Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Friday, June 21, 2019 7:34:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

'Yêu sách của nhân dân An Nam' 100 năm trước và đòi hỏi hiện nay

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Hòa Ái * *Theo *RFA [image: “Yêu sách của nhân dân An Nam” được gửi đến Hội nghị Hòa Bình, tổ chức tại Cung điện Versaille, Pháp ngày 18/06/1019.] “Yêu sách của nhân dân An Nam” được gửi đến Hội nghị Hòa Bình, tổ chức tại Cung điện Versaille, Pháp ngày 18/06/1019 - tuyengiao.vn Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh vừa tổ chức Tọa đàm khoa học, với chủ đề 100 năm bản “Yêu sách của nhân dân An Nam” (1019-2019). Đài RFA ghi nhận ý kiến của dư luận liên quan sự kiện vừa nêu, cũng như tìm hiểu xem người dân Việt Nam nói gì về các quyền tự do, dân chủ của họ hiện nay như thế nào khi... more »

Nguyễn Phú Trọng bị chơi khăm?

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Phạm Chí Dũng * *Theo blog *VOA [image: Ông Nguyễn Phú Trọng tái xuất hiện ngày 21 tháng Sáu. (Hình: Trích xuất từ VnExpress.net)] Ông Nguyễn Phú Trọng tái xuất hiện ngày 21 tháng Sáu. (Hình: Trích xuất từ VnExpress.net) Sau khi đã vắng mặt một cách đầy nghi ngờ và nghi ngại trong trọn vẹn kỳ họp quốc hội tháng 5 - 6 năm 2019, bệnh nhân Nguyễn Phú Trọng tiếp tục ‘mất tích’ vào ngày 19/6/2019 - thời điểm mà chỉ một ngày trước một số tờ báo nhà nước đã đưa tin như đinh đóng cột: “Ngày mai, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri tại Hà Nội”. *“Hai tay gìn giữ m... more »

TT Trump hủy lệnh tấn công Iran 10 phút trước giờ khai hỏa

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Theo *VOA [image: Tư liệu: Ảnh máy bay không người lái RQ-4 Global Hawk của Mỹ (US Air Force/Bobbi Zapka/Handout/Files via REUTERS)] Tư liệu: Ảnh máy bay không người lái RQ-4 Global Hawk của Mỹ (US Air Force/Bobbi Zapka/Handout/Files via REUTERS) Các quan chức Iran hôm 21/6 tiết lộ với Reuters rằng Tehran đã nhận được tin nhắn từ Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, cảnh báo về một cuộc tấn công vào Iran sắp xảy ra, nhưng ông nói thêm rằng ông chống chiến tranh và muốn đàm phán về một loạt vấn đề. Tin tức về thông điệp này được gửi qua Oman qua đêm, được tung ra ngay sau khi báo New... more »

Các chính quyền ĐNÁ, gồm VN, hợp tác bắt các nhà hoạt động lưu vong?

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Reuters * *Theo *VOA [image: Có tin ông Trương Duy Nhất bỏ trốn sang Thái Lan nhưng bị bắt và đưa về Việt Nam] Có tin ông Trương Duy Nhất bỏ trốn sang Thái Lan nhưng bị bắt và đưa về Việt Nam Ba cảnh sát Thái Lan tới gặp Nguyễn Văn Chung, một người tị nạn Việt Nam ở Bangkok hồi tháng 1 và hỏi ông có liên lạc với một người Việt Nam khác, tên Trương Duy Nhất, mới trốn sang Thái Lan hay không. Ông Chung trả lời là không, ông nói chưa bao giờ gặp ông Nhất mà chỉ biết đến ông qua những bài ông Nhất đăng trên Facebook. Trương Duy Nhất là một cây viết thường chỉ trích chính quyền cộng ... more »

Ông Phúc kêu dân ‘đồng cam, cộng khổ’ trả nợ công

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Thanh Trúc * *Theo *RFA [image: Hình minh hoạ. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại văn phòng chính phủ ở Hà Nội hôm 9/11/2018] Hình minh hoạ. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại văn phòng chính phủ ở Hà Nội hôm 9/11/2018 - AFP Tại cuộc làm việc ở Hải Phòng hôm 19 tháng 6, thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc lên tiếng kêu gọi ba địa phương Hải Phòng, Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh “đồng cam cộng khổ’ cùng chính phủ trả nợ công”. Theo kinh tế gia Nguyễn Xuân Nghĩa, trước hết cần hiểu nợ công là tổng số tiền chính phủ vay mượn các quốc gia hay các định chế tài chính bên ngoài để mở mang p... more »

