Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

-Tin Tức và Bình luận

Friday, September 20, 2019 8:35:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

Trung Quốc sẽ có những hành động mạnh mẽ hơn ở Bãi Tư Chính?

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Diễm Thi * *Theo *RFA [image: Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại một bữa tiệc của do Nhà nước tổ chức tại Hà Nội vào ngày 12 tháng 11 năm 2017.] Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại một bữa tiệc của do Nhà nước tổ chức tại Hà Nội vào ngày 12 tháng 11 năm 2017 - AFP Hôm 18/9, lần đầu tiên Trung Quốc tuyên bố công khai nước này có quyền chủ quyền và quyền tài phán ở khu vực Bãi Tư Chính, đồng thời yêu cầu Việt Nam dừng các “hoạt động đơn phương” tại đây. Vì sao Trung Quốc lại ngang nhiên tuyên bố như vậy? *Lần đầu tuyên bố* Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng hô... more »

Đài Loan mất thêm một đồng minh vào tay Trung Quốc

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo *VOA [image: Ngoại Trưởng Đài Loan Joseph Wu loan báo cắt đứt quan hệ ngoại giao với đảo quốc Kiribati. Ảnh chụp tại Đài Bắc ngày 20/9/2019. REUTERS/I-Hwa Cheng] Ngoại Trưởng Đài Loan Joseph Wu loan báo cắt đứt quan hệ ngoại giao với đảo quốc Kiribati. Ảnh chụp tại Đài Bắc ngày 20/9/2019. REUTERS/I-Hwa Cheng Trung Quốc đã thuyết phục được thêm một tiểu quốc cắt đứt quan hệ ngoại giao với Đài Loan để quay sang Trung Quốc. Đài Bắc nói Trung Quốc đã chiêu dụ Kiribati bằng hứa hẹn sẽ cung cấp máy bay và phà cho đảo quốc này, theo Reuters và South China Morning Post. Nói chuyện ... more »

Vì sao ông Duterte quyết thoát Mỹ để thân Trung?

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo *VOA [image: Ông Duterte chủ trương 'xoay trục' về phía Trung Quốc vì lợi ích kinh tế lớn với nước này] Ông Duterte chủ trương 'xoay trục' về phía Trung Quốc vì lợi ích kinh tế lớn với nước này Lập trường bài Mỹ của Tổng thống Philippines, Rodrigo Duterte, cùng với sự mất niềm tin vào vai trò của Mỹ trong khu vực đã khiến cho Manila chọn con đường thoát ly khỏi liên minh với Washington để xây dựng mối quan hệ gần gũi hơn với Bắc Kinh, hãng tin Bloomberg nhận định. Trong bài phân tích có tiêu đề ‘Chiến trường Philippines trong thế ganh đua giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ’, hãng ti... more »

Đà Nẵng trả lời về vụ 21 người Trung Quốc có sổ đỏ gần sân bay quân sự

Unknown at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *VOA [image: Tình trạng người Trung Quốc "núp bóng" người Việt Nam để mua đất ở khu vực ven biển Đà Nẵng đang khiến công luận quan tâm và lo lắng.] Tình trạng người Trung Quốc "núp bóng" người Việt Nam để mua đất ở khu vực ven biển Đà Nẵng đang khiến công luận quan tâm và lo lắng. Trả lời lo ngại của cử tri về thông tin người Trung Quốc góp tiền mua 21 lô đất ven sân bay quân sự Nước Mặn, Sở Tài nguyên-Môi trường (TNMT) Đà Nẵng khẳng định cho tới nay không cấp sổ đỏ cho bất kỳ người nước ngoài nào và người Trung Quốc chỉ thuê chứ không sở hữu đất. Báo Tuổi Trẻ dẫn thông cá... more »

Việt Nam và Thái Lan đối thoại hợp tác quốc phòng

Unknown at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *VOA [image: Đối thoại Quốc phòng Việt Nam - Thái Lan lần thứ ba tại Tp. HCM, ngày 19/09/2019. Photo QĐND.] Đối thoại Quốc phòng Việt Nam - Thái Lan lần thứ ba tại Tp. HCM, ngày 19/09/2019. Photo QĐND. Bộ Quốc phòng Việt Nam và Bộ Quốc phòng Thái Lan vừa tổ chức hai ngày đối thoại quốc phòng thường niên lần thứ 3 “nhằm thống nhất các vấn đề chiến lược” từ ngày 19/09 đến 20/09, tại Thành phố Hồ Chí Minh. TTXVN cho biết hai bên đã trao đổi sâu rộng về các vấn đề an ninh khu vực và quốc tế, tác động sâu sắc tới an ninh mỗi nước; hợp tác Cộng đồng ASEAN, khu vực và thế giới, tr... more »

