Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Friday, April 19, 2019 5:38:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

'VNCH ĐỐI XỬ RẤT NHÂN BẢN VỚI TÔI ...'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
Dương Hồng Ánh Nguyệt‎ *đến* TÔI YÊU SÀI GÒN XƯA TRƯỚC 1975 Tôi còn nhớ rõ một buổi trưa nắng chang chang của năm 78 , 79 gì đó . Đang ngồi đợi trên xe buýt ở Lăng Cha Cả khởi hành đi Chợ Lớn thì tôi nghe có tiếng hát rất hay , nhưng vô cùng u uất : " Rừng lá xanh xanh cây phủ đường đi . . . Thành phố sau lưng . . . " Rồi bước lên xe là một thương binh VNCH trẻ khoảng 25 , 26 tuổi . Anh ta cụt một chân, trên cổ treo cây guitar vừa đàn hát ,vừa xin tiền . Anh ta mặc chiếc quần của Thủy Quân Lục Chiến rắn sọc ngang , áo thun bạc phếch , trên đầu đội nón vải đi rừng của lính VNCH . D... more »

Ừ, ‘mình phải có thế nào người ta mới thế chứ’

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Nguyễn Hùng * *Theo blog *VOA [image: Ông Nguyễn Phú Trọng tiếp ông Kim Jong-un ở Hà Nội, 1 tháng Ba, 2019.] Ông Nguyễn Phú Trọng tiếp ông Kim Jong-un ở Hà Nội, 1 tháng Ba, 2019. Chủ Nhật vừa rồi ‘tổng bí chủ’ Nguyễn Phú Trọng bước sang tuổi 75. Thất thập cổ lai giờ không còn hiếm nữa nhưng cũng khó mà giữ phong độ khi tuổi ngày một cao. Đúng ngày sinh nhật của ông, mạng xã hội tràn lan tin ông lăn ra ốm. Mạng xã hội lên cơn sốt cao vì tin ông phải nhập viện khi đang thăm Kiên Giang, thủ phủ của gia đình cựu Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Thay vì cầu nguyện cho ông chóng khoẻ trở lạ... more »

Nhận diện phụ huynh thí sinh ‘thủ khoa’ ở Sơn La

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Trân Văn - Thiên Hạ Luận * *Theo blog *VOA [image: Báo Người Đưa tin đăng danh sách 44 thí sinh được nâng điểm thi ở Sơn La. Photo Báo Người đưa tin.] Báo Người Đưa tin đăng danh sách 44 thí sinh được nâng điểm thi ở Sơn La. Photo Báo Người đưa tin. Cho dù liên ngành giáo dục – đào tạo và công an vẫn… kiên định với chủ trương… không công bố tên những thí sinh đã được sửa bài thi, nâng điểm trong Kỳ thi Tốt nghiệp Phổ thông trung học 2018 nhưng tuần này, một số cơ quan truyền thông chính thức ở Việt Nam vẫn tìm cách này hay cách khác bạch hóa một phần danh tính thí sinh và nhân d... more »

Cần chế tài nghiêm khắc 3 công ước quốc tế về lao động

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Phạm Chí Dũng * *Theo blog* VOA [image: Rất có thể là vào kỳ họp tháng 5 năm 2019, Quốc hội Việt Nam sẽ đưa vấn đề 3 công ước quốc tế để bỏ phiếu thông qua.] Rất có thể là vào kỳ họp tháng 5 năm 2019, Quốc hội Việt Nam sẽ đưa vấn đề 3 công ước quốc tế để bỏ phiếu thông qua. *Dấu hiệu nhượng bộ thứ hai* “Nhận thức về một số vấn đề về lao động giữa hai Bên có thể còn có những khác biệt nhất định, nhưng Quốc hội Việt Nam sẽ nghiêm túc, xem xét kỹ lưỡng các quy định có liên quan đến 3 Công ước của Tổ chức ILO theo khuyến nghị của EU, EP. Hiện nay, việc sửa đổi Bộ luật Lao động cũng đ... more »

