP *Với người dân xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, quân đội nhìn chung rất tốt. Kể từ khi căng thẳng bùng lên do tranh chấp đấ... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.