Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Saturday, July 27, 2019 7:26:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

Đối sách nào cho Việt Nam trong vụ bãi Tư Chính

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Thiện Ý * *Theo BĐLB* VOA [image: “Trong những ngày qua, nhóm tàu khảo sát Hải Dương 8 của Trung Quốc đã có hành vi vi phạm vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam ở khu vực phía Nam Biển Đông..."] “Trong những ngày qua, nhóm tàu khảo sát Hải Dương 8 của Trung Quốc đã có hành vi vi phạm vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam ở khu vực phía Nam Biển Đông..." Chúng tôi lần lượt trình bày tóm lược diễn biến vụ việc Bãi Tư Chính và đưa ra nhận định về đối sách của nhà đương quyền Việt Nam, sẽ là nội dung bài viết này. *I - DIỄN BIẾN VỤ VIỆC BÃI TƯ CHÍNH* Vụ việc khở... more »

65 năm sau Hiệp định Genève

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Bùi Văn Phú * *Theo BĐLB* VOA [image: Passage to Freedom, 1954 - 1955.] Passage to Freedom, 1954 - 1955. Trưa Chủ Nhật 21 tháng Bảy vừa qua tại nhà hàng Phú Lâm ở San Jose, California đã có buổi họp mặt với hơn ba trăm người dự để nhớ về một biến cố lịch sử cách đây 65 năm. Người Việt ngày nay chỉ ít người còn nhớ ngày 20 tháng Bảy 1954 khi Hiệp định Genève được ký kết tại Genève, Thụy Sĩ để tạm chia đôi đất nước Việt Nam tại vĩ tuyến 17, nơi có dấu mốc là cầu Hiền Lương bắc ngang con sông Bến Hải ở phiá bắc tỉnh Quảng Trị. Những ai trong ký ức còn đọng lại hình ảnh của biến cố ... more »

Xuất bản tự do: Cơ hội hay thử thách?

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Phạm Phú Khải * *Theo blog* VOA [image: Phản Kháng Phi Bạo Lực. (Hình: FB Phạm Đoan Trang)] Phản Kháng Phi Bạo Lực. (Hình: FB Phạm Đoan Trang) *Lời giới thiệu: Vào ngày 12 tháng 7 vừa qua, Nhà Xuất Bản Tự Do **(NXBTD) **cho ra một thông báo về chương trình tặng 1.000 cuốn sách “Phản kháng phi bạo lực” của tác giả Phạm Đoan Trang. NXBTD cho biết sẽ bắt đầu tặng sách vào ngày 14 tháng 7. Chưa đầy 4 ngày sau, đến 11 giờ trưa ngày 18 tháng 7, 1000 cuốn sách đã được tặng hết. Qua sự kiện này, tôi đã liên lạc với anh Nam Khánh, đại diện của Nhà Xuất Bản Tự Do, để tìm hiểu thêm các hoạt ... more »

Làng chài 'tỷ phú' bao giờ hồi sinh?

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*TTVN * *Theo *RFA [image: Làng chài ở xã Nghĩa An, Quảng Ngãi năm 2019.] Làng chài ở xã Nghĩa An, Quảng Ngãi năm 2019 - RFA Từng là nơi có đội tàu đánh bắt xa bờ hùng hậu bậc nhất miền Trung và cũng là nơi từng được mệnh danh là “làng chài tỷ phú”, tuy nhiên 3 năm trở lại đây, sai lầm tiếp nối sai lầm vô tình kéo cả làng chài ở xã Nghĩa An- thành phố Quảng Ngãi lâm vào cảnh nợ nần, đói khổ, nhiều gia đình ly tán, tha phương cầu thực. Tàu thuyền được trang bị để ra khơi đánh bắt- kế sinh nhai duy nhất của họ cũng bị nằm bờ, mục nát… *Ngư dân rời làng, trốn nợ* Chúng tôi đến làng c... more »

Vì sao có kiến nghị kêu gọi thay đổi 'Biển Đông' thành 'Biển Đông Nam Á'?

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*An Viên * *Theo *VNTB *Bản kiến nghị có tên “Thay đổi tên” Biển Đông” thành “Biển Đông Nam Á” được đề xuất bởi Tổ chức Nguyễn Thái Học, tên của nhà cách mạng Việt Nam. Bản kiến nghị cho rằng, nên đổi tên Biển Đông thành “Biển Đông Nam Á” vì đó là tên của khu vực nằm trong đó, phần lớn bờ biển thuộc về các quốc gia Đông Nam Á, và tự do hàng hải nên không giới hạn ở một quốc gia trong khu vực.* Mới đây, trong diễn biến mới nhất liên quan đến Bãi Tư Chính, một tổ chức người Việt ở hải ngoại đưa ra kiến nghị đổi tên “Biển Đông” thành “Biển Đông Nam Á”. Một nhóm người Việt Nam đã đư... more »

'Đảng và Nhà nước ta đã hết tiền rồi!'

