Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Điều gì sẽ xảy ra khi Mỹ phóng vệ tinh internet lên vũ trụ ?

Tuesday, June 11, 2019 6:40:00 PM // ,

Điều gì sẽ xảy ra khi Mỹ phóng vệ tinh internet lên vũ trụ ?
Vậy là Mỹ đã chính thức phóng vệ tinh internet vào không gian vũ trụ, mở ra 1 trang sử mới cho nhân loại; Kỷ nguyên tin tức internet lan truyền từ vũ trụ cung cấp xuống trái đất sẽ thống trị nền internet toàn cầu trong tương lai.
Image result for new satellite for internet images
Internet vệ tinh do Mỹ sáng chế ra sẽ đem lại cho nhân loại 4 tác dụng to lớn:
1- Tốc độ truyền dữ liệu internet vệ tinh của Mỹ lớn gấp 40 lần so với tốc độ truyền internet qua sợi cáp quang chạy ngầm dưới biển – và lớn gấp hơn 10 lần so với tốc độ Mạng 5G Huawei của TC.
2- Do hoàn toàn không phải sử dụng khâu trung gian (dây cáp quang, trạm thu phát BTS mặt đất, bộ máy nhân sự các nhà mạng trung gian v.v…) mà truyền từ trên không trung xuống thẳng mặt đất dưới dạng sóng 6G- nên chi phí mạng internet vệ tinh sẽ rẻ bằng 1/10  đso với chi phí sử dụng internet hiện tại ….. Dự tính là cả thế giới sẽ đổ xô vào dùng dịch vụ giá rẻ phẩm chất cao này của người Mỹ, còn mạng cáp quang ADSL sẽ lão hóa lui về ở ẩn, còn 5G của Huawei coi như chết yểu từ trong bào thai.
Image result for new satellite for internet images
3- Do phát trực tiếp từ hơn hàng vạn vệ tinh đan lát dầy đặc xung quanh bề mặt trái đất, nên tại bất kỳ thời điểm nào tại bất kỳ tọa độ nào trên bề mặt trái đất (Từ sa mạc mênh mông không một bóng người cho đến rừng sâu thăm thẳm, hải đảo xa xôi, biển cả mênh mông….) cũng đều bắt được sóng internet 6G với tốc độ cao nhất và chi phí rẻ nhất……Điều đó cho phép internet lan rộng phổ cập được tri thức đến toàn nhân loại, đến cả những vùng đất xa xôi hẻo lánh nghèo đói cô lập nhất của thế giới.
4- Cũng do phát trực tiếp đến người dùng không thông qua bất kỳ 1 Nhà mạng trung gian nào (ví dụ VNPT hoặc Viettel v.v…….) nên KHÔNG MỘT CHÍNH PHỦ TẠI BẤT KỲ MỘT QUỐC GIA NÀO có thể thao túng được nguồn tin khách quan trung thực mà internet cung cấp đến cho công dân nước mình qua các biện pháp ngăn chặn như lập tường lửa…
FB Lê Trung Kiên
Cuộc đua không gian mới để đưa internet vệ tinh ra thế giới
AFP 12 tháng 5 năm 2019
Satelite internet
Lo lắng đã đặt ra trong ngành công nghiệp vũ trụ kể từ khi người giàu nhất thế giới, Jeff Bezos, tiết lộ Project Kuiper: kế hoạch đưa 3.236 vệ tinh lên quỹ đạo để cung cấp internet tốc độ cao trên toàn cầu.
Cung cấp vùng phủ sóng internet băng thông rộng cho các sa mạc kỹ thuật số cũng là mục tiêu của công ty OneWeb, dự kiến ​​bắt đầu xây dựng hai vệ tinh một ngày vào mùa hè này tại Florida, cho một chòm sao hơn 600 dự kiến ​​sẽ hoạt động vào năm 2021
SpaceX của tỷ phú Elon Musk cũng hoạt động không kém: họ vừa nhận được một giải phóng mặt bằng để đưa 12.000 vệ tinh lên quỹ đạo ở nhiều độ cao khác nhau trong chòm sao Starlink.
Chưa kể các dự án khác trong đường ống có ít kinh phí hơn hoặc chưa được xác định.
Thậm chí có đủ không gian cho ba, bốn, năm hoặc nhiều nhà cung cấp internet dựa trên không gian không?
Tại hội nghị quốc tế truyền hình vệ tinh 2019 tại Washington tuần này, các chuyên gia trong ngành cho biết họ sợ một cuộc tắm máu đắt đỏ – đặc biệt là nếu Bezos, người sáng lập Amazon, quyết định đè bẹp đối thủ cạnh tranh với mức giá cực thấp.