Chính quyền cảng và chính quyền đặc khu

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Nguyễn Hồng Phúc * *Theo *VNTB *“Chính quyền cảng” là cụm từ đến nay vẫn được nhà nước Việt Nam ngần ngại trong áp dụng vào cơ chế quản lý hệ thống cảng biển Việt Nam. Điều này cho thấy một “chính quyền đặc khu” cũng sẽ không dễ được chấp nhận, bởi lo ngại sẽ tạo tiền đề nảy sinh vấn đề ‘đa nguyên’.* Hiểm họa đặc khu Vân Đồn *Từ chính quyền cảng thành ban quản lý khai thác cảng* Trên thế giới, mô hình chính quyền cảng được áp dụng khá rộng rãi và cơ quan này đóng vai trò trung tâm trong quá trình xây dựng và khai thác cảng, đặc biệt là với các cảng container. Ban đầu khi được thà... more »

TỪ VỤ XÂM HẠI TÌNH DỤC NHÌN TỚI TƯƠNG LAI ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Nguyễn Vi Yên * *1. THẤT BẠI TRONG VIỆC THAY ĐỔI CHÍNH SÁCH KỊP THỜI* Sau vụ việc em bé bị xâm hại nổ ra, chính quyền đã im lặng quá lâu. Cho tới nay, họ vẫn chưa tuyên bố về hướng điều chỉnh pháp luật về phòng chống bạo lực tình dục. Những người làm chính sách đâu phải không có mắt. Họ hẳn đang nhìn thấy cơn nóng giận của xã hội. Báo đài, từ lề phải tới lề trái, từ lề đảng tới lề dân, đều đã lên tiếng. [1] Khắp nơi người ta viết, nói, vẽ, châm biếm, về ông "Linh nựng" và kêu gọi một nền pháp luật công tâm. Họ thấy, nhưng lại sao họ vẫn chần chừ chưa chịu ra quyết định, trong một ... more »

Lăng Tự Đức được Google số hóa 3D

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *RFA [image: Huế. Thành phố nhiều lăng tẩm của triều vua cuối cùng của Việt Nam. Đại Nội, 3/3/2018.] Huế. Thành phố nhiều lăng tẩm của triều vua cuối cùng của Việt Nam. Đại Nội, 3/3/2018 - AFP Các viên chức Việt Nam cho biết là một phiên bản video ba chiều về Lăng Tự Đức đã được đưa vào dự án Di sản Mở vào ngày 18/4/2019. Được biết đây là một dự án trình bày các di tích lịch sử nổi tiếng trên thế giới như Đài tưởng niệm Tổng thống Thomas Jefferson của Mỹ, Nhà thờ chính tòa của Mexico,… Việc số hóa hình ảnh lăng Tự Đức đã được Trung tâm bảo toàn di tích cố đô Huế phối hợp vớ... more »

Các cơ quan hành pháp của Việt Nam yêu cầu giải trình vụ việc dâm ô trẻ em trong thang máy

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *RFA [image: Ông Nguyễn Hữu Linh (góc trên bên trái), và hình chụp đoạn trich từ video trong thang máy] Ông Nguyễn Hữu Linh (góc trên bên trái), và hình chụp đoạn trich từ video trong thang máy - Facebook, RFA edited Thứ trưởng Bộ Công An Lê Quý Vương vào sáng ngày 19 tháng Tư giải trình trước Ủy Ban Tư Pháp Quốc Hội trường hợp ông Nguyễn Hữu Linh, nguyên Viện phó Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Đà Nẵng sàm sỡ bé gái trong thang máy ở chung cư Galaxy 9 hồi ngày 1 tháng 4. Thứ trưởng Bộ Công An Lê Quý Vương cho biết vụ việc đang được Công an quận 4, thành phố Hồ Chí Minh (TP... more »