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Nguyễn Hồng Phúc * *Theo *VNTB *“Đảng và Nhà nước ta nếu còn mạnh tiền, chắc không có chuyện cứ mãi đánh trống bỏ dùi vụ cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận!”. * “Đã vậy lại còn vung vít tuyên bố chuẩn bị làm cao tốc Lạng Sơn - Cao Bằng, Hòa Bình - Mộc Châu hôm họp chính phủ 24 tháng 7 rồi. Dân miền Tây tụi tui nói chắc mấy ông ngoài ấy hồi nhỏ sống gần kho đạn, nên lớn lên khi làm quan, họ thích nổ!”. Đội trưởng của một nhà thầu đang thi công tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, ‘cà rỡn’ như vậy với người viết trong buổi sáng cuối tuần cà phê ở công viên Lạc Hồng, Mỹ Tho. *Những tu... more »

Tiểu vùng sông Mê Kông trong chiến lược châu Á của Hoa Kỳ: cơ hội và thách thức

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Prashanth Parameswaran * *Mai Hưng* dịch *Theo *VNTB *Tiểu vùng tự do và cởi mở đang đối mặt với những thách thức lớn nhất.* Hạ lưu sông Mê Kong Khi vòng tiếp theo của hội nghị thượng đỉnh châu Á diễn ra vào cuối tháng này tại Bangkok, một trong những lĩnh vực quan trọng sẽ được chú ý trong chính sách của Hoa Kỳ sẽ là phương cách tiếp cận của Washington đối với tiểu vùng Mê Kông - một cách viết tắt cho khu vực ở Đông Nam Á - nơi sông Mê Kông, một trong những con sông dài nhất và lớn nhất thế giới, chảy qua. Mặc dù mối quan tâm của Hoa Kỳ đối với sông Mê Kông đã hiện hữu từ lâu, vai... more »

Quy Mã - Qua Mỹ

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Thành Đỗ * *Theo *DLB *Tập đoàn Dacosa và Cộng đồng mạng Lề Dân:* Tuy hằng ngày, cộng đồng mạng vẫn bị ban tuyên láo trung ương bài bác, tìm cách thông đồng với Facebook khóa miệng, nhưng đến nay, vẫn chính thức giữ vai trò tiếng nói phản biện hiệu quả, đôi lúc lại còn là cố vấn tối cao cho quyết sách của đảng và cả cho quốc hội giả hiệu gắn mác Việt Nam nhưng Made in China trong nhiều vụ như vụ xuống đường ngày 10/06/2018 về Luật Đặc khu và vụ giàn khoan HD981 năm 2014. Lực lượng đối lập Lề Dân này, chính thức bị đảng thù ghét, quy chụp, cả Lú, một thế lực thân địch thường gọ... more »

Cảnh sát bắn đạn hơi cay vào người biểu tình Hồng Kông trong cuộc tuần hành bị cấm

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Reuters * *Theo *VOA [image: Cảnh sát sử dụng hơi cay chống người biểu tình Hong Kong hôm 27/7] Cảnh sát sử dụng hơi cay chống người biểu tình Hong Kong hôm 27/7 Cảnh sát bắn đạn hơi cay trong các cuộc đụng độ ở một thị trấn vùng nông thôn Hồng Kông hôm thứ Bảy 27/7, khi hàng ngàn nhà hoạt động tập trung ở đó để phản đối việc những người bị nghi là thành viên Hội Tam hoàng đã tấn công người biểu tình và người đi làm tại một nhà ga hồi cuối tuần trước. Trong bối cảnh bị đông đảo mọi người chỉ trích vì không bảo vệ được công chúng tốt hơn khỏi vụ tấn công của bọn người cầm gậy tại ga... more »

Chủ tịch UB Đối ngoại Hạ viện Mỹ lên án TQ, ủng hộ VN về Biển Đông

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *VOA [image: Dân biểu Eliot L. Engel, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ] Dân biểu Eliot L. Engel, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ Dân biểu Eliot L. Engel, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ, hôm 26/7 ra tuyên bố về việc Trung Quốc “can thiệp vào vùng biển do Việt Nam kiểm soát”, trong đó ông “lên án Trung Quốc” và bày tỏ ủng hộ Việt Nam. Mở đầu tuyên bố của mình, ông Engel cho rằng sự hung hăng của Trung Quốc gần đây ở Biển Đông là “một minh chứng đáng lo ngại về một quốc gia công khai xem thường luật pháp quốc tế”. Vị Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ khẳng đị... more »

