Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Việt Nam – 15/12/2019

Sunday, December 15, 2019 3:55:00 PM // ,

Tin Việt Nam – 15/12/2019

Công an TP. HCM diễn tập phá sóng di động,

 trấn áp biểu tình bạo động đốt xe

Sáng Chủ nhật 15/12/2019, chính quyền thành phố Hồ Chí Minh huy động 4 ngàn người diễn tập chống biểu tình, khủng bố ở hai địa điểm là trung tâm quận 1 (gần tòa Tổng lãnh sự Mỹ) và phi trường Tân Sơn Nhất trong đó có tình huống đốt xe máy và ô tô ngay khu vực trung tâm trước sự chứng kiến của Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân.
Theo video dài gần 5 phút do báo nhà nước đăng tải, hàng chục xe máy cầm cờ đỏ sao vàng và biểu ngữ “Đề nghị xử lý nghiêm các sai phạm” xuất phát từ khu vực Ủy ban nhân dân quận 1 hướng về cổng Dinh Độc Lập vừa chạy vừa hò hét.
Hàng chục xe mô tô của Cảnh sát giao thông, xe máy chở cảnh sát đặc nhiệm hóa trang (mặc thường phục) chạy khóa đuôi, chặn đầu nhóm biểu tình khống chế những người biểu tình đưa lên xe bít bùng.
“Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ – đường sắt bố trí cán bộ, trinh sát đặc nhiệm áp sát đám đông diễu hành, biểu tình, phối hợp cùng lực lượng trinh sát Công an thành phố nắm tình hình, giám sát các đối tượng manh động, quá khích.
Sẵn sàng phối hợp với Công an thành phố trấn áp thông tin di động trên diện rộng, không để các đối tượng thực hiện live stream tình hình diễn biến tại hiện trường, kích động quần chúng tham gia biểu tình”, giọng nữ dẫn chương trình cho biết.
“Lực lượng tác chiến điện tử của Bộ tư lệnh thành phố sử dụng các xe phá sóng để cắt sóng thông tin di động, live stream trên điện thoại, không cho các đội tượng sử dụng điện thoại di động để live stream”, giọng nam dẫn chương trình vang lên trong clip báo Tuổi trẻ ghi lại về cuộc diễn tập lớn nhất năm 2019.
Ngoài ra, chính quyền TPHCM huy động ít nhất 2 xe vòi rồng xịt nước áp lực cao, cảnh sát cơ động, Thanh niên xung phong, cảnh sát hóa trang mặc thường phục, xe phá sóng di động… để trấn áp các tình huống giả định.
Ngay sau khi ta cắt sóng thông tin di động, wifi thì từ hướng công viên 30-4 xuất hiện 2 thiết bị bay không người lái bay vào khu vực trước mục tiêu B để quay phim, chụp ảnh, phát tán trực tiếp lên mạng và rải truyền đơn.
Một thiết bị bay đã kịp rải truyền đơn có nội dung xấu. Ngay khi xuất hiện các thiết bị bay không người lái, các tổ chế áp thiết bị bay không người lái đã thực hiện khống chế các thiết bị bay này, thu hồi truyền đơn bàn giao cho công an TPHCM điều tra xử lý,” một tình huống giả định đặt ra sáng 15/12/2019.
Một xe máy và một ô tô cũng bị đốt cháy ngay trước vòng xoay trước Diamond Plaza và Nhà thờ Đức Bà. Cảnh sát phòng cháy chữa cháy có mặt ngay lập tức và dập lửa.
heo ông Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND, Phó ban chỉ đạo phòng chống khủng bố TPHCM cho biết, tình hình an ninh thế giới phức tạp, nhiều vụ biểu tình quy mô lớn, đòi hỏi quyền lợi về dân sinh, dân chủ, môi trường, chính trị tại Hồng Kông, Pháp, Iran, Venezuela,…
Ông Châu dẫn một thống kê cho hay, từ đầu năm 2019 đến nay đã xảy ra khoảng 1.000 cuộc khủng bố ở 5 châu lục khiến hơn 4.800 người chết và hơn 5.000 người bị thương.
Trong khi đó TPHCM là trung tâm kinh tế nên luôn bị các thế lực thù địch xác định là địa bàn trọng tâm tổ chức các hoạt động chống phá, lợi dụng các sự kiện chính trị, sự việc phức tạp, môi trường để kích động, thậm chí phá hoại như tấn công trụ sở Công an phường 2, quận Tân Bình, Cục Thuế tỉnh Bình Dương.
Buổi diễn tập nhằm nâng cao xử lý các phương thức, thủ đoạn hoạt động mới của đối tượng khả năng phối hợp giữa công an, quân sự và các ban ngành, đoàn thể để giải quyết các tình huống phức tạp về an ninh trật tự, nhất là tụ tập biểu tình trái pháp luật và khủng bố.
Ngoài ra buổi diễn tập còn để răn đe các đội tượng đang có ý định gây rối, kích động biểu tình,” báo chí nhà nước dẫn lời cựu Thiếu tướng – phó Giám đốc CATPHCM cho hay.
Cuộc diễn tập có thể xem là lớn nhất trong năm 2019 diễn ra khi các cuộc biểu tình đòi tự do dân chủ ở Hồng Kông kéo dài qua tháng thứ 6, được xem là niềm cảm hứng cho những cuộc biểu tình ở một số nước trên thế giới.