Từ Gia Định báo đến báo chí hiện nay: ngành báo chí đang thụt lùi

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Theo *RFA [image: Hình minh họa. Báo Việt Nam chụp ở Hà Nội hôm 20/12/2011] Hình minh họa. Báo Việt Nam chụp ở Hà Nội hôm 20/12/2011 - AFP Việt Nam từng ra báo từ rất lâu. Tuy nhiên theo nhận định ngay dưới thời bị Pháp đô hộ, báo chí lúc đó còn được những quyền tối thiểu mà nhiều cơ quan báo chí trong nước hiện nay không có được. Gia Định báo được cho là tờ báo tiếng Việt đầu tiên của Việt Nam được xuất bản vào ngày 15/4/1865. Nội dung mỗi tuần báo được chia làm hai phần bao gồm công vụ và tạp vụ. Trong đó công vụ chuyên về lĩnh vực chính trị, pháp lý và công quyền; còn phần t... more »

Ân Xá Quốc Tế: Thái Lan cần điều tra vai trò của cảnh sát trong vụ bắt cóc blogger Trương Duy Nhất

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Theo *RFA [image: Blogger Trương Duy Nhất] Blogger Trương Duy Nhất - FB Trương Duy Nhất - FB Trương Duy Nhất Ân Xá Quốc Tế (AI) hôm 21/6 yêu cầu giới chức Thái Lan phải tiến hành điều tra vai trò của cảnh sát Thái trong vụ blogger Trương Duy Nhất bị bắt cóc hôm 26/1 tại Bangkok, 1 ngày sau khi ông đến xin quy chế tị nạn tại văn phòng Cao Ủy Liên Hiệp Quốc về người tị nạn. Vụ mất tích đột ngột của blogger Trương Duy Nhất vào lúc đó đã đặt ra những nghi vấn về khả năng ông bị bắt cóc. Ngày 25/3, Bộ Công an cho biết glogger này bị bắt hôm 28/1 và bị giam giữ ở Hà Nội. Ân Xá Quốc Tế... more »

Nhiều tù nhân lương tâm Trại giam Số 6 tuyệt thực phản đối áp bức

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo *RFA [image: Ký giả Trương Minh Đức] Ký giả Trương Minh Đức - FB Duc Minh Truong Tù nhân lương tâm, ký giả Trương Minh Đức từ trại giam số 6 Thanh Chương, tỉnh Nghệ An cho hay, ông và một số tù nhân lương tâm khác đang tuyệt thực tập thể để phản đối sự áp bức của công an quản giáo đồng thời kêu gọi các tổ chức nhân quyền quốc tế lên tiếng về vụ việc. Thông tin trên được bà Nguyễn Thị Kim Thanh, vợ ông Đức nói với Đài Á Châu Tự Do qua điện thoại vào chiều 21/6 khi vừa đáp chuyến bay từ Nghệ An về TPHCM. Bà kể lại cuộc thăm gặp một ngày trước đó như sau: *“Khi anh bước vào tro... more »

Xin một tiếng nói để ngăn một tội ác

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Đỗ Ngà * *Theo *Tiengdan Đất nước không của riêng ai, mọi người đều có trách nhiệm với nó, nhưng ĐCS đã dự giới hạn sự đóng góp trí tuệ của toàn dân bằng điều 4 Hiến pháp – điều khoản quy định ĐCSVN độc quyền lãnh đạo đất nước. Điều này có nghĩa là ĐCS quyết tước đi sức mạnh trí tuệ của của toàn dân và dìm dân tộc trong bể đói nghèo, lạc hậu và đẩy dân tộc vào nguy cơ mất nước. Tất nhiên, với một điều khoản vô lý như vậy, thì chắc chắn giới trí thức phải nhận ra thủ đoạn tước bỏ tiềm lực quốc gia để giành hết quyền lãnh đạo về mình như thế là không thể chấp nhận được. Một ĐCS nhỏ ... more »

21 tháng 6 chỉ là ngày báo chí cách mạng không phải ngày báo chí Việt Nam

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Phạm Đình Trọng * *Theo *DLB Truyền thông chính thống của nhà nước cộng sản Việt Nam đầy tự hào khi gọi ngày 21 tháng sáu là ngày Báo Chí cách mạng. Xác định 21 tháng sáu chỉ là ngày Báo chí cách mạng cũng là sự rạch ròi, sòng phẳng cần thiết. Nhưng trên mạng xã hội nhiều người lại gọi ngày đó là ngày Nhà Báo Việt Nam. Không, ngày 21 tháng sáu chỉ là ngày báo chí của cuộc cách mạng vô sản ở Việt Nam chứ không phải là ngày báo chí của đất nước Việt Nam, của đời sống văn hóa Việt Nam. Ngày 21 tháng 6 chỉ là ngày báo chí cách mạng, tức là ngày nhà báo của nhà nước cộng sản Việt Na... more »