NGÔI SAO MỚI KAMALA HARRIS

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Vũ Linh * *Theo *DĐTC Cho đến nay, tình hình vẫn còn quá sớm để có một nhận định chính xác về cuộc chạy đua vào Tòa Bạch Ốc của đảng DC. Nhưng nếu liều mạng, cũng có thể đoán mò chút chút cho vui. Nói chung có hơn 400 ứng cử viên của đảng DC đang tranh cử tổng thống trên cả nước, có nhiều vị chỉ ghi danh trong có một thành phố, chắc hy vọng đủ tên tuổi ra tranh cử Hội Đồng Vệ Sinh Thành Phố. Hầu hết không đáng để kẻ này mất công đánh máy tên tuổi cho mỏi hai ngón tay trỏ. Đám hai tá đứng đầu đáng lưu ý hơn nhưng phần lớn đều có hậu thuẫn èo uột cỡ 1%-2%, cũng sẽ rớt như sung rụng... more »

Vì sao phải cấp thiết bảo tồn ngôn ngữ của người Việt Nam? (Phần II)

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *RFA [image: Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kêu gọi giới nhà báo rèn kĩ năng để giữ gìn sự trong sáng đi đôi với phát triển, làm mới tiếng Việt tại Hội thảo "Giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt trên các phương tiện truyền thông đại chúng", diễn ra hồi tháng 11/16.] Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kêu gọi giới nhà báo rèn kĩ năng để giữ gìn sự trong sáng đi đôi với phát triển, làm mới tiếng Việt tại Hội thảo "Giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt trên các phương tiện truyền thông đại chúng", diễn ra hồi tháng 11/16 - VOV.vn *Bài 2: Tình trạng tiếng Việt bị “hỗn loạn” và những giải pháp bả... more »

Dân mạng: Sẽ không tham gia ‘biểu tình quốc doanh’ chống Trung Quốc

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Theo *Nguoi-viet Người dân Việt Nam biểu tình chống Luật Đặc Khu cho Trung Cộng thuê đất 99 năm vào ngày 10 Tháng Sáu, 2018. (Hình: Kao Nguyễn/AFP/Getty Images) HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Trong bối cảnh đối đầu căng thẳng tại Bãi Tư Chính chưa có dấu hiệu dừng lại, các báo nhà nước liên tục đưa tin lên án Trung Cộng “làm luật ở Biển Đông, xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam,” tuy vậy không có dấu hiệu nào cho thấy người dân Việt Nam sẽ đi biểu tình. Điều này có vẻ tương phản hoàn toàn so với phản ứng của người dân lúc tàu hải giám Trung Quốc cắt cáp tàu Bình Minh 2 của Tập ... more »

Putin làm chư hầu Tập Cận Bình

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Ngô Nhân Dụng * *Theo *Nguoi-viet Putin đang biến nước Nga thành một chư hầu của Trung Cộng. Trong hình, Tổng Thống Nga Vladimir Putin (trái) gặp Chủ Tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại diễn đàn “Một Vành Đai, Một Con Đường” ở Bắc Kinh hôm 27 Tháng Tư, 2019. (Hình: Valeriy Sharifulin/AFP/Getty Images) Tạp chí Economist tuần này kể chuyện Bộ Trưởng Quốc Phòng Nga Sergei Shoigu qua thăm Tajikistan, xứ nghèo nhất trong các nước Trung Á đã tách khỏi Liên Bang Xô Viết sau năm 1991. Ông Shoigu đi thanh tra Sư Đoàn 201, với 7,000 quân, đạo quân Nga đông nhất đóng ở nước ngoài. Khi ông Sho... more »

Để TC Xâm Phạm Biển Đảo Là Phản Quốc

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Vi Anh * *Theo *Vietbao Đảng CSVN để Tàu Cộng xâm lược một tấc đảo, một mét biển của Việt Nam là pham tội phản quốc, trời đất không dung, tổ tiên không tha, nhân dân nguyền rủa. Tin đài RFI của Pháp ngày 18-07-2019 “Căng thẳng Biển Đông: Việt-Trung cố tránh kịch bản 2014”. Tin rằng “Vào thượng tuần tháng 7 này, tàu hải cảnh Trung Quốc và tàu kiểm ngư và cảnh sát biển Việt Nam đã lại đối đầu với nhau trên Biển Đông, tại khu vực Bãi Tư Chính gần quần đảo Trường Sa, một khu vực nằm trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam nhưng bị Trung Quốc đòi chủ quyền…” Phát ngôn viên Bộ Ngoại... more »

