Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Noel đầu tiên không Thánh lễ tại Nhà thờ Đức Bà Paris từ 1803

Wednesday, December 25, 2019 7:14:00 PM // ,

       RFI
Nhà Thờ Đức Bà Paris nhìn từ xa. Ảnh chụp ngày 18/04/2019 sau vụ hỏa hoạn.
Nhà Thờ Đức Bà Paris nhìn từ xa. Ảnh chụp ngày 18/04/2019 sau vụ hỏa hoạn. Michel Euler/Pool via Reuters
Lần đầu tiên tính từ 216 năm qua, nhà thờ Đức Bà Paris không cử hành Thánh lễ vào Giáng Sinh. Notre Dame de Paris đã đóng cửa vì chóp nhọn mũi tên và một phần mái nhà thờ đã đổ sụp trong vụ hỏa hoạn ngày 15/04/2019.
Quảng cáo
Thay vì được tổ chức tại nhà thờ Đức Bà Paris như truyền thống vốn có kể từ năm 1803, sau thời Cách Mạng, Thánh lễ đêm Giáng Sinh năm nay được tổ chức tại nhà thờ Saint-Germain-l'Auxerrois, đối diện điện Louvre.
Rất đông giáo dân và khách du lịch tập trung về nhà thờ Saint-Germain-l'Auxerrois dự Thánh lễ đêm Giáng Sinh với rất nhiều cảm xúc. Nhiều người cảm thấy buồn bã vì không được dự Thánh lễ tại Nhà Thờ Đức Bà Paris như mọi năm. Một số giáo dân cho AFP biết họ không chỉ cầu nguyện cho họ và còn cầu nguyện cho cả nhà thờ Đức Bà.
Cha Philippe Marsset, giám mục phụ tá của tổng giáo phận Paris, an ủi các giáo dân là Thánh lễ diễn ra không chỉ bên trong các nhà thờ, mà trong trái tim của các giáo dân. Còn đức ông Chauvet, phụ trách Nhà thờ Đức Bà Paris, cho biết giáo dân cần kiên trì chờ đợi mới có thể trở lại Nhà thờ Đức Bà. Cha Chauvet cũng nhấn mạnh Giáng Sinh là ngày lễ của niềm hy vọng. Thánh lễ không được tổ chức tại Notre Dame de Paris là điều đáng buồn, nhưng hy vọng là các giáo dân sẽ thấy Nhà thờ Đức Bà được khôi phục lại đẹp đẽ trong tương lai.
Tám tháng sau khi thảm họa xảy ra thiêu rụi một phần Nhà thờ Đức Bà Paris, hàng tuần quỹ phục dựng nhà thờ vẫn tiếp tục nhận được 150-200 khoản tiền đóng góp từ người dân có lòng hảo tâm, từ 110 nước trên thế giới. Cho đến Giáng Sinh năm nay, Notre Dame de Paris đã nhận được tổng cộng 320 triệu euro.

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.