Công an Việt Nam điều tra Alibaba 'lừa đảo mua bán đất ngàn tỉ'

Unknown at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *BBC [image: Bị can Nguyễn Thái Luyện được áp giải ra xe công vụ đưa đi vào rạng sáng 19.9] Cảnh sát dẫn bị can Nguyễn Thái Luyện vào hôm 19/9 - thanhnien.vn *Hai anh em lãnh đạo một công ty bất động sản bị khởi tố và bắt giam trong vụ án chiếm đoạt "hơn 2500 tỉ đồng".* Hai anh em ruột Nguyễn Thái Luyện (34 tuổi) và Nguyễn Thái Lĩnh (30 tuổi), lãnh đạo Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba tại Tp HCM, đã bị bắt sau khi có lệnh khởi tố hôm 18/09 về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Bộ Công an khuyến cáo người dân là "khách hàng bị hại" (được cho là khoảng 6700 người) liên hệ với nhà... more »

Sự thâm độc của Bắc Kinh

Unknown at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Minh Lê * *Theo *Tiengdan Vấn đề không phải nằm ở ông Cảnh Sảng (phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc) mà là cái mưu đồ độc chiếm biển Đông của Bắc Kinh vốn có từ rất lâu rồi, nay nó hiện nguyên hình và ngày càng được thể hiện ra một cách trắng trợn hơn! Bắc Kinh chưa bao giờ từ bỏ cái mưu đồ ấy và đang thực hiện nó một cách liên tục với sức mạnh đầy tính cơ bắp của một con bạch tuộc tham lam vô tận. Việc ông Cảnh Sảng đưa ra những lời lẽ ngông cuồng khi cho rằng Bắc Kinh có chủ quyền ở Tư Chính là minh chứng cho cái vòi bạch tuộc ấy đã ngày càng trở nên trơ tráo và đầy nguy h... more »

Ông Nguyễn Thiện Nhân: Những phát ngôn và tấm bằng tiến sỹ

Unknown at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Ngàn Hương * *Theo *DLB Gần đây sau khi hàng loạt báo của nhà nước đăng ý kiến của ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy TP.HCM với nội dung: *“Nếu người phụ nữ không sinh được 2 con thì đất nước đó sẽ ngày càng chao đảo”.* Theo đó: *"Chúng ta thiết kế đô thị này cho ai sống? Xây đô thị không chỉ vì con người mà vì gia đình. Chúng ta làm tất cả để các gia đình hạnh phúc và muốn có con”*(1). Thì dư luận được một phen dậy sóng và bàn tán sôi nổi về cái “tầm” của ông Nguyễn Thiện Nhân, cùng với những kết quả hoạt động và phát ngôn trước đây của ông ấy, không khỏi làm cho dư luận ... more »

Hồng Kông: Ân Xá Quốc Tế lên án bạo lực cảnh sát

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Mai Vân * *Theo *RFI [image: media] Cảnh sát Hồng Kông bị cáo buộc hành hung người biểu tình - Reuters *Tổ chức Ân Xá Quốc Tế ngày 20/08/2019 tố cáo cảnh sát Hồng Kông sử dụng vũ lực một cách quá đáng đối với người biểu tình mong muốn dân chủ. Amnesty International lên án những « chiến thuật điên rồ và phi pháp ». Tổ chức nói đến cả các hành vi « tra tấn ».* Trong một bản báo cáo dựa trên lời chứng của khoảng 20 người biểu tình mà một số được đưa vào bệnh viện sau khi bị bắt, tổ chức bảo vệ nhân quyền, khẳng định là cảnh sát Hồng Kông thường xuyên sử dụng vũ lực quá mức luật pháp... more »

Mỹ lại dọa tăng thuế gấp đôi đánh vào hàng hóa Trung Quốc

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Trọng Thành * *Theo* RFI [image: media] Chiến tranh thương mại Mỹ-Trung không có hồi kết ? - Reuters *Vào lúc vòng thương thuyết Mỹ -Trung thứ 13 để tìm kiếm một thỏa thuận chấm dứt cuộc chiến thương mại sắp mở ra, Washington bắn tin có thể tăng thuế đến 100% đối với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc, nếu Bắc Kinh không khẩn trương đi đến một thỏa thuận. * Tung ra đe dọa nói trên là ông Michael Pillsbury, cố vấn về Trung Quốc, người được coi là có ảnh hưởng hàng đầu đối với tổng thống Mỹ Donald Trump. Trong cuộc trả lời phỏng vấn báo Hồng Kông South China Morning Post, đăng tải hôm qu... more »

