Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Tuesday, October 1, 2019 7:38:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

Dự án Cát Linh – Hà Đông: Tổng thầu Trung Quốc 'ngang bướng', thiếu trách nhiệm

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo *RFA [image: Phó thủ tướng Việt Nam Trịnh Đình Dũng đã đi kiểm tra, thị sát công trường dự án và đi thử tàu điện Cát Linh - Hà Đông với chặng đường gần 10km từ ga Cát Linh đến ga Văn Quán và ngược lại.] Phó thủ tướng Việt Nam Trịnh Đình Dũng đã đi kiểm tra, thị sát công trường dự án và đi thử tàu điện Cát Linh - Hà Đông với chặng đường gần 10km từ ga Cát Linh đến ga Văn Quán và ngược lại. Trước buổi làm việc với Bộ Giao thông vận tải, UBND TP Hà Nội và các bên liên quan vào ngày 1/10 về dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, Phó thủ tướng Việt Nam Trịnh Đình Dũng đã đi ... more »

Luật sư nhân quyền bị chặn khi đi gặp phái đoàn Quốc Vụ Khanh của Đức đến TPHCM

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo *RFA [image: Luật sư Đặng Đình Mạnh] Luật sư Đặng Đình Mạnh - FB Manh Dang Ông Đặng Đình Mạnh, luật sư thường nhận bào chữa cho các bị cáo trong những vụ án liên quan đến chính trị, nhân quyền bị một số người mặc thường phục cố ý ngăn không cho ra khỏi nhà để gặp phái đoàn của Quốc Vụ Khanh về Tư pháp Cộng hòa liên bang Đức đang làm việc tại TPHCM vào trưa ngày 30 tháng 9 năm 2019. Luật sư Mạnh xác nhận thông tin này với phóng viên Đài Á Châu Tự Do vào trưa ngày 1 tháng 10 và cho biết đây là lần đầu ông bị như vậy. *“Có một số anh em họ mặc thường phục, họ đến họ nói là muốn... more »

Tập Cận Bình và 'bẫy Thucydides'

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Trần Trung Đạo * *Theo *Tiengdan Bức họa Tập Cận Bình và Mao Trạch Đông trên báo Pháp Việc Tập Cận Bình vừa công khai đưa Trung Cộng trở lại thời Mao, tức một người trị muôn người, cho thấy tham vọng làm vua của y mà báo chí quốc tế phân tích sau đại hội CSTQ lần thứ 19 đã thành sự thật. Con đường đi của Tập về tham vọng không khác gì mục đích của Hitler đối với châu Âu. Giống Hitler, họ Tập thích phô trương. Đại hội đảng CS Trung Quốc lần thứ 19 thu hút 3068 phóng viên báo chí, trong số đó có 60% là báo chí quốc tế. Những vấn đề được thảo luận không chỉ các thành tựu trong quá ... more »

Cần cách chức ngay Bộ trưởng Trần Hồng Hà

Unknown at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Nguyễn Anh Tuấn * *Theo *Tiengdan Mỗi bộ trưởng đều được giao nhiều nhiệm vụ, xong chức phận đầu tiên, tối thiểu và căn bản nhất phải là tuân thủ và thực thi pháp luật trong lĩnh vực của mình. Là chức phận đầu tiên bởi lẽ tuân thủ pháp luật là đòi hỏi dành cho mọi chủ thể trong xã hội, bao gồm cả Bộ trưởng. Là chức phận tối thiểu bởi lẽ nếu luật pháp có sẵn mà còn không thi hành được thì làm sao có thể nói đến chuyện hiệu lực, hiệu quả, đổi mới, sáng tạo – là những yêu cầu cao hơn đối với một cơ quan hành pháp. Chức phận này cũng căn bản tới mức Luật Tổ chức Chính phủ 2015 hiện h... more »

Tòa tuyên án vụ VN Pharma bán thuốc trị ung thư giả

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *RFA [image: Tòa án Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, vào ngày 01/10/19 tuyên án vụ VN Pharma bán thuốc trị ung thư giả.] Tòa án Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, vào ngày 01/10/19 tuyên án vụ VN Pharma bán thuốc trị ung thư giả - PLO Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, vào ngày 1 tháng 10 tuyên án từ 3 năm án treo cho đến 20 năm tù đối với 12 bị cáo trong vụ án buôn bán thuốc chống ung thư giả tại Công ty cổ phần VN Pharma. Truyền thông quốc nội, trong cùng ngày, đưa tin cho biết cụ thể bị bcáo Võ Mạnh Cường (cựu Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại... more »