Báo Động: Đa Số Du Khách Tới VN Là Vĩnh Biệt Luôn

HANOI — Ngành du lịch Việt Nam báo động: đa số du khách quốc tế tới thăm VN một lần, sau đó là rủ nhau tẩy chay, từ biệt.
Báo Công An Nhân Dân nêu vấn đề: Thu hút du khách quay trở lại Việt Nam – Bài toán khó…
Bản tin ghi rằng trong nhiều năm qua, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng ở mức hai con số, nhưng tỷ lệ quay trở lại thấp (chỉ từ 10% đến 40%). Chi tiêu của khách du lịch quốc tế tại Việt Nam không cao, trung bình hơn 1.000 USD cho một chuyến đi khoảng 9 ngày. Một trong những nguyên nhân được chỉ ra là sản phẩm du lịch chưa hấp dẫn, thiếu gắn kết, các hoạt động giải trí, mua sắm, chăm sóc khách chưa đa dạng…
Bản tin ghi lời ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, thú nhận sản phẩm du lịch nghèo nàn, cần cải thiện: sự phát triển, cạnh tranh du lịch hiện nay không thể chỉ dựa vào tài nguyên sẵn có mà còn phải dựa vào sự nâng cao, cải thiện dịch vụ, sản phẩm du lịch, tạo sự khác biệt cho du khách khi đến với Việt Nam.
Nan đề được nêu rõ là môi trường bẩn, nhân lực kém, theo lời ông Bình. Bản tin viết: “Để cải thiện trải nghiệm du khách tại điểm đến, thu hút khách đến, giữ khách lâu hơn và tăng mức chi tiêu thì phải có nhiều dịch vụ, sản phẩm tốt, nhiều công cụ hỗ trợ cho kinh doanh ở các điểm du lịch. Hiện nay, vấn đề môi trường là vấn đề sống còn của du lịch Việt Nam vì điểm đến sạch, đẹp, hấp dẫn hay không đều hiện diện trong thực tế rất rõ ràng. Nguồn nhân lực du lịch cũng đang là vấn đề vì nếu phục vụ không khéo thì không những chúng ta mất tiền, mà còn mất cả hình ảnh.”
Trong khi đó, tỉnh Quảng Ninh cho biết du khách tới tỉnh có tăng, nhưng không chịu xài tiền: Bà Nguyễn Thùy Yên, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh chia sẻ rằng, mặc dù 5 năm trở lại đây, lượng khách đến Quảng Ninh tăng cao nhưng doanh thu chưa tương xứng với tiềm năng du lịch.
Năm 2019, Quảng Ninh đã đón trên 14 triệu lượt khách trong đó có 5,7 triệu lượt khách quốc tế, song mức chi tiêu của khác bình quân chỉ từ 2 đến 4 triệu đồng và lưu trú khoảng 2,5 ngày. Du lịch về văn hóa còn hạn chế, mặc dù các di tích lịch sử văn hóa rất phong phú, với khoảng 600 di tích, trong đó có những di tích rất nổi tiếng như Yên Tử, Bạch Đằng, di tích Nhà Trần.
Bản tin cũng ghi lời nhận định của ông Võ Anh Tài, Phó Tổng giám đốc Saigon Tourist rằng nhiều du khách chưa thực sự hài lòng về nhiều mặt, lo ngại về trật tự an toàn giao thông, đặc biệt ý thức tham gia giao thông của người dân khu vực nội đô, ô nhiễm về không khí, rác thải ở điểm đến.
Bản tin báo Công An Nhân Dân viết:
“Nhiều du khách còn than phiền vì việc hỗ trợ giải quyết các sự cố chưa tốt. Hạ tầng giao thông chưa thực sự thuận lợi, nhất là về vùng sâu vùng xa, nhiều nơi chưa có đường bay thẳng, khách phải di chuyển vòng vèo nên chi phí tour cao hơn, mất thời gian di chuyển nhiều hơn. Đặc biệt, dịch vụ mua sắm, giải trí còn rất thiếu và yếu. Thực tế, khách đến Việt Nam, bên cạnh mong muốn trải nghiệm về văn hóa, lịch sử, ẩm thực thì có nhu cầu mua sắm quà tặng cho bạn bè, người thân nhưng sản phẩm đặc trưng để họ có thể chọn mua chưa nhiều.”