Thông điệp chỉ có thể là bọn bị coi là 'phản động' mới dám cầm

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Trịnh Kim Tiến * *Theo *Tiengdan Bà Trịnh Kim Tiến. Ảnh: FB Trịnh Kim Tiến Gần 20 ngày cựu phó VKSND Đà Nẵng vẫn được tự do sau hành vi đồi bại của hắn với một đứa nhỏ 8 tuổi. Như những gì tôi đã viết, hướng giải quyết của cơ quan điều tra hoàn toàn phụ thuộc vào dư luận, nương theo dư luận để lèo lái vụ án. Có 2 trường hợp có thể xảy ra trong vụ này: 1. Do quyền lực không giới hạn trong quá trình điều tra, cơ quan công an sẽ kéo dài thời hạn điều tra tối đa. Mặc dù clip quay rất rõ ràng nhưng vẫn bị coi là mờ, là không đủ tính pháp lý, cần thời gian xác minh. Vụ án sẽ kéo dài ch... more »

Ước vọng trở thành cường quốc an ninh mạng và thực tế

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Trung Khang * *Theo *RFA [image: Hội thảo quốc tế về An ninh mạng 2019 tổ chức hôm 17/4/2019 tại Hà Nội.] Hội thảo quốc tế về An ninh mạng 2019 tổ chức hôm 17/4/2019 tại Hà Nội - Vietnam Security Summit 2019 Tại Hội thảo quốc tế về An ninh mạng 2019 tổ chức hôm 17/4/2019 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định ‘Việt Nam có thể thành cường quốc an ninh mạng’. Ông Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, Việt Nam có thể trở thành cường quốc an ninh mạng nhờ có nguồn nhân lực an ninh mạng mà theo ông là loại tốt trên thế giới, cộng với khát vọng... more »

Sợ???: Bộ phim về giới đấu tranh thảm họa Formosa

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *BBC [image: Những khách mời đến xem buổi công chiếu phim "Sợ???" hôm 16/3 trước khi phim được đổi tên từ "Đừng sợ"] Khách mời đến xem buổi công chiếu phim "Sợ???" hôm 16/3 trước khi phim được đổi tên từ "Đừng sợ" - Greentrees *Nhóm Greentrees mới ra mắt bộ phim tài liệu ngắn với tên gọi "Sợ???", và phóng viên BBC có dịp được xem và chuyện trò với đoàn làm phim về bộ phim này. * Bộ phim tập trung vào thảm họa cá chết do công ty TNHH Hưng Nghiệp Formosa gây ra ở dọc bãi biển miền Trung vào 2016 và giới hoạt động cũng như những người dân đấu tranh đòi lại bồi thường thích đán... more »

'Những sự thật bên trong' Vụ Án Trịnh Vĩnh Bình.

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Nguyễn Quang Duy * Đài VOA vừa đưa tin ông Trịnh Vĩnh Bình thắng kiện, Hà Nội phải bồi thường 37,5 triệu Mỹ Kim thiệt hại và 7,9 triệu án phí. Ông Bình rời phiên tòa với khuôn mặt tươi cười hai tay giơ cao ra dấu chiến thắng (V=Victoria) nên không cần phải bàn tới. Lạ là Bộ Tư pháp Việt Nam ngay lập tức xác nhận thông tin, nhưng cho biết theo quy định Tòa *“các bên có trách nhiệm phải giữ bí mật”.* Việc chi trả bồi thường “phải giữ bí mật” là Hà Nội chính thức xác nhận không theo tiêu chuẩn hạch toán ngân sách quốc tế và không muốn cho dân biết vụ việc. Tại sao Hà Nội phải che dấ... more »

