Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Sam Rainsy quyết quay về Campuchia ngày 9/11 dù có thể bị bắt

Thursday, November 7, 2019 7:14:00 PM // ,

06/11/2019 – VOA
Ông Sam Rainsy và Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha.
Ông Sam Rainsy và Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha.
Ông Sam Rainsy, người sáng lập đảng đối lập Campuchia hiện đang sống lưu vong, hôm 6/11 cho biết ông sẽ trở lại Campuchia vào ngày 9/11 để đối mặt với việc bị bắt giữ giữa lúc đang diễn ra cuộc đàn áp của chính quyền Phnom Penh đối với các thành viên trong đảng của ông, theo Reuters.
Ông Rainsy, cựu bộ trưởng tài chính, tuyên bố sẽ quay trở lại để lãnh đạo các cuộc biểu tình chống lại sự cai trị độc đảng của Thủ tướng Hun Sen, người mà ông gọi là “một nhà độc tài tàn bạo”.
Việc ông trở về có thể bị Thái Lan cản trở, khi mà thủ tướng nước này nói rằng ông sẽ không được phép nhập cảnh trên đường về Campuchia.
Hôm 6/11, ông Rainsy đăng trên Twitter vé máy bay của ông chặng từ Paris đến Bangkok, từ đó ông sẽ đi đến biên giới Thái Lan-Campuchia. Ông Hun Sen đã ra lệnh cho các hãng hàng không không cho phép ông Rainsy đáp các chuyến bay vào Phnom Penh.
Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha hôm 6/11 nói ông không thể cho phép có sự can thiệp vào công việc nội bộ của Campuchia, cũng là thành viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).
“Theo cam kết của chúng tôi với ASEAN, chúng tôi sẽ không cho phép một người chống chính phủ sử dụng Thái Lan cho hoạt động này”, ông Prayuth nói với các phóng viên khi được hỏi về ông Sam Rainsy.
Thủ tướng Hun Sen đã cáo buộc phe đối lập ủng hộ một cuộc đảo chính, và chính phủ của ông đã bắt giữ ít nhất 48 nhà hoạt động thuộc đảng đối lập bị cấm hoạt động trong năm nay.
Ông Sam Rainsy đã trốn sang Pháp 4 năm trước sau khi bị kết án hình sự vì tội bôi nhọ. Ông cũng phải đối mặt với án tù 5 năm trong một vụ án khác.

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.