Bầy khỉ Trường Sơn cứ mãi đu dây và làm Cái Bang

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Cánh Dù lộng gió * *Theo *DLB Đã 44 năm rồi từ khi trong rừng rậm Trường Sơn dò dẫm bước ra, cái đám khỉ Trường Sơn này không ngừng đu dây hết nước này đến nước kia. Trước tiên là đu dây với Tàu để chống Pháp, sau lại đu dây với Pháp để chống Nhật khi HCM mời Pháp vào lại VN. Sau năm 1975 đu dây với khối Liên Sô cũ để chống lại Tàu Cộng năm 1979, đến khi Liên Sô cũ bị sụp đổ thì lại bám Nga từ thời Tổng Thống Boris Yeltsin bám riết cho tới thời Vladimir Putin, lúc đó Nga đang bị ảnh hưởng khủng hoảng kinh tế thế giới năm 2008. Để cứu vãn nền tình thế, ngân hàng trung ương các n... more »

Hàng ngàn người biểu tình phong tỏa trụ sở cảnh sát Hồng Kông

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Thụy My * *Theo *RFI [image: media] Biểu tình tại Hồng Kông ngày 21/06/2019 - REUTERS/Tyrone Siu TPX IMAGES OF THE DAY *Hàng ngàn người biểu tình mặc trang phục màu đen hôm nay 21/06/2019 tập trung trước trụ sở cảnh sát Hồng Kông để đòi trả tự do cho những người đấu tranh bị bắt trong những ngày gần đây, và yêu cầu trưởng đặc khu phải từ chức.* Ngay từ sáng sớm hôm nay, nhiều người đã xuống đường tại khu vực trung tâm thành phố, hầu hết mặc đồ màu đen, màu áo được chọn lựa trong cuộc biểu tình vĩ đại quy tụ hai triệu người vào Chủ nhật tuần trước. Họ mang khẩu trang, hô những kh... more »

Bình Nhưỡng ca ngợi tình hữu nghị « không gì lay chuyển » với Bắc Kinh

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Minh Anh * *Theo *RFI [image: media] Lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un tiếp đón chủ tịch Tập Cận Bình tại sân bay quốc tế Bình Nhưỡng ngày 20/06/2019 - KCNA via REUTERS *Ngày 21/06/2019, chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kết thúc chuyến thăm cấp nhà nước hai ngày tại Bình Nhưỡng. Lãnh đạo Bắc Triều Tiên hết lời ca ngợi tình hữu nghị « không gì lay chuyển » với nước láng giềng.* Hãng tin nhà nước Bắc Triều Tiên KCNA trích dẫn các phát biểu của lãnh đạo Kim Jong Un cho rằng chuyến thăm của đồng minh Trung Quốc là *« một dịp quan trọng »* để hai nước thể hiện với cả thế giới mối qua... more »

Đặc khu kinh tế Trung Quốc tại Cam Bốt bác bỏ cáo buộc về né thuế

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Thụy My * *Theo *RFI [image: media] Cảng Sihanoukville, Cam Bốt. Ảnh chụp ngày 28/09/2017 - REUTERS/Samrang Pring/File Photo *Đặc khu kinh tế Sihanoukville do Trung Quốc sở hữu tại Cam Bốt hôm nay 21/06/2019 bác bỏ thông tin là các công ty ở đây đã bị phạt vì đã thay đổi xuất xứ hàng Trung Quốc để né thuế hải quan của Mỹ.* Hôm thứ Tư 19/6, phát ngôn viên đại sứ quán Mỹ Arend Zwartjes trong một email đã xác nhận với hãng tin Reuters là bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ đã thanh tra và phạt một số công ty bên trong đặc khu kinh tế Sihanoukville (SSEZ) vì những công ty này đã thay đổi xuất ... more »

Bầu tổng thống Mỹ 2020 : Bốn lợi thế của Trump

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *RFI [image: media] Ngày 18/06/2019, tại Orlando, Florida, Hoa Kỳ, Donald Trump chính thức thông báo khởi động chiến dịch vận động tranh cử nhiệm kỳ hai - REUTERS/Carlos Barria *Ngày 18/06/2019, tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức thông báo ra tranh cử nhiệm kỳ hai. Các cuộc thăm dò dư luận về cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 đều đưa ra kết quả bất lợi cho ông, một vị tổng thống gây chia rẽ sâu sắc trong xã hội Mỹ, theo bình luận của giới quan sát.* Tuy nhiên, từ nay đến lúc bỏ phiếu, gió có thể đổi chiều và giúp cho ông Trump tránh đi vào lịch sử Hoa Kỳ với tư cách là tổng... more »