Tuyên bố mới về Chương trình Tri ân thương phế binh-VNCH

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Theo *RFA [image: Tri ân Thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa tại Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn từ ngày 28 tháng 12 năm 2015 đến ngày 6 tháng 01 năm 2016.] Tri ân Thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa tại Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn từ ngày 28 tháng 12 năm 2015 đến ngày 6 tháng 01 năm 2016 - Huỳnh Công Thuận Vào ngày 19 tháng 9 năm 2019, Dòng Chúa Cứu Thế (DCCT) cộng đoàn Cần Thạnh, Nhà Cần Giờ, ra tuyên bố về việc tiếp tục Chương trình Tri ân Thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa (TPB-VNCH). Trong tuyên bố, các Tu sĩ, Linh mục DCCT Cần Giờ cho biết, theo tinh thần và mục tiêu phát triển con ngư... more »

Bãi Tư Chính: Người dân Việt Nam ‘chờ tin chính phủ’

Unknown at TinHoaThinhDon - 15 hours ago
*Theo *BBC [image: Tàu Hải Dương 8 đã quay lại Bãi Tư Chính hôm 13/8] Tàu Hải Dương 8 lần đầu tiên vào Bãi Tư Chính là đầu tháng Bảy, lần thứ hai vào hôm 13/8, và lần thứ ba, hôm 7/9 - Getty *Người dân Việt Nam "sốt ruột" và muốn chính phủ "mạnh mẽ hơn" sau khi Trung Quốc khẳng định Bãi Tư Chính thuộc về họ, theo ý kiến nhà quan sát từ Hà Nội.* Trung Quốc vừa nói Việt Nam phải chấm dứt các hoạt động khoan tìm dầu khí đơn phương tại Bãi Tư Chính, nơi mà Trung Quốc gọi là Vạn An Than, và có tên tiếng Anh là Vanguard Bank. *'Sốt ruột'* Phát biểu trong Bàn tròn Thứ Năm của BBC hôm ... more »

Thương chiến Mỹ-Trung: Việt Nam có thể sẽ không tận dụng được hết cơ hội

Unknown at TinHoaThinhDon - 15 hours ago
*Theo *BBC [image: Thương chiến Mỹ-Trung: VN có thể sẽ không tận dụng được cơ hội] Thương chiến Mỹ-Trung: VN có thể sẽ không tận dụng được cơ hội (Ảnh minh họa) - HOANG DINH NAM/Getty *Việt Nam có thể sẽ không tận dụng được hết các cơ hội đang mở ra do chiến tranh thương mại Mỹ-Trung, với hàng loạt các công ty tìm cách rời khỏi Trung Quốc muốn chuyển vào nước này, theo Bloomberg.* Đó là nhận định gần đây của một số chuyên gia của Bloomberg, ngay cả trước bối cảnh số vốn đầu tư trực tiếp đã giải ngân từ nước ngoài vào Việt Nam tăng 6,3% lên đến 12 tỷ đôla trong 8 tháng đầu năm so vớ... more »

Càng Biết Càng Tiếc VNCH

Unknown at TinHoaThinhDon - 15 hours ago
*Vi Anh * *Theo *Vietbao Gần đây có tin vui, một số Dân Quân Cán Chính VNCH đã tái tập họp, đã thành lập được Chánh Phủ Pháp Định kế tục chánh phủ Việt Nam Cộng Hoà tiền nhiệm. Ngày Thứ Bảy 21 tháng 9, vấn đề sẽ đưọc trình bày tại Thư Viện VN ở Little Saigon, người Việt hải ngoại thân thích gọi là thủ đô tinh thần của Việt Nam Hải Ngoại. Thực vậy, 44 năm đã qua, với độ lùi thời gian quá đủ, so sánh đối chiếu cuộc sống trong chế độ Việt Nam Cộng Hòa [VNCH] và Việt Nam Cộng sản [VNCS] đã rạch ròi; nên càng biết càng tiếc VN Cộng Hoà. Nhớ lại thời VNCH sống dễ làm sao ấy dù có chiến ... more »

Tư tưởng Hồ Chí Minh, thật hay ảo?

Unknown at TinHoaThinhDon - 15 hours ago
*Van Nga Do * *Theo *CTMM Sáng tạo tức là tìm ra cái mới, tìm ra những cái mà trước đây chưa ai tìm ra. Một khi đã nói đến từ “sáng tạo” thì tự nó mang ý nghĩa là vượt ra ngoài giới hạn cũ. Ai sáng tạo ra cái gì thì nó là vật sở hữu của người đó- nó chính là sở hữu trí tuệ. Tư Bản Luận là của Marx chứ không ai khác, Tinh Tần Pháp Luật là của Montesquieu chứ không ai khác, Trại súc Vật là của George Orwell chư không của ai khác. Ai sáng tạo cái gì thì cái đó là của mình chứ không thể đem thứ đó gán cho người khác được, và nếu mình không có gì thì cũng đừng tự vơ của người khác làm... more »

