Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Thursday, September 12, 2019 8:06:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

ĐÔI ĐIỀU TÂM SỰ VỀ CHUYỆN LÀM SÁCH 'PHẢN ĐỘNG'

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Đoan Trang * Bốn cuốn sách của tôi, “Chính trị bình dân”, “Phản kháng phi bạo lực”, “Cẩm nang nuôi tù” và “Politics of A Police State” (tiếng Anh) hiện đã có mặt tại châu Âu, do Nhà xuất bản Tự Do phát hành với sự trợ giúp của một số cô bác, anh chị em người Việt ở đây. Trong thông báo mới nhất (hôm 10/9), Nhà xuất bản Tự Do cho biết họ “vô cùng cảm động trước sự tin tưởng và ủng hộ của quý độc giả và các cô bác, anh chị trong thời gian vừa qua”. Về phần mình, tôi cũng vô cùng cảm động và chân thành biết ơn cả Nhà xuất bản Tự Do và hàng nghìn độc giả trong nước. Nhân đây, tôi cũng... more »

Việt Nam xác nhận đội tàu Trung Quốc quay lại vùng đặc quyền kinh tế lần 3

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo *RFA [image: Hình minh họa. Phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hẳng tại một cuộc họp báo] Hình minh họa. Phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hẳng tại một cuộc họp báo - AFP Chiều ngày 12/9, bà Lê Thị Thu Hằng - Phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Việt Nam lên tiếng xác nhận đội tàu thăm dò dầu khí Hải Dương Địa Chất 08 của Trung Quốc quay lại xâm phạm vùng biển thuộc khu vực đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam hôm 7/9/2019. Đây là lần thứ 3 kể từ tháng 7 đội tàu này triển khai các hoạt động thăm dò dầu khí trong vùng biển Việt Nam theo Công ước... more »

Thủ tướng muốn đường sắt Cát Linh – Hà Đông hoạt động sớm

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo *RFA [image: Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông] Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông - Baodautu Sáng 12/9, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về các dự án giao thông vận tải, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu sớm đưa tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào hoạt động. Truyền thông trong nước trích lời ông Phúc tại buổi họp rằng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cần phân công trách nhiệm rõ ràng hơn, giao công việc có thời hạn rõ hơn, tìm ra nguyên nhân chậm trễ để khắc phục, trên tinh thần “tiến công, làm hết sức mình, làm đúng pháp luật, nếu vướng mắc thì phối hợp xử lý, giải quyế... more »

Indonesia cáo buộc Việt Nam điều tàu trái phép vào ranh giới phân chia thềm lục địa hai nước

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo *RFA [image: Hình minh họa. Hình chụp hôm 27/4/2019: tàu hải quân Indonesia đụng độ tàu kiểm ngư của Việt Nam] Hình minh họa. Hình chụp hôm 27/4/2019: tàu hải quân Indonesia đụng độ tàu kiểm ngư của Việt Nam - AFP Giới chức thuộc Bộ ngư nghiệp và các vấn đề trên biển của Indonesia mới đây lên tiếng cáo buộc Việt Nam đã điều tàu tuần duyên trái phép vào ranh giới phân chia thềm lục địa giữa hai nước gần đảo Natuna của Indonesia. Tờ Jakarta Post loan tin này hôm 11/9. Indonesia và Việt Nam hiện vẫn còn một vùng đặc quyền kinh tế chồng lấn chưa phân định gần đảo Hòn Cau của Vi... more »

Bộ Ngoại giao VN phản bác báo cáo đặc biệt của CPJ

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo *VOA [image: Người phát ngôn BNG Việt Nam Lê Thị Thu Hằng (Twitter MoFAVietNam Spokesperson)] Người phát ngôn BNG Việt Nam Lê Thị Thu Hằng (Twitter MoFAVietNam Spokesperson) Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Việt Nam nói VN “hoàn toàn bác bỏ những nội dung sai sự thật” trong báo cáo của Tổ chức Bảo vệ các Ký giả (CPJ), đưa Việt Nam vào danh sách 10 nước kiểm duyệt báo chí truyền thông gắt gao nhất. Trả lời câu hỏi của phóng viên Thông tấn xã VN tại buổi họp báo thường xuyên vào chiều thứ Năm 12/9, yêu cầu bình luận về phúc trình của CPJ, đưa Việt Nam vào danh sách top 10 q... more »