Công dân mạng bất bình

về tổ trưởng tư vấn kinh tế của thủ tướng cộng sản

Tin từ Hà Nội: Nhiều công dân mạng đã thể hiện sự bất bình về việc thủ tướng cộng sản Nguyễn Xuân Phúc bổ nhiệm ông Nguyễn Đức Kiên làm tổ trưởng tổ tư vấn kinh tế.
Ông Nguyễn Đức Kiên, học vị tiến sỹ và là phó chủ nhiệm uỷ ban kinh tế của quốc hội cộng sản, được ông Phúc bổ nhiệm vào vị trí mới kể từ ngày 12/12.
Theo những Facebooker có nhiều người theo dõi như Lưu Trọng Văn, Nguyễn Thông và Lê Công Định cùng nhiều người khác thì ông Kiên không có năng lực để đảm nhiệm vị trí này. Ông này có nhiều phát ngôn bị coi là “ngớ ngẩn” và ủng hộ cho công ty của Trung Cộng thực hiện nhiều dự án xây dựng cơ sở hạ tầng quan trọng cho dù có nhiều bài học đau như dự án đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông.
Có một người đang định cư ở Đức nói ông Kiênc có sống với vợ ở Đức nhưng không theo học chương trình tiến sỹ nào tại đây nhưng sau khi về nước ông này xưng danh là tiến sỹ và bằng con đường thân quen để vào làm việc tại Ban kinh tế trung ương của đảng cộng sản cầm quyền.
Có Facebooker nói việc bổ nhiệm ông Kiên làm tổ trưởng tổ tư vấn kinh tế sẽ làm cho thủ tướng Phúc mất uy tín và chế độ cộng sản nhanh sụp hơn. Ông này sẽ đứng đầu tổ chuyên gia với nhiều người có học vấn cao như tiến sỹ Trần Ngọc Anh- giảng viên Đại học Harvard (Mỹ), tiến sỹ Vũ Thành Tự Anh- giám đốc nghiên cứu Chương trình Giảng dạy Kinh tế Fulbright tại Sài Gòn, và tiến sỹ Nguyễn Đức Khương từ Học viện Hành chính và Quản trị kinh doanh Paris (IPAG Business School).
Quốc Tuấn

