Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Chó Malinois là gì? Làm gì khi bị chó Malinois tấn công như bà cụ ở Hà Nội?

Monday, July 22, 2019 3:11:00 PM // ,

08:06 22/07/2019

(Techz.vn) Chó Malinois là một giống chó chăn cừu của Bỉ. Sẽ không có gì nếu không có vụ việc chó Malinois mới đây tấn công một cụ bà đến trọng thương đang làm dư luận xôn xao.

Chó Malinois là gì?

Chó Malinois là một giống chó thuộc nhóm chó chăn cừu có nguồn gốc từ Bỉ. Malinois có ngoại hình khá giống chó chăn cừu Đức (Berger) nhưng khác biệt với là Malinois  có mõm và phần đầu đen hơn, do đó chó Malinois còn được gọi là Berger mõm đen.
chó Malinois
Chó Malinois là thành quả của việc phối giống giữa chó Berger của Đức và loài chó chăn cừu của Bỉ, loài này ra đời vào khoảng thế kỷ 18. Chúng nằm trong các giống chó chăn cừu Bỉ gồm các giống Groenendael, Tervueren và Lakenois.
Mục đích ban đầu khi lai tạo chó Malinois là để dùng làm chó chăn cừu và chăn nuôi gia súc. Sau này, trong quá trình nuôi dạy giống chó Malinois này, người ta phát hiện ra nhiều điểm nổi bật về ngoại hình cũng như tính cách ở loài chó này nên đã huấn luyện chuyển chúng sang làm chó nghiệp vụ. Chúng dẻo dai, tự tin, cảnh giác, thông minh, dễ dạy. Giống chó Malinois của Bỉ cũng có thể lực tốt, tuổi thọ trung bình của loài chó này là từ 12 – 14 năm.
chó Malinois
Chúng có khả năng thực hiện xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ và canh gác, tìm kiếm và cứu hộ, tham gia vào tấn công, bắt giữ tội phạm, thậm chí dẫn đường cho người khiếm thị.

Làm gì khi bị chó Malinois tấn công?

Vụ việc một bà lão bị chó cắn trọng thương ở phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội mới đây đã khiến dư luận hết sức xôn xao.
chó Malinois tấn công
Theo đó bà lão khi đến thăm đứa cháu đã bị chó Malinois chồm lên tấn công, khiến nạn nhân ngã xuống đường, không thể chống cự. Thấy vậy nhiều người xung quanh đã lao tới giúp. Tuy nhiên chỉ khi dùng gậy đập vào đầu thì con chó mới nhả nạn nhân. Nạn nhân sau đó được đưa đi cấp cứu do bị cắn nhiều vết và mất máu cấp.
Câu chuyện trên khiến nhiều người đặt ra câu hỏi nên xử lý thế nào khi bị chó dữ tấn công nhằm đảm bảo an toàn và giảm thiểu tổn thương cho bản thân.
Khi một con chó tấn công bạn vì lý do nào đó, thay vì hét hay dọa nó, bạn hãy cố gắng tìm một vật có thể cho con chó cắn thay vì người bạn như áo hay một vật dụng gì gần đó như ghế, chậu... Nếu bạn đeo túi xách hay cặp thì hãy ném nó sang một bên để đánh lạc hướng con chó. Đồng thời hô hoán để những người xung quanh tới trợ giúp.
chó Malinois
Tuy nhiên, trong trường hợp không đủ thời gian, hãy luôn bảo vệ mặt, ngực và cổ họng của bạn vì những chỗ này gồm nhiều tĩnh và động mạch. Đây là những nơi các loài chó dữ sẽ nhắm đến theo bản năng của chúng. 
Nếu bị chó cắn vào, thay vì cố giằng tay chân ra bởi điều này có thể gây rách, tổn thương vùng da này, bạn hãy đẩy vào vùng mắt hoặc mũi nó để chúng có thể buông tay, chân bạn ra.
Khi bị tấn công, bạn có thể chống trả bằng cách đá hoặc tấn công vào các điểm yếu như cổ họng, mũi, mắt hoặc gáy.  Ngoài ra, có thể sử dụng loại hóa chất dạng xịt như nước hoa, gôm xịt tóc... có trong tay. 
chó Malinois tấn công
Thêm nữa khi bị tấn công hãy tìm một điểm tựa nào đó chẳng hạn như bức tường, gốc cây chứ tuyệt đối không chạy, việc chạy sẽ làm chó nổi bản tính săn mồi, đồng thời tốc độ chạy của con người khó có thể bằng các loài chó dữ.
Sau khi thoát khỏi chó dữ cần khẩn trương sát trùng vết thương và tới bệnh viện gần nhất để cấp cứu cũng như tiêm phòng dại.

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.