Hàng loạt quan chức Petrolimex bị xem xét kỷ luật

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *RFA [image: Một cây xăng của Petrolimex ở Hà Nội.] Một cây xăng của Petrolimex ở Hà Nội - AFP Ủy ban Kiểm tra trung ương xác định 5 người nguyên là lãnh đạo Ban thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) phải chịu trách nhiệm về việc gây thiệt hại lớn tiền và tài sản của Nhà nước. Theo truyền thông trong nước đăng tải vào ngày 1 tháng 10, từ ngày 25 đến 27/9, Ủy ban Kiểm tra trung ương đã họp kỳ 39 và xác định Ban thường vụ Đảng ủy Petrolimex đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để tập đoàn có nhiều vi phạm quy định củ... more »

Tàu Trung Quốc từ chối cứu hộ tàu cá Việt Nam bị trôi dạt ở Hoàng Sa

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *RFA [image: Ảnh minh họa.] Ảnh minh họa - AFP Tàu Trung Quốc từ chối cứu hộ tàu cá Việt Nam và chỉ giới thiệu đến cơ quan cứu hộ, nếu muốn được cứu thì phải trả tiền theo thỏa thuận, dù đã có mặt tại hiện trường. Truyền thông trong nước loan tin hôm 1/10 dẫn thông tin từ Văn phòng Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Cục cứu hộ cứu nạn Bộ Quốc phòng cho biết như vừa nêu. Theo tin, cơ quan này đã yêu cầu trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam phát đi thông báo đề nghị các tàu cá hỗ trợ và lai dắt tàu cá Quảng Nam mang số hiệu QNa 90569... more »

Bắc Kinh không để Hồng Kông phá hỏng Quốc Khánh Trung Quốc

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Thu Hằng * *Theo *RFI [image: media] Xô xát giữa người biểu tình Hồng Kông và cảnh sát vào ngày Quốc Khánh Trung Quốc, quận Sha Tin, Hồng Kông, ngày 01/10/2019 - REUTERS/Jorge Silva *« Không gì có thể lay chuyển được nền tảng quốc gia hùng mạnh của chúng ta. Không gì có thể ngăn cản đất nước và dân tộc Trung Hoa tiến lên phía trước ». Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tuyên bố dõng dạc như trên trong bài diễn văn mừng 70 năm thành lập Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa, ngày 01/10/2019, tại Bắc Kinh.* Nhưng thực ra, *« hoàng đế đỏ »* Trung Hoa không muốn để bất kỳ điều gì phá hỏng ngày v... more »

Trung Quốc biểu dương lực lượng, đe dọa khu vực, khuyến cáo Mỹ

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Tú Anh * *Theo *RFI [image: media] Đoàn xe chở tên lửa siêu thanh DF-17 trên Quảng trường Thiên An Môn trong ngày Quốc Khánh 01/10/2019 tại Bắc Kinh - REUTERS/Jason Lee *Hàng loạt vũ khí tối tân đã được Bắc Kinh phô trương trong buổi diễu binh 01/10/2019, ghi dấu đảng Cộng Sản cầm quyền được 70 năm tại Hoa lục. Đây là cơ hội để chủ tịch Tập Cận Bình chứng tỏ thành quả hiện đại hóa quân đội và cùng lúc khuyến cáo các quốc gia láng giềng có xung khắc với Trung Quốc và xa hơn nữa là các đồng minh của Mỹ và nước Mỹ.* Theo giới chuyên gia quân sự, các loại vũ khí mà Trung Quốc phô trươ... more »

Bắc Triều Tiên mở lại đàm phán với Mỹ ngày 05/10

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Thanh Phương * *Theo *RFI [image: media] Lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un thị sát một khu vực thử tên lửa, ảnh do KCNA công bố ngày 10/09/2019 - KCNA via REUTERS *Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc trích thông tấn xã chính thức của Bắc Triều Tiên KCNA ngày 01/10/2019, cho biết là Bình Nhưỡng và Washington sẽ mở lại đàm phán về hạt nhân ngày 05/10.* Theo KCNA, thứ trưởng Ngoại Giao Choe Son Hui thông báo là Bắc Triều Tiên và Hoa Kỳ đã chấp nhận sẽ có các cuộc *« tiếp xúc sơ bộ »* ngày 04/10 và hôm sau sẽ mở các cuộc thảo luận. Theo bà, các cuộc đàm phán này sẽ *« thúc đẩy việc phát t... more »