Trận Waterloo của hoàng đế Tập? – Bước leo thang nguy hiểm ở Tư Chính

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Tân Phong * *Theo *CTMM *Phần 1: Bước leo thang nguy hiểm ở Tư Chính* Hành động xâm phạm chủ quyền trắng trợn của Bắc Kinh ở bãi Tư Chính thuộc vùng lãnh hải và đặc quyền kinh tế Việt Nam cùng với việc triển khai lực lượng viễn chinh ở quân cảng Sihanoukville của Cambodia cho thấy Trung Quốc đang ngày một dấn sâu hơn những nước cờ nguy hiểm cho an ninh và tự do hàng hải trong khu vực nhằm nỗ lực thay đổi cục diện địa chính trị, quân sự tại Biển Đông bằng các hoạt động khai thác dầu khí kết hợp với sức mạnh áp chế về quân sự. Xung đột ở bãi Tư Chính thuộc Việt Nam sẽ không dừng ... more »

Từ trên 'đỉnh cao trí tuệ', đảng nhìn thấy dân như một lũ ngu si

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Van Nga Do * *Theo *CTMM Dù internet có phổ cập, thì trong đại đa số người dân Việt Nam vẫn còn nhiễm nền giáo dục xã hội chủ nghĩa. Có nhiều người tìm thông tin đa chiều để đọc, nhưng cũng còn đó tỷ lệ rất lớn người dân cứ chăm chú vào đọc nguồn thông tin của đảng. Chính vì thế, mà chính quyền CS vẫn cứ đinh ninh rằng “nhân dân là một lũ ngu si dễ dụ” và vì thế họ đã lừa gạt dân như lừa con nít. Trong tình hình Trung Quốc đang gây căng thẳng ở Biển Đông, ĐCS lại đem 1.000 lá cờ đỏ sao vàng trao cho ngư dân Quảng Ngãi rồi xúi họ ra khơi đối đầu với quân Trung Quốc đang hung hăng... more »

Adelaide Thắp Nến Đồng Hành Với ông Châu Văn Khảm Và TNLT Trong Nước

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Theo *CTMM Ngày thứ Sáu 26 Tháng Bảy, 2019, một buổi chiều lành lạnh cuối Đông, nhưng lòng người ấm áp. Cơ sở Đảng Việt Tân Adelaide đã tổ chức một buổi thắp nến đồng hành với ông Châu Văn Khảm và các tù nhân lương tâm trong nước tại tiền đình Quốc Hội Nam Úc, và cũng để phát động phong trào kêu gọi chính phủ và Quốc Hội Liên Bang Úc Châu can thiệp mạnh mẽ hơn để đòi hỏi nhà nước CSVN trả tự do tức khắc và vô điều kiện cho ông Châu Văn Khảm là một công dân Úc đã bị nhà cầm quyền CSVN giam giữ vô cớ hơn 6 tháng qua không xét ... more »

Việt Nam là chim ưng hay bò sát?

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Nguyễn Văn Đài * *Theo blog* RFA Có một câu nói nổi tiếng được nhiều người biết đến: “Những đỉnh cao muôn trượng chỉ có chim ưng và loài bò sát là vươn tới được”. Để xây dựng được đất nước cường thịnh, Việt Nam chọn chim ưng hay bò sát? ------------------------------ Tất nhiên là người dân Việt Nam ai cũng mong muốn chọn chim ưng, nhưng dưới sự cai trị của đảng Cộng sản Việt Nam(CSVN), liệu mong muốn của người dân có thể đạt được? Có bốn yếu tố căn bản để xây dựng một quốc gia từ nghèo nàn lạc hậu trở thành một quốc gia thịnh vượng: Thứ nhất là tài nguyên thiên nhiên; thứ hai ... more »

Lòng yêu nước không phải là miếng tã lót của đảng

Unknown at TinHoaThinhDon - 15 hours ago
*J.B Nguyễn Hữu Vinh * *Theo blog* RFA Mấy ngày nay, khi đảng cho phép mở miệng, báo chí Việt Nam có những bài viết mà đọc qua nó người dân có thể dùng ngay những lời đánh giá của chính báo đảng, hoặc các cơ quan công an, tòa án trước đó đã nói về những bài viết như thế. Đó là những bài viết có nội dung *“kích động”, “gây hận thù”, “cổ vũ người dân xuống đường vi phạm luật pháp, gây rối trật tự công cộng”, “chống lại chế độ CHXHCNVN”, “phủ nhận, làm xói mòn lòng tin của nhân dân vào sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của đảng”*… Người ta có thể đọc trên báo chí những bài viết như: *“T... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.