Nhà Thờ Đức Bà Paris Vẫn Trường Cửu

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Vi Anh * *Theo *Vietbao Sự kiện và thời sự. Đài RFI của Pháp ngày 16-04 có nhiều bản tin, nhiều bài viết xác quyết “ngay khi bị trận hỏa hoạn ngày 15/04/2019 tàn phá đáng kể, Nhà Thờ Đức Bà Paris đã nhận được những thông điệp yêu thương và trân trọng từ khắp mọi giới, từ mọi nước trên thế giới, không phân biệt tôn giáo, châu lục. Đó là vì Nhà Thờ Đức Bà Paris đã đi vào tâm thức mọi người như là một biểu tượng văn hóa, không riêng gì của người Pháp, mà là của cả nhân loại.” RFI loan tin từ Washington, Luân Đôn, cho đến Berlin, Vatican và nhiều thủ đô khác, các thông điệp bày tỏ nỗi... more »

Loanh quanh chuyện anh Trọng

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Nguyễn Việt Nam * *Theo *CTMM Mạng xã hội đang ồn ào về sức khỏe của anh Trọng. Bên Dư Luận Viên cộng sản thì bảo : Bác tao khỏe, có chi mô. Thế nhưng chẳng thấy bác tao đâu. Lạ thế. Nếu khỏe thì cho xem mặt bác mày cái coi xem có khỏe không. Nghe đâu anh Trọng sẽ sang Tàu dự hội nghị BRI (hội nghị thượng đỉnh về sáng kiến một vành đai, một con đường do Bắc Kinh tổ chức) và cũng là chầu thiên triều trước khi gặp Mỹ. Có một câu hỏi mà Nam vẫn đang thắc mắc là tại sao anh Trọng lại đi Kiên Giang, vào tận sào huyệt của Nguyễn Tấn Dũng trước khi đi Trung Quốc. Tại sao nhỉ? Kiên Gia... more »

Bản chất không đổi

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Đỗ Văn Ngà * *Theo *CTMM Hiệp định Geneva 1954 là một hiệp định quyết định lấy vĩ tuyến 17 chia làm 2, vùng tự do phía Nam và cộng sản phía Bắc. VNDCCH phía Bắc đã ký vào hiệp định. Để gây nội chiến, ông Hồ Chí Minh và ĐCS cho người của mình cài cắm lại phía nam lấy danh nghĩa là quân nổi dậy miền Nam chống Mỹ – Diệm hoặc Mỹ – Thiệu (theo cách gọi của CS) sau này. Thực chất là để tuyển quân tại chỗ và tiếp nhận quân chính quy từ miền Bắc vượt Trường Sơn nhập vào gây ra nội chiến đẫm máu trên toàn miền Nam. Lực lượng mặt trận giải phóng Miền Nam chỉ có nhiệm vụ là nấp trong dân ... more »

Vì sao không trưng nổi một tấm ảnh hay video về ‘lãnh tụ kính yêu’?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Thường Sơn * *Theo *VNTB *Hôm nay là ngày thứ 5 kể từ ngày 14/4/2019 khi ‘lãnh tụ kính yêu’ gặp nạn ở ‘căn cứ địa cách mạng gia tộc Nguyễn Tấn Dũng’ tại Kiên Giang, nhưng các cơ quan ‘có trách nhiệm’ vẫn không trưng nổi bất cứ video hay thậm chí hình ảnh sơ sài nào về ‘Người’.* ‘Lãnh tụ kính yêu’ là một biệt danh mà giới quan nhân cận thần ở Việt Nam bỗng dưng dùng để cung kính Nguyễn Phú Trọng kể từ sau vụ ông Trọng tiếp Kim Jong Un, người được sùng bái bằng danh hiệu ‘lãnh tụ kính yêu’ ở Bắc Triều Tiên. Vì sao không trưng nổi một tấm ảnh hay video về ‘lãnh tụ kính yêu’? Tình cả... more »

Đối phó với EU, Việt Nam ‘làm’ Bộ luật Lao động theo quy trình ngược!

