Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Thắng lợi vô cùng quan trọng cho Phong Trào Dân Chủ Hồng Kông

Thursday, September 26, 2019 7:16:00 PM // ,

Thắng lợi vô cùng quan trọng cho Phong Trào Dân Chủ Hồng Kông

Theo nguồn tin BBC & truyền thông quốc tế  thì Đạo luật Nhân quyền và Dân chủ Hồng Kông năm 2019 vừa được Ủy ban Ngoại  giao Thượng viện và Hạ viện Mỹ thông qua hôm qua thứ tư 25/9, tạo bước tiến quan trọng then chốt để đưa ra bỏ phiếu chính thức tại Quốc hội trong tháng 10 sắp tới.
Đạo luật này của Mỹ đưa ra nhằm hỗ trợ các quyền tự do dân chủ ở Hồng Kông bằng cách gia tăng áp lực lên chính quyền Trung Cộng – điều mà Bắc Kinh cho là “can thiệp vào nội bộ” của nước này.
“Việc được thông qua ở hai ủy ban ngoại giao là bước tiến lớn,” ông Jeff Sagnip, giám đốc chính sách cho ông Chris Smith – một dân biểu đảng Cộng hòa – giới thiệu dự luật ra Hạ viện, cho biết .
Nếu được thông qua vào tháng 10 sắp tới , Đạo luật này sẽ yêu cầu Hoa Kỳ trừng phạt các quan chức Trung Cộng bị cho là chịu trách nhiệm cho việc “phá hoại các quyền tự do cơ bản ở Hồng Kông “.
Quốc hội Mỹ đang gửi một tuyên bố của lưỡng đảng và hai viện, ủng hộ những người biểu tình dân chủ ở Hồng Kông trong khi nhấn mạnh rằng, Bắc Kinh cần thực hiện các cam kết với thế giới và nhân dân Hồng Kông trong tuyên bố Trung – Anh,” ông Smith nói thêm.
Thỏa Hiệp giữa Anh Quốc & Trung Cộng Trung-Anh ký vào năm 1984, bảo đảm rằng Hồng Kông sẽ được duy trì quyền tự trị dân chủ tự do trong 50 năm sau khi được Anh trao trả cho Trung Cộng vào năm 1997.
Vài giờ trước khi hai ủy ban đối ngoại Mỹ bỏ phiếu tại Washington, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng tuyên bố phản đối dữ dội cho rằng, Thỏa Hiệp năm 1984 không nên được sử dụng như một cái cớ để can thiệp vào các vấn đề của Hong Kong.
Nhìn lại thấy “gió đã đổi chiều” . Chính sách của Hoa Kỳ đối với Trung Cộng đã thay đổi hoàn toàn khi chánh phủ TT Trump & PTT Pence lên nắm chính quyền và đã coi Trung Cộng là đối thủ nguy hiểm cho nước Mỹ và thế giới , nên cần triệt hạ bằng mọi phương tiện . Theo đó trước đây đã dùng “ lá bài Đài Loan “ gia tăng bán võ khí tối tân để sẵn sàng nghinh chiến đương đầu với đe dọa của Trung Cộng , nay xử dụng thêm “ lá bài Hồng Kông “ với thâm ý tạo làn sóng tranh đấu tự do có thể lan tràn vào Trung Cộng.
Nói tóm lại : Ai cũng rõ chỉ Mỹ mới đủ sức ngăn chận được giấc mộng của Trung Cộng muốn làm bá chủ hoàn cầu. Công cuộc tranh đấu tự do dân chủ của Hồng Kông biết rõ điều then chốt này nên không gì ngạc nhiên khi dân chúng Hồng Kông đã trưng biểu ngữ và quốc kỳ Mỹ mong được TT Trump “giải phóng” khỏi vòng kềm kẹp của Trung Cộng.
Trần Nguyên

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.