Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Lê Thành Quang: Lửa Lý Tống

Thursday, April 18, 2019 5:04:00 PM // ,

16/04/2019

Chín giờ sáng ngày 30 tháng 4 năm 1975, chiến xa Liên Sô ủi sập cổng dinh Độc Lập, báo hiệu một nền hòa bình bất chính trên toàn lãnh thổ Việt Nam.
Theo đúng giáo điều của chủ thuyết Maxit – Lêninnit, thiên đường Cộng sản mở màn với hàng ngàn trại tập trung (nhà tù mới), hàng trăm khu kinh tế mới đã làm trật tự xã hội đảo lộn, đạo đức suy đồi… và người dân Việt Nam bắt đầu bước vào giai đoạn nghèo đói, khổ đau nhất thế giới.
Người Việt bị lưu đày trên quê hương mình với muôn vàn khổ ải. Một số ít, may mắn đã tìm tự do từ trong cái chết bằng con đường vượt biển, vượt biên. Cộng đồng người Việt quốc gia được hình thành tại các thành phố, tiểu bang mà phe ta định cư.
Mười bảy (17) năm qua người Việt tại hải ngoại làm lại cuộc đời của mình với một lý tưởng, ước mơ chung: TRỞ VỀ XÂY DỰNG LẠI VIỆT NAM KHI HẾT BÓNG GIẶC CỘNG, và buồn thay, tập thể tỵ nạn son trẻ của chúng ta đã ngày càng bị bào mòn từ sự phân hóa do những tổ chức lường gạt đồng hương qua chiêu bài yêu nước, kháng chiến thật giả khó phân, hòa hợp hòa giải. Thế bị động của những tổ chức thùng thiếc kêu to này đã bị nhận diện trước một kẻ thù quỷ quyệt gian manh Cộng Sản Việt Nam mà thiệt hại trước mắt là đồng hương chao đảo niềm tin.
Bên cạnh những đình đám rỗng tuếch với những chiếc mặt nạ giả nhân nghĩa mà những kẻ chủ xướng đều nằm một trong ba thành phần nhục nhã nhất:
  1. Có vợ mà bị cắm sừng.
  2. Có quân trong tay mà bỏ chạy hoặc đầu hàng giặc.
  3. Bất nghĩa, bỏ chiến hữu của mình để tìm nhàn hạ cho chính mình.
Lý Tống, một phi công hào hùng, một người yêu nước bất hạnh, một người tù bất khuất, một chuẩn Tiến sĩ đại học Hoa Kỳ… đã hành động quyết liệt chống lại kẻ thù chung Cộng Sản ngay trong lòng địch bằng cách cướp máy bay, rãi truyền đơn kêu gọi dân chúng Tổng Nổi Dậy tại thành phố Saigon, thành phố đã bị cướp tên trở thành thành phố HCM.
Khi năm vạn (50,000) tấm truyền đơn quyết chiến từ trên trời giáng xuống đầu địch, cũng chính là lúc Tinh Thần Lý Tống vang dội khắp năm châu bốn biển. Chuyện sấm sét này xảy ra đúng vào thời điểm tranh cử Tổng thống Hoa Kỳ, lẽ ra phải bị ảnh hưởng, nhưng hoàn toàn không, nhiều tờ báo quốc tế của các cường quốc thế giời đã đưa tin một cách trịnh trọng khiến dư luật nhân loại phải đặt dấu hỏi về con người Lý Tống, người thực hiện.
Cách trở về cố hương của Lý Tống là cú đấm trực tiếp vào mặt tà quyền Hà Nội, buộc chúng phải thức tỉnh, từ bỏ cái thiên đường Cộng sản ảo tưởng mị dân, chấm dứt độc tài khủng bố, quay về với ánh sáng dân tộc, trả lại quyền làm người cho toàn dân Việt Nam.
Người Việt chúng ta cũng như dư luận quốc tế không lạ gì về Lý Tống qua những chiến tích của anh lúc còn là một phi công quả cảm của Không Lực VNCH, qua cuộc vượt ngục tìm tự do thần kỳ khi đang bị giam giữ trong trại tù Cộng sản Việt Nam đã được các tờ báo lớn trên thế giới đăng tải.
Sự trở về của Lý Tống, xét về mặt kỹ thuật, tay không mà không chế thành công cả một phi hành đoàn, chính là bậc thầy của bọn chuyên nghề không tặc. Xét về mặt lý tưởng, Lý Tống đã bỏ hết vinh hoa phú quý đang chờ sẵn trong tay để làm một Kinh Kha có đi không về, quả đúng là khí phách của một vị anh hùng vị quốc vong thân, vì lý tưởng quên mình, xứng đáng nhận sự kính trọng của toàn thể người dân yêu nước, chống Cộng sản Việt Nam.