“Jeff Bezos đủ giàu để đưa bạn ra khỏi ngành kinh doanh”, Matt Desch, CEO của Iridium Communications, nói.
Iridium biết tất cả về phá sản. Công ty đã ra mắt một chiếc điện thoại vệ tinh vào những năm 1990 – một bộ giống như cục gạch có giá 3.000 đô la với mức cước gọi là 3 đô la một phút. Không có ai đăng ký vào buổi bình minh của kỷ nguyên di động.
Công ty cuối cùng đã tự khởi động lại và vừa hoàn thành việc làm mới toàn bộ chòm sao của mình: 66 vệ tinh cung cấp kết nối, nhưng không phải băng thông rộng, với phạm vi bảo hiểm toàn cầu 100% cho các khách hàng tổ chức bao gồm tàu, máy bay, quân đội và doanh nghiệp.
“Vấn đề với các vệ tinh, đó là hàng tỷ đô la đầu tư,” Desch nói.
Và nếu “bạn chi hàng tỷ đô la và bạn đã hiểu sai, cuối cùng bạn sẽ tạo ra một mùa đông hạt nhân cho toàn ngành trong 10 năm. Chúng tôi đã làm điều đó”, ông nói thêm.
“Những người này đến, tôi ước họ thực sự tốt … Tôi hy vọng họ không mất 30 năm để thành công như chúng tôi đã làm.”
- Truyền phát trên máy bay -
Có internet truyền từ không gian là ưu tiên hàng đầu của các khu vực bị cô lập hơn so với các thành phố, nơi người dùng có kết nối cáp quang hoặc cáp. Với các chòm sao vệ tinh, việc bạn ở đâu trên thế giới không quan trọng: ăng ten là tất cả những gì bạn cần để có băng thông rộng.
“Nó giống như có một tháp di động rất cao”, Al Tadros của Maxar, người xây dựng các vệ tinh cho biết.
Ưu điểm khác của các chòm sao mới được công bố là quỹ đạo tương đối thấp, điều này rất quan trọng để giảm độ trễ, chìa khóa trong việc hạn chế độ trễ trong các cuộc gọi video hoặc trò chơi, chẳng hạn.
Các khu vực biệt lập có thể là nơi đòi hỏi công nghệ, nhưng có thể không có đủ khách hàng để nỗ lực mang lại lợi nhuận.
Đó là lý do tại sao OneWeb đã hạ thấp tầm nhìn của mình và trước tiên sẽ nhắm mục tiêu cung cấp dịch vụ internet cho máy bay (hãy tưởng tượng có Netflix trên đường dài tiếp theo của bạn) hoặc cho các tàu, nơi có nhu cầu rất lớn.
“Thách thức trong việc kiếm tiền là có thể vượt qua vài năm đầu tiên, nơi bạn phải đặt tất cả các chi phí vốn của mình, nhưng không thể có đủ doanh thu để giữ cho bạn nổi,” Shagun Sachdeva, một nhà phân tích cao cấp tại Northern Sky Nghiên cứu, nói với AFP.
Sachdeva hy vọng hầu hết các công ty sẽ chết, thêm rằng thị trường cuối cùng sẽ có chỗ cho “có thể hai” và các dịch vụ internet được phân phối không gian sẽ không phổ biến trong ít nhất 5 đến 10 năm.
Amazon chỉ mới bước ra khỏi mặt đất và phải đối mặt với rào cản của việc giành quyền đối với phổ tần số.
Khi đến muộn, họ đã ở phía sau đường cong, Michael Schwartz của nhà điều hành telesat, công ty đang xây dựng chòm sao của riêng mình để được các công ty sử dụng.
“Mọi người không chú ý đầy đủ về sự cần thiết của quyền quang phổ.” (spectrum rights)
Nhưng nhiều lợi thế của Amazon rất rõ ràng: nhóm có cơ sở hạ tầng CNTT đáng gờm trên mặt đất có thể hỗ trợ mạng vệ tinh.
Và Bezos tài trợ cho công ty tên lửa của riêng mình, Blue Origin, có thể đảm bảo cho anh ta một mức giá cạnh tranh cho hàng chục lần phóng cần thiết cho chòm sao.
Đây là những yếu tố mà giám đốc tài chính Thomas Whayne của OneWeb thừa nhận trong một hội thảo vào thứ Hai: “Nếu họ nghiêm túc, họ sẽ làm điều đó và sẽ làm tốt.”

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.