Việt Nam lên án Trung Quốc cản trở hoạt động dầu khí ở Biển Đông

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo *VOA [image: Thông cáo của PetroVietnam về dự án Cá Voi Xanh, ngày 12/09/2019.] Thông cáo của PetroVietnam về dự án Cá Voi Xanh, ngày 12/09/2019. Hôm 12/09, Việt Nam nói các hành vi cản trở hoạt động dầu khí của Việt Nam trên vùng biển của mình là sự vi phạm luật pháp quốc tế, Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982. Báo Lao Động dẫn lời Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng, nói: “Việt Nam khẳng định quan điểm nhất quán là mọi hoạt động kinh tế biển của Việt Nam, trong đó có hoạt động dầu khí đều được triển khai trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa... more »

Phạm Đoan Trang đạt giải Tự do Báo chí 2019 của RSF

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo *VOA [image: Tổ chức Phóng viên Không biên giới (RSF) công bố giải Tự do Báo chí Tầm ảnh hưởng cho nhà báo Phạm Đoan Trang hôm 12/09/2019. Photo chụp từ Facebook Le Trung Khoa.] Tổ chức Phóng viên Không biên giới (RSF) công bố giải Tự do Báo chí Tầm ảnh hưởng cho nhà báo Phạm Đoan Trang hôm 12/09/2019. Photo chụp từ Facebook Le Trung Khoa. Tối ngày 12/09/2019 tại Berlin, Tổ chức Phóng viên Không biên giới (RSF) đã chính thức trao giải Tự do Báo chí với hạng mục Tầm ảnh hưởng cho nhà báo độc lập, blogger Phạm Đoan Trang của Việt Nam. Blogger Phạm Đoan Trang, tác giả của mộ... more »

Quan hệ đối tác chiến lược Việt – Mĩ trên thực tế sẽ có nghĩa là gì?

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Prashanth Parameswaran * *Phạm Nguyên Trường* dịch *Theo *VNTB *Suốt mấy tháng qua, trong bối cảnh các cam kết ở cấp cao đã được lên kế hoạch, đã có nhiều cuộc thảo luận về tiềm năng nâng cấp quan hệ chính thức Việt-Mĩ lên mức quan hệ đối tác chiến lược trong tương lai. Mặc dù ý tưởng này không phải là mới, nhưng hàm ý của nó thì lại rất đáng được quan tâm, cả về quan hệ song phương lẫn sự phát triển trong khu vực và trên trường quốc tế rộng lớn hơn.* Add caption Quan hệ Việt-Mĩ đã tiến khá xa so với thời Chiến tranh Việt Nam. Trong khi quá trình bình thường hóa từng bước một các ... more »

Tầm cỡ của một Đại tá Quân đội Nhân dân

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Kông Kông * *Theo *Tiengdan Đại tá Nguyễn Văn Minh. Nguồn: báo Quân đội Nhân dân Mạng xã hội đang cắt và dán *bài viết trên FB của tên Đại tá Nguyễn Văn Minh*, người từng “*4 lần đoạt giải Báo chí Quốc gia và 2 lần đoạt giải Búa liềm vàng*”, “*Là sĩ quan chính trị ‘rẽ ngang’ thành một nhà báo chuyên nghiệp… Báo Quân đội nhân dân*”. Câu mở đầu được viết hoa của stt đó là “*KHÔNG NÊN GỌI TÊN NHÃI RANH MẶT DƠI MÕM CHUỘT HOÀNG CHÍ PHONG LÀ NHÀ HOẠT ĐỘNG XÃ HỘI”. *(Trích) Mạng xã hội “phản biện” ngay và trưng dẫn ảnh Hoàng Chí Phong với Hồ Chí Minh để so sánh về cái “mặt dơi mõm chuột... more »

Bãi Tư Chính trong tam giác Việt Nam – Hoa Kỳ – Trung Cộng

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Trần Gia Phụng * *Theo *Tiengdan *1.- BÃI TƯ CHÍNH Ở ĐÂU?* Vị trí bãi Tư Chính (Vanguard Bank) có 4 điểm đáng chú ý: 1) Bãi Tư Chính là một bãi san hô chìm dưới mặt nước biển, *không phải là một hải đảo*, nằm trong thềm lục địa (continental shelf). (BBC NEWS Tiếng Việt, 29-7-2019), và nằm trong vùng đặc quyền kinh tế (ĐQKT: Exclusive Economic Zone) 200 hải lý (370 Km) của Việt Nam, ở nam Côn Sơn, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, do một tiểu đoàn Hải quân CSVN quản lý và khảo sát khí tượng. 2) Dưới lòng biển bãi Tư Chính có tiềm năng lớn về dầu hỏa và khí đốt, nên nhiều nước dòm ngó. 3) Bãi... more »

Tổ quốc là gì?