Tàu khảo sát địa chất Haiyang Dizhi 8 lên phía Bắc thềm lục địa Việt Nam

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Theo *Nguoi-viet Đồ họa hoạt động của tàu khải sát địa chất Haiyang Dizhi 8 chuyển lên phía bắc trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, ngang với Qui Nhơn. (Hình: R. Martinson/Twitter) Tàu khảo sát địa chất Haiyang Dizhi 8 của Trung Quốc lên phía Bắc của khu vực bãi Tư Chính và vẫn trong vùng đặc quyền kinh tế thềm lục địa của Việt Nam. Đồ họa chiều hướng di chuyển của chiếc tàu Trung Quốc khảo sát địa chất Haiyang Dizhi 8 do ông Ryan Martinson phổ biến trên trang Twitter cá nhân hôm Thứ Hai cho thấy nó rời đảo nhân tạo Chữ Thập hôm 27 Tháng Chín, 2019. Thay vì tiến về hướng... more »

Làm Sao Giữ Nước

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Huỳnh Kim Quang * *Theo *Vietbao Trong bài viết có tựa đề “Advice for Our Vietnamese Friends on China” [Lời Khuyên Những Người Bạn Việt Nam Của Chúng Tôi Về Trung Quốc] đăng trên tạp chí American Thinker hôm 27 tháng 9 năm 2019, nhà bình luận chiến lược David Archibald đã đưa ra lời báo động rằng Trung Quốc đang chuẩn bị tấn công Việt Nam. Trong bài viết này, Archibald cũng đã nhắc đến nhiều cuộc chiến tranh giữ nước của dân tộc Việt Nam trước các cuộc xâm lăng của Trung Quốc từ đầu kỷ nguyên Tây Lịch. Họa xâm lăng từ phương Bắc là nan đề lớn nhất của dân tộc Việt Nam từ xưa tới ... more »

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Quốc Khánh 1/10/1949-2019, Thử tìm hiểu số phận của chế độ Cộng sản Trung Quốc?

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*BS Đỗ Văn Hội * *Theo *Vietbao Trung Cộng, một thế lực đang lên kể từ thập niên 2010, có thể cạnh tranh với Hoa Kỳ về vị trí bá chủ toàn cầu và lãnh đạo thế giới vào giữa thế kỷ thứ 21 như lời tuyên bố của Tập Cận Bình, nhà lãnh đạo tối cao mãn đời của nước này. Trung Cộng đã trở thành quốc gia có nền kinh tế lớn đứng thứ hai sau Hoa Kỳ, vượt qua Nhật Bản từng ngự trị vị trí này trong nhiều năm. Nhưng Trung Cộng đã có nhiều dấu hiệu cho thấy đang trên đà suy thoái, khiến cho mộng bá chủ thế giới khó có thể thực hiện. Nhân ngày quốc khánh lần thứ 70 của Trung Cộng, chúng ta thử tìm... more »

Từ Gapo đến Lotus

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Phạm Nhật Bình * *Theo *CTMM Bộ Trưởng Bộ 4T Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu trong ngày ra mắt mạng xã hội Lotus 16 tháng 9, 2019. Ảnh: Cafef Làm sao có một mạng xã hội nội địa “made in Việt Nam” đủ sức mạnh thay thế Facebook là mơ ước lớn của Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ Trưởng Bộ 4T. Mơ ước này cũng nằm trong kế hoạch của Ban Tuyên Giáo Trung Ương sau những cuộc đại bại của đội quân dư luận viên trên mạng xã hội Facebook trước những thành phần mà đảng gọi là “thế lực thù địch”. Với sự hô hào của Bộ Trưởng 4T, ngày 23 tháng Bảy vừa qua “mạng xã hội dành cho giới trẻ” mang tên Gapo xuất hiện... more »

Đại họa đi tắt đón đầu

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Đỗ Ngà * *Theo *CTMM Trong hệ thống giáo dục XHCN, chính quyền CSVN luôn dạy rằng, xã hội loài người phát triển qua 6 giai đoạn để đến thiên thường Cộng Sản. Con người khi vừa thoát khỏi kiếp khỉ vượn thì họ bước vài hình thái xã hội đầu tiên là Cộng Sản Nguyên Thủy. Và sau đó xã hội loài người tiến thêm bước nữa sang xã hội Chiếm Hữu Nô Lệ, rồi Phong Kiến, Tư Bản Chủ Nghĩa, Xã Hội Chủ Nghĩa, và cuối cùng là thiên đường Cộng Sản làm theo khả năng hưởng theo nhu cầu. Đấy là những gì mà học sinh được nhồi. Và họ cũng dạy rằng, với Việt Nam, ĐCS quyết định đi tắt đón đầu, nghĩa là... more »

