Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tình hình kinh tế Ý ngày càng ảm đạm

Wednesday, April 3, 2019 10:19:00 AM // ,


media Thủ tướng Ý Giuseppe Conte (G) trong một cuộc họp báo tại Roma, ngày 15/10/2018 Filippo MONTEFORTE / AFP
Chủ Nhật vừa qua, 31/03/2019, bộ trưởng Kinh Tế Ý Giovanni Tria thừa nhận là trong năm 2019, có nhiều khả năng Ý chỉ có mức tăng trưởng bằng không.
Các tổ chức quốc tế cảnh báo Roma : trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế châu Âu đang chậm lại, Ý là quốc gia yếu nhất. Một số người đang sợ rằng nước Ý sẽ kéo toàn bộ Liên Hiệp Châu Âu sụp đổ theo.
Từ Roma, thông tín viên Anne Tréca gởi về bài tường trình :
« Các số liệu liên tục rơi xuống. Sản lượng công nghiệp sụt giảm. Thất nghiệp tăng cao. Dự báo tăng trưởng năm 2019 gần bằng không, theo Ủy Ban Châu Âu và Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế IMF.
Tổ chức Hợp tác và Phát triển châu Âu OCDE thậm chí còn dự báo mức tăng trưởng âm. Theo tổ chức này, nước Ý đang đâm thẳng vào tường. Vừa đâm thẳng, vừa bóp còi in ỏi, bởi vì hai biện pháp ưu tiên của chính phủ : hạ thấp tuổi về hưu và lập một mức thu nhập tối thiểu sẽ góp phần làm tăng nợ công, và như vậy làm tăng số tiền lãi mà nước Ý sẽ phải trả cho các chủ nợ. Chủ tịch Ủy Ban Châu Âu Jean-Claude Juncker nói thêm : Nước Ý đang bị chậm trễ so với các nước châu Âu khác.
Ngay tại Roma, các kinh tế gia cũng đang gióng chuông báo động. Ngân Hàng Trung Ương Ý, tổ chức của giới chủ đồng loạt yêu cầu chính phủ thi hành các biện pháp để thúc đẩy hoạt động kinh tế của đất nước. Nhưng chính phủ có vẻ như đang bị tê liệt. Hợp đồng mà trên nguyên tắc nhằm giúp cho liên minh tồn tại rốt cuộc lại trở thành một cái bẫy. Với hậu quả là hàng loạt biện pháp tốn kém mà không đảng nào chịu từ bỏ. Giữa đảng Liên đoàn và đảng 5 Sao nay chỉ toàn là những lời chửi bới. Cùng với khủng hoảng kinh tế, một cuộc khủng hoảng chính trị đang ló dạng. »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.