Dân biểu Alan Lowenthal sẵn sàng bảo trợ

 cho tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Hoá

Tin từ Hoa Kỳ: Theo RFA, Dân biểu Alan Lowenthal của Hạ viện Hoa Kỳ sẵn lòng bảo trợ cho tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Hoá, người đang thụ án tù 7 năm về tội danh “Tuyên truyền chống Nhà nước” tại Trại giam An Điềm, tỉnh Quảng Nam.
Trước đó, vào ngày 10/12, gia đình của anh Nguyễn Văn Hoá đã gửi thư cho ông Lowenthal để đề nghị ông bảo trợ cho Hóa nhằm giúp tù nhân lương tâm này tránh được bị đối xử hà khắc trong tù.
Trong cuộc phỏng vấn của RFA, ông dân biểu cho biết ông cùng Thượng Nghị sĩ Ed Markey đã viết một bức thư gửi cho Ngoại trưởng Pompeo để cảnh báo về tình hình đàn áp báo chí ở Việt Nam và trường hợp cụ thể của Hoá.
Là một thành viên của Ủy ban Nhân quyền Tom Lantos, ông Lowenthal đã nhiều lần lên tiếng về tù nhân lương tâm ở Việt Nam. Ông đã bảo trợ cho nhiều tù nhân lương tâm ở Việt Nam, trong đó có Nguyễn Tiến Trung, người đã được tự do và đang học chương trình cao học ở Hoa Kỳ.
Ông kêu gọi chính phủ Hoa Kỳ đưa Việt Nam vào lại danh sách các nước cần quan tâm (CPC) và áp dụng đạo luật Nhân quyền Việt Nam cũng như áp dụng Đạo luật Magnitsky.
Nguyễn Văn Hoá là 1 trong 12 nhà báo Việt Nam đang bị cầm tù, theo Uỷ ban bảo vệ ký giả (CPJ) trong báo cáo mới công bố ngày 11/12. Anh bị bắt và kết án chỉ vì đã đưa tin về biểu tình của dân chúng phản đối nhà máy thép Formosa của Đài Loan vì gây ô nhiễm trầm trọng ở khu vực ven biển miền Trung năm 2016.
Quốc Tuấn

Bộ Y Tế khuyến cáo người dân

về tình hình ô nhiễm không khí

Sau nhiều ngày không khí tại Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc bị báo động ô nhiễm trầm trọng, vào ngày 14/12, Bộ Y Tế chính thức đưa ra hướng dẫn dự phòng, bảo vệ sức khoẻ cộng đồng trước tác động của ô nhiễm không khí.
Theo hướng dẫn này, người dân được khuyên thường xuyên theo dõi tình hình chất lượng không khí trên các phương tiện thông tin truyền thông chính thống, hạn chế ra khỏi nhà.
Bộ Y Tế cũng khuyên người dân nên dùng khẩu trang, vệ sinh mũi, súc họng, tra rửa mắt bằng nước muối sinh lý, hạn chế mở cửa sổ, cửa ra vào trong thời điểm không khí bị ô nhiễm nặng, đặc biệt là các gia đình ở bần đường giao thông.
Việc sử dụng bếp than củi, tổ ong và rơm rạ được khuyến cáo là nên hạn chế hoặc phải được thay thế bằng bếp gas.
Những người có bệnh về hô hấp và tim mạch, người già được khuyên nên có biện pháp dự phòng nghiêm ngặt hơn.
Trong suốt khoảng 1 tuần qua, hệ thống quan trắc ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc liên tục ghi nhận mức độ ô nhiễm ở mức nghiêm trọng và rất nghiêm trọng với các màu nâu, đỏ, tím, được coi là nguy hại cho sức khoẻ của người dân.
Hôm 14/12, Tổng cục Môi trường – Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết trong các ngày 10 đến 13 tháng 12, chỉ số chất lượng không khí (AIQ) ngày tại Hà Nội đã chạm ngưỡng rất xấu. Giá trị trung bình 24 giờ của bụi mịn PM 2.5 trong nhiều ngày vượt mức cho phép.
Tổng cục Môi trường hôm 14/12 khuyến cáo “Mọi người, kể cả học sinh, nên hạn chế vận động và tập thể dục ngoài trời, đóng các cửa sổ và cửa ra vào, đeo khẩu trang chống bụi PM 2.5 khi đi ra đường”.
Hồi tháng 10, Hà Nội và nhiều tỉnh thành khác ở Việt Nam cũng từng bị báo động về tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng. Giới chức chính quyền lúc đó giải thích rằng nguyên nhân ô nhiễm là do đốt rơm rạ, than, và khói bụi, khí thải từ các phương tiện giao thông.

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.