Bộ máy địa phương và những con bọ chét

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*VietTuSaiGon * *Theo blog* RFA Một cơ thể sinh vật lành mạnh không thể chấp nhận những cá thể ký sinh. Một hệ thống nhà nước tốt đẹp không thể tồn tại những cán bộ ăn bám, ấy là luật chơi thời đại. Và, không thể nào nói rằng Việt Nam là đất nước lành mạnh được khi mà trên lưng nó đeo bám quá nhiều ký sinh. Hội đồng nhân dân các cấp, cán bộ chuyên trách địa phương, trưởng thôn, trưởng khối phố là những con ký sinh trùng không hơn không kém. Vấn đề hội đồng nhân dân các cấp, ở một bài viết mới đây trên RFA đã nêu. Và vấn đề cán bộ chuyên trách địa phương, thậm chí cấp thành phố, cấp... more »

Từ Cầu Thăng Long đến ĐS Cát Linh - Hà Đông: Liệu Trung Quốc sẽ lại trở mặt một lần nữa?

Unknown at TinHoaThinhDon - 15 hours ago
*Kami * *Theo blog* RFA Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông được đầu tư xây dựng bằng vốn vay ODA của Trung Quốc, thực hiện theo hình thức hợp đồng EPC. Sau nhiều lần điều chỉnh dự án, điều chỉnh tổng mức đầu tư, vốn của Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã tăng từ 8.769,97 tỉ đồng lên 18.001,59 tỉ đồng, vượt xấp xỉ 10.000 tỉ đồng theo dự toán ban đầu. Được biết, theo dự kiến ban đầu, dự án tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, với chiều dài hơn 13 km và 12 nhà ga đi trên cao, dự kiến thực hiện từ năm 2008 và hoàn thành vào tháng 11/2013. Nhưng sau đó, dự án được 2 bên thống... more »

Vì sao Phạm Bình Minh không dám nêu tên Trung Quốc?

Unknown at TinHoaThinhDon - 15 hours ago
*Trúc Giang * *Theo *VNTB *“Người Việt Nam nghĩ gì về bài phát biểu bằng Anh ngữ của Ngoại trưởng Phạm Bình Minh tại Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc?” là chủ đề ghi nhận của một kênh truyền thông nước ngoài đã ‘đặt hàng’ với nhóm thông tín viên tại Việt Nam.* Sau đây là một số ghi nhận được nhóm thông tín viên truyền hình nói trên gửi cộng tác trang Việt Nam Thời Báo. Trúc Giang trích băng, và ghi lại phù hợp với văn phong chuyển tải của bài viết trên trang báo. *+ Ông Nguyễn Cẩm Tú, cộng tác viên mảng quốc tế, báo Đồng Tháp*: Ngoại trưởng Phạm Bình Minh bị chê là hèn khi ông không h... more »

Nghị quyết 52 của Bộ Chính trị sẽ bất khả thi?

Unknown at TinHoaThinhDon - 15 hours ago
*An Viên * *Theo *VNTB *Dù tổng thể Nghị quyết đưa ra dù có tốt, thì thực tế triển khai vẫn đẹp về mặt báo cáo, trong khi thực chất, để hiện thực hóa ½ Nghị quyết là hoàn toàn rơi vào bất khả thi nếu như cơ chế vẫn giữ như cũ.* Vào ngày 27/9, Nghị quyết 52 của Bộ Chính trị ĐCSVN do ông Nguyễn Phú Trọng ký ban hành đề cập đến 'Một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (4.0)'. Câu chuyện ra Nghị quyết và năng lực thực hiện Nghị quyết là hai chuyện hoàn toàn khác nhau, mặc dù bản chất Nghị quyết của Bộ Chính trị mang tính chất điều hướng, ... more »

Những dấu hỏi từ vụ ‘hủy đấu thầu quốc tế cao tốc Bắc Nam’

Unknown at TinHoaThinhDon - 16 hours ago
*Thường Sơn * *Theo *VNTB *Có thực sự là Bộ GTVT, và cao hơn cơ quan này là chính phủ và Bộ Chính trị đảng, hủy bỏ sơ tuyển đấu thầu quốc tế dự án đường bộ cao tốc Bắc Nam và ưu tiên cho các nhà thầu trong nước là do đã tiếp thu và lắng nghe ý kiến phản biện của người dân - như một luồng dư luận đã khen ngợi Chính phủ và Bộ GTVT ‘đã sáng suốt’, ‘hành động dũng cảm’ và ‘tiến bộ’?* Nếu quả thực đã có thái độ tự giác lắng nghe, hoặc không thể bỏ qua phản ứng của dư luận xã hội, tại sao Bộ GTVT và các cơ quan của ‘đảng và nhà nước ta’ lại chưa bao giờ hồi đáp một kiến nghị nào của các... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.