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Minh Quân * *Theo *VNTB *Vừa lộ ra một ‘bí mật’ trong cung cách sửa Bộ luật Lao động liên quan đến yêu cầu bắt buộc của EVFTA (Hiệp- định Thương mại tự do châu Âu - Việt Nam).* Ngay sau khi kết thúc chuyến đi Pháp và Bỉ vào cuối tháng 3 năm 2019 để vận động cho EVFTA, Nguyễn Thị Kim Ngân - Chủ tịch quốc hội Việt Nam - đã chủ trì một phiên họp quốc hội. Được báo Sài Gòn Giải Phóng tường thuật, bà Ngân đã “Tỏ ra rất sốt ruột về việc chưa nhận được hồ sơ trình dự án sửa đổi, bổ sung Bộ luật Lao động, trong khi chương trình xây dựng pháp luật năm 2019 đã có dự án này, Chủ tịch Quốc h... more »

Ông Trịnh Vĩnh Bình thắng kiện: Không có con đường cho dân oan ở Việt Nam

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Nguyễn Tường Thụy * *Theo *VNTB *Ở VN, không có sở hữu tư nhân về đất đai và luật đất đai vẫn tiếp tục bị lợi dụng để cướp đất phá nhà của người dân một cách trắng trợn, đẩy hàng vạn nông dân vào cảnh cùng quẫn…* Sau nhiều chục năm lao đao trong kinh doanh, bị tịch thu tài sản, chịu tù tội và theo kiện, ông Trịnh Vĩnh Bình đã giành thắng lợi bằng phán quyết của Tòa trọng tài quốc tế. Ngoài số tiền 37.518.596 đô la Mỹ phải bồi thường cho ông Bình, phía Việt Nam phải chịu 7.897.843,65 đô la án phí, chi phí pháp lý, luật sư. Chia sẻ với VOA về thắng lợi này, ông Trịnh Vĩnh Bình cho... more »

Giá trị cốt lõi của thành phố không phải công trình, mà là thiên nhiên

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Ngô Viết Nam Sơn * *Theo *Tiengdan Hơn 50 năm trước, có một tân sinh viên nghèo đi từ Huế vào Đà Lạt. Anh học trò nghèo tay trắng, xách vali vào Đà Lạt để theo học tại Trường cao đẳng Kiến trúc. Người đầu tiên anh gặp là một nữ sinh cấp hai: “Cô ơi cho tui hỏi đường tới nhà trọ này”. Nghe chỉ đường xong, anh đi và ngoái lại hỏi thêm một câu: “Gạo một ký bao nhiêu?”, cô gái giơ hai ngón tay: “Hai đồng”. Sau đó, vì học giỏi, anh được giới thiệu dạy kèm cho các gia đình ở trung tâm thành phố. Cậu sinh viên trở thành gia sư cho cô gái và các em của cô, rồi trở nên thân thiết với gia đ... more »

Trong trần ai, ai dễ hơn ai?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 15 hours ago
*Thạch Đạt Lang * *Theo *Tiengdan Vụ án Trịnh Vĩnh Bình khởi kiện chính quyền CSVN đã có phán quyết sau gần 20 tháng, coi như tạm thời kết thúc. Dùng chữ “tạm thời” vì có thể phía CSVN, dù không còn cơ hội kháng án ở tòa nào nữa nhưng chưa chắc họ đã thi hành án lệnh theo đúng thời hạn. Trong tình trạng ngân quỹ thiếu hụt trầm trọng hiện nay, có nhiều khả năng CSVN sẽ tìm đủ mọi cách lươn lẹo để trì hoãn, lần lửa việc trả tiền bồi thường cho ông Trịnh Vĩnh Bình. Hơn nữa, vấn đề không phải là CSVN tiếc số tiền phải chi trả, bồi thường thiệt hại cho Bình – bởi đó là tiền thuế, là mồ ... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.