Việt Nam lên tiếng vụ hàng TQ ‘đội lốt’ hàng VN để né thuế quan Mỹ

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *VOA [image: Người phát ngôn BNG Việt Nam Lê Thị Thu Hằng (Twitter MoFAVietNam Spokesperson)] Người phát ngôn BNG Việt Nam Lê Thị Thu Hằng (Twitter MoFAVietNam Spokesperson) Ngày 20/6, trả lời câu hỏi của phóng viên nước ngoài về biện pháp của Việt Nam trước thông tin cho rằng thời gian qua xuất hiện tình trạng hàng Trung Quốc gắn nhãn “Made in Vietnam” để xuất sang Mỹ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nói Việt Nam kiên quyết ngăn chặn, xử lý nghiêm việc lấy danh nghĩa hàng Việt Nam. Báo Người Lao động trích lời bà Hằng nói: “Chính phủ Việt Nam kiên qu... more »

Đối thoại Chính sách quốc phòng cấp thứ trưởng Việt Nam – Hàn Quốc

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *RFA [image: Đối thoại Chính sách quốc phòng cấp thứ trưởng Việt Nam - Hàn Quốc lần thứ 8, đang diễn ra tại Seoul từ ngày 18 đến ngày 22 tháng 6 năm 2019.] Đối thoại Chính sách quốc phòng cấp thứ trưởng Việt Nam - Hàn Quốc lần thứ 8, đang diễn ra tại Seoul từ ngày 18 đến ngày 22 tháng 6 năm 2019. Đối thoại Chính sách quốc phòng cấp thứ trưởng Việt Nam - Hàn Quốc lần thứ 8, đang diễn ra tại Seoul từ ngày 18 đến ngày 22 tháng 6 năm 2019. Thông tấn xã Việt Nam loan tin vừa nêu hôm 21/6/2019. Đoàn Bộ Quốc phòng Việt Nam do Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy... more »

Hai trung tá công an Đồng Nai bị tạm đình chỉ công tác trong vụ côn đồ vây công an

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *RFA [image: Giang hồ vây xe có công an hôm 12/6/2019.] Giang hồ vây xe có công an hôm 12/6/2019 - antt.vn Công an tỉnh Đồng Nai vào ngày 21/6/2019 ra quyết định tạm đình chỉ công tác trong vòng một tháng đối với trung tá Đinh Tú Anh, Đội trưởng Cảnh sát trật tự và trung tá Nguyễn Quang Trường, Đội phó Cảnh sát 113 (Phòng Cảnh sát quản lý hành chính trật tự xã hội, Công an Đồng Nai). Báo trong nước đưa tin theo đó hai trung tá này liên quan vụ băng nhóm giang hồ bao vây ôtô gây náo loạn Đồng Nai hôm 12/6/2019. Cơ quan công an đang điều tra xác minh, làm rõ nội dung vi phạm, đ... more »

Việt Nam có thể có một Joshua Wong hay không?

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Mỹ Hằng * *Theo *BBC [image: Việt Nam có thể có một Joshua Wong hay không?] Việt Nam có thể có một Joshua Wong hay không? - BBC/Getty *Khi sự kiện biểu tình mới đây của Hong Kong gây chấn động toàn thế giới, bắt đầu có những bàn tán ở Việt Nam rằng chúng ta có thể có một Joshua Wong hay không.* Trong quá trình phỏng vấn các nhân vật, điều mà tôi nhận thấy là tiếng nói của giới trẻ Việt Nam dường như chưa được đánh giá đúng mức, bởi 'người lớn'. Joshua nói anh nhớ tới lời dạy của Thánh Paul trong Kinh Thánh: "Đừng để ai coi thường anh vì anh còn trẻ". Vì thấm nhuần bài học ấy mà ... more »

Sự kiện Vịnh Bắc Bộ 1964 có giống căng thẳng quanh Iran hôm nay?

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *BBC [image: USS Constellation] Phi cơ trên tàu USS Constellation chuẩn bị cất cánh trong tháng 8/1964, trong các hoạt động liên quan đến vụ Vịnh Bắc Bộ - Bettmann Căng thẳng Vịnh Oman giữa Hoa Kỳ và Iran hôm nay gợi lại sự kiện Vịnh Bắc Bộ 1964 đưa Hoa Kỳ tham chiến ở Việt Nam, theo một số báo quốc tế. Tin hôm 21/06/2019 giờ châu Âu cho hay Tổng thống Donald Trump đã chuẩn thuận một cuộc oanh kích Iran nhưng chỉ "rút lại vào phút chót". Ông Trump trước đó đã nhắn trên Twitter rằng "Iran phạm sai lầm nghiêm trọng" sau khi có tin thiết bị bay (drone) US Global Hawk củ... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.