Nguốn gốc của một xã hội đầy tội phạm

Unknown at TinHoaThinhDon - 16 hours ago
*Đỗ Ngà * *Theo *CTMM Nơi nào bộ máy chính quyền vận hành theo đúng quy định của pháp luật thì người ta nói nơi đó có luật pháp nghiêm minh. Mà để có sự nghiêm minh của pháp luật thì phải bị chế tài nếu những con người thực thi pháp luật ấy làm sai. Nói tóm lại muốn luật pháp nhiêm minh thì mọi cá nhân trong bộ máy nhà nước đều chịu sự chế tài bởi luật pháp, không có một thứ quyền lực nào có thể vô hiệu hóa luật pháp. Các nước CS với các nước tự do ở chỗ khác nhau trật tự giữa quyền lực và luật pháp. Ở xứ tự do thì luật pháp kiểm soát quyền lực, còn xứ CS thì ngược lại, quyền lự... more »

Vụ án Alibaba, 'ăn quả lừa' và cựu quan chức Đặng Hùng Võ

Unknown at TinHoaThinhDon - 16 hours ago
*Trúc Giang * *Theo *VNTB *Ngay khi báo chí bắt đầu lập đường truyền ‘live’, đưa tin gần như trực tuyến về diễn biến khám xét tại trụ sở Công ty cổ phần địa ốc Alibaba (Công ty Alibaba, 120 - 122 đường Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM), thì cùng lúc đó rất nhanh, một vài luật sư lên tiếng trên trang cá nhân facebook: “Hình như chiều nay cánh báo chí XHCN ăn cú lừa quá nặng về vụ Alibaba. Chuẩn bị xóa tin, gỡ bài hàng loạt để tránh bị sập tiệm”.* Status này nhanh chóng được chia sẻ và tính đến sáng 19/09, có gần 800 bình luận. Biên tập viên của nhóm phóng... more »

Việt Nam sẽ đánh mất 'cơ hội vàng' vì ách tắc hạ tầng?

Unknown at TinHoaThinhDon - 16 hours ago
*An Viên * *Theo *VNTB *‘Cơ hội vàng’ của Trung Quốc là khi cả Mỹ - Trung đều muốn đặt Liên Xô ra khỏi một quỹ đạo ảnh hưởng, và chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Richard Nixon đến Bắc Kinh năm 1972 đã mở đầu các trao đổi về tái thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Trợ giúp nền kinh tế Trung Quốc leo cao từng bậc trên bản đồ thương mại thế giới.* Việt Nam cũng đang có những ‘cơ hội vàng’ tương tự, khi Biển Đông trở thành sự ‘quan tâm chung’ giữa Việt – Mỹ, và kiềm chế hay chặn đứng tham vọng bá quyền của Bắc Kinh tại Biển Đông chính là mục tiêu mà hai quốc gia hướng tới. Cuộc... more »

Vì sao chính thể độc tài VN lo lắng khi tiền đồng tăng giá?

Unknown at TinHoaThinhDon - 16 hours ago
*Minh Quân * *Theo *VNTB *Đang xảy ra một nghịch lý lớn: trong bối cảnh đồng Nhân dân tệ (CNY) của Trung Quốc bị sụt giá mạnh đến 4,1% so với đồng USD và do đó khiến đồng tiền Việt Nam mạnh hơn, không ít cơ quan điều hành kinh tế của chính thể độc tài ở Việt Nam lại tỏ ra lo lắng, thay vì phải vui mừng hay ‘tự sướng’ theo cái cách rất đặc trưng của giới quan chức cộng sản. Vì sao thế?* Theo phân tích của giới chuyên gia tài chính, đồng nội tệ tăng giá có thể có những tác động bất lợi lên hoạt động thương mại. Về xuất khẩu, các doanh nghiệp xuất hàng ra nước ngoài sẽ bị mất lợi thế... more »

Greg Poling bình luận về phát biểu của Cảnh Sảng

Unknown at TinHoaThinhDon - 17 hours ago
*Song Phan * *Theo *Tiengdan Hôm qua nhân phát biểu ‘sảng’ của Cảnh Sảng rằng Trung Quốc có chủ quyền đối với quần đảo Trường Sa, quyền chủ quyền và tái phán đối với vùng nước ở Bãi Tư Chính trong khu vực quần đảo Trường Sa, ông Greg Poling, giám đốc AsiaMTI bình luận trên twitter, như sau: Trung Quốc vừa làm vừa vẽ cho ra chuyện. Bộ Ngoại giao TQ muốn tránh đề cập đến đường 9 vạch, nhưng vẫn yêu sách mọi thứ trong đó. Vì vậy, bộ này hợp lí hóa các hành động TQ ngoài khơi của VN với việc nói rằng bãi ngầm Vạn An (bãi Tư Chính) là một phần của quần đảo Trường Sa đang có tranh chấp... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.