Unknown at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Ngô Trường An * *Theo *Tiengdan Nghe chị Ngân đòi sửa luật để thanh niên, nhìn vào đó, thấy mình đã làm gì cho Tổ quốc, chứ không phải đòi hỏi Tổ quốc làm gì cho mình. Há há!!! Rảnh thiệt! Thực ra thì chẳng có thanh niên, phụ nữ, lão nông… nào đòi hỏi Tổ quốc phải làm gì cho mình cả. Họ tự làm, tự ăn, tự bươn chải để nuôi sống mình và vui vẻ nộp thuế để kiến thiết Tổ quốc đấy ạ. Chỉ có những cán bộ đảng viên Cộng sản mới đòi hỏi điều đó. Họ luôn luôn ăn mày vào dĩ vãng, họ cho rằng, họ đã hy sinh trong quá khứ và đến bây giờ là lúc phải được đền đáp đó sao? Do vậy nà ... more »

Ai là kẻ trục lợi?

Unknown at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Lê Đình Công * *Theo *Tiengdan Trong buổi họp báo ngày 27-8-2019, chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã dùng quyền lực để áp đặt, chụp mũ và tự diễn biến, tự chuyển hoá 14 hộ gia đình mà chính quyền Mỹ Đức, chính quyền Hà Nội kiểm đếm, cưỡng chế giải tỏa, lên danh sách đền bù, và VIETTEL căng dây cắm biển báo “khu vực quân sự cấm vào”. – Đó mới là nơi 59ha đất Nông nghiệp mà nhóm lợi ích ăn cướp để bán cho tập đoàn VIETTEL. – Đó là nơi cụ Kình cùng dân làng Đồng Tâm lập lán trại canh giữ đất 36 ngày đêm. – Và đó cũng mới là nơi cụ Kình cùng dân làng Đồng Tâm tố cáo ... more »

Những nụ cười đã tắt lịm

Unknown at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Cánh Dù lộng gió * *Theo *DLB 44 năm sau ngày miền Nam bị nhuộm đỏ, những người bất hạnh mang những vết thương trên người hay mất đi một phần thân thể đã sống trong tủi nhục, bị bạc đãi, bị đối xử như cặn bã xã hội, bị xã hội bỏ quên. Họ lê lết khắp đường phố, họ lang thang khắp các tỉnh thành, họ sống vất vưởng nơi những vỉa hè. Cam chịu số phận của những con người bị đời ruồng bỏ. Ban ngày rảo bước đến những nơi đông người hay quán xá xin ăn, hay bán từng tờ vé số, số khác từng tốp bán những bó nhang đeo trên đôi vai gầy guộc với thân hình gầy ốm, đen đủi vì nắng cháy dọc đườn... more »

Philippines : Trung Quốc muốn hạn chế các lực lượng nước ngoài tại Biển Đông

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Thụy My * *Theo *RFI [image: media] Ảnh hải quân Mỹ chụp Đảo Đá Chữ Thập trong quần đảo Trường Sa, Biển Đông, ngày 21/05/2015 cho thấy các tàu Trung Quốc hoạt động tại đó - REUTERS/ Hải quân Mỹ *Ngoại trưởng Philippines hôm 11/09/2019 cho biết, Trung Quốc trong quá trình đàm phán Bộ quy tắc ứng xử trên Biển Đông (COC) muốn hạn chế sự hiện diện của quân đội nước ngoài, cũng như việc các công ty ngoại quốc tham gia vào các dự án dầu khí tại Biển Đông.* Ngoại trưởng Teodoro Locsin Jr. khi trả lời phỏng vấn kênh ABS-CBN News tiết lộ, việc thương lượng *« có lúc đã hết sức gay gắt »*,... more »

Malaysia và Trung Quốc lập cơ chế đối thoại Biển Đông

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Trọng Nghĩa * *Theo *RFI [image: media] Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị Wang Yi (P) và đồng nhiệm Malaysia Saifuddin Abdullah, trong cuộc gặp tại Bắc Kinh, ngày 12/09/2019 - Andrea Verdelli/Pool via REUTERS *Trung Quốc và Malaysia đã đồng ý thiết lập cơ chế đối thoại song phương về vùng Biển Đông đang có tranh chấp giữa hai bên. Hôm nay, 12/09/2019, ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã cho biết như trên sau cuộc hội đàm với đồng nhiệm Malaysia hiện đang thăm Bắc Kinh.* Phát biểu trong một cuộc họp báo chung với ngoại trưởng Malaysia Saifuddin Abdullah, ông Vương Nghị khẳng đị... more »

Mỹ bán 32 chiến đấu cơ tàng hình F-35 cho Ba Lan

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Thụy My * *Theo *RFI [image: media] Tiêm kích F35 tại Triển lãm Quốc Phòng và Hàng không Quốc tế Seoul (ADEX), Seongnam, phía nam Seoul, ngày 16/10/2017 - ©Ed JONES/AFP *Hoa Kỳ ngày 11/09/2019 loan báo đã chấp nhận bán cho Ba Lan 32 chiến đấu cơ tàng hình F-35 hiện đại có tổng trị giá 6,5 tỉ đô la, bất chấp việc thương vụ này có thể gây thêm căng thẳng với Nga.* Trong hợp đồng, ngoài 32 chiếc phi cơ tiêm kích do Lockheed Martin sản xuất, còn có 33 động cơ Pratt and Whitney, cùng với vũ khí và các thiết bị cần thiết. Thông cáo của bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ cho biết, Washington muốn *« ... more »

Cá Voi Xanh: Tìm hiểu ‘khó khăn’ của ExxonMobil và PetroVietnam

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Theo *BBC [image: PVN.vn] Lễ ký kết thỏa thuận khung hợp đồng bán khí mỏ Cá Voi Xanh năm 2017 - pvn.vn *BBC được nghe một số bằng chứng mới dường như cho thấy sức ép Trung Quốc không phải là yếu tố đằng sau tin đồn ExxonMobil muốn rút khỏi dự án dầu khí tại miền Trung Việt Nam.* Những ngày qua, dư luận Việt Nam quan tâm tin đồn liệu có phải tập đoàn Mỹ muốn, hay đã thông báo cho Việt Nam ý định, rút khỏi dự án khí Cá Voi Xanh. Ngày 12/9, PetroVietnam ra thông cáo ngắn nói: "Các dự án Dầu khí ở miền Trung Việt Nam (bao gồm các dự án trên biển và trên bờ) được Tổ hợp nhà thầu (Exx... more »

'ExxonMobil muốn gây sức ép lên chính phủ Việt Nam'

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Mỹ Hằng * *Theo *BBC [image: Một dự án khai thác dầu khí trên biển] Một dự án khai thác dầu khí trên biển - RODGER BOSCH/Getty *Nguồn tin trong ngành dầu khí nói với BBC rằng việc Tập đoàn Mỹ ExxonMobil có thể rút dự án Cá Voi Xanh là có thật, nhưng không phải do Trung Quốc mà là để gây sức ép lên chính phủ Việt Nam. * "Việc ExxonMobil có thể rút dự án tại Cá Voi Xanh là có thật, nhưng là để gây sức ép lên chính phủ Việt Nam để rút ngắn tiến độ, tiến tới đi vào khai thác thương mại, chứ không phải do sức ép từ Trung Quốc," Chuyên gia Nguyễn Lê Minh, thành viên Hội đồng Biên tập và... more »

Joshua Wong gây ‘ấn tượng đẹp’ cho chính quyền Đức

Unknown at TinHoaThinhDon - 15 hours ago
*Lê Mạnh Hùng * *Theo *BBC [image: Joshua Wong trò chuyện cùng Ngoại trưởng Đức Heiko Maas tại sự kiện Bild100-Party hôm 8/9] Joshua Wong trò chuyện cùng Ngoại trưởng Đức Heiko Maas tại sự kiện Bild100-Party hôm 9/9 - Getty *Joshua Wong tới Berlin, tham gia sự kiện "Bild100-Party" đêm qua, thứ hai 8/9, nơi tụ họp 100 nhân vật xuất sắc nhất được lựa chọn ra từ các lĩnh vực chính trị, kinh tế, nghệ thuật, văn hoá và thể thao của Đức được mời tham dự.* Bild100-Party do tờ báo lá cải Bild nổi tiếng thuộc "Con khủng long truyền thông Đức"- tập đoàn truyền thông Axel Springer đứng ra t... more »

Vì sao Việt Nam chưa ban hành Luật biểu tình?

Unknown at TinHoaThinhDon - 15 hours ago
*Theo *RFA [image: Những người biểu tình hô khẩu hiệu phản đối luật Đặc khu trong cuộc biểu tình ở Sài Gòn hôm 10/6/2018] Những người biểu tình hô khẩu hiệu phản đối luật Đặc khu trong cuộc biểu tình ở Sài Gòn hôm 10/6/2018 - AFP Tại phiên họp thứ 37 sáng ngày 11/9/2019 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về Dự thảo báo cáo 5 năm triển khai thi hành Hiến pháp 2013 (2014-2019), ông Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu nêu lên câu hỏi: ‘Tại sao chưa ban hành được Luật biểu tình?’ Theo ông Uông Chu Lưu, trong báo cáo của Chính phủ có 3 luật đã nằm trong kế hoạch nhưng sao vẫn chưa được ban... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.