Tiếng bấc chì có thể sẽ xảy ra nhưng đó chỉ là thói đời, là luận điệu của bọn hèn nhát, đố kỵ.
Lý Tống biết đau trước cơn đau của dân tộc, biết cảm nhận những rả tan của đất nước, biết phải hành động thế nào để cứu vớt cho những thế hệ mai sau đang ngụp lặn trong tăm tối Cộng Sản Việt Nam.
Lý Tống đã trở về ngoạn mục, oai hùng, phong cách như một thiên thần chuyên bảo vệ an ninh, thắp sáng niềm tin tất thắng, cảnh tỉnh những ai chóng quên quá khứ từng bị Cộng sản hành hạ, chóng quên đi tư cách tỵ nạn chính trị của mình để chạy theo bả vật chất vị kỷ thấp hèn.
Lý Tống trở về thắp sáng chính nghĩa, tô đậm nhịp cầu đoàn kết dân tộc, dựng lại quê hương không còn Cộng sản.
Lý Tống chống Cộng cùng tiếng thét hờn căm, với tiếng còi xung trận quyết chiến quyết thắng trong thời buổi nhân sĩ hiếm hoi như lá mùa thu.
Lý Tống đã gây bất an cho kẻ thù và thức tỉnh những kẻ chống Cộng bằng kiến nghị, xin cho, bằng những bài diễn văn dao to búa lớn như cố tình tìm lại bả vinh hoa phù phiếm của một thời lên xe xuống ngựa.
Lý Tống chưa và sẽ không bao giờ là chiến hữu của bọn lãnh đạo gà què hèn mạt “di tản chiến thuật”, ngọ ngọe ló đuôi ngụy hòa mưu toan trục lợi cá nhân.
Nằm trong lứa tuổi của thế hệ 1940, Lý Tông sinh ra vào những năm đầu với 10 năm lính, bị tù đày sau khi VNCH sập tiệm đã là một đóng góp đầy đủ bổn phận làm trai khi “quốc gia hưng vong, thất phu hữu trách”. Lý Tống đã không dừng lại, suốt đời tranh đấu, chiến đấu và hôm nay đang sa cơ vào tay giặc trong cái vòng tròn nghiệt ngã nhưng chắc chắn anh sẽ vững bước rèn luyện một ý chí kiên cường cho lý tưởng chống Cộng, thề không đội trời chung với Cộng Sản.
Khẩu phần “ăn để chết” trong tù làm gầy mòn thân thể nhưng với tấm lòng yêu nước nhập vào máu, Lý Tống đã trở thành một chiến sĩ kiên cường:  Ích kỷ chết đi cho vị tha sống mạnh – hèn mọn lịm dần cho can trường vươn vai.
Một lần nữa, Lý Tống rực sáng trong tâm hồn những kẻ dám sống, biết sống và biết hi sinh.
Cảm phục và thương mến anh hùng Lý Tống, người Việt chân chính tại hải ngoại đã thành lập nhiều tổ chức: Vinh Danh Tinh Thần Lý Tống, Ủy ban Phát Huy Tinh Thần Lý Tống, Biệt Đoàn Quyết Tử Lý Tống, Ủy Ban Đặc Nhiệm Lý Tống.
Nhà báo Trương Sĩ Lương phát động góp bài để phát hành đặc san “Lý Tống Trong Lòng Dân Tộc” với sự đồng tình của nhiều nhà văn, nhà báo tên tuổi.
Hôm nay, Lý Tống của chúng ta đang trong chốn lao tù Cộng sản, đang hứng chịu những đòn thù cay nghiệt nhưng tên tuổi của anh cũng đang vang lừng khắp thế giới.
Lý Tống của chúng ta đang được ca tụng như một Chiến Sĩ Tranh Đấu Cho Nhân Quyền, Tự Do Dân Chủ và không còn Cộng sản.
Tà quyền sẽ sử dụng trăm phương ngàn kế để ngụy tạo một bộ mặt nhân nghĩa mới hầu dễ dàng thủ tiêu Lý Tống, nhưng điều này rất khó xảy ra vì chiến sĩ của chúng ta đang được dư luận quốc tế lưu ý. Người viết tin rằng, Lý Tống phải được ra tòa dưới sự quan sát của quốc tế và lúc này tòa án sẽ là diễn đàn tố Cộng của Lý Tống.
Hãng thông tấn Reuter đã có tin, tà quyền sẽ xử Lý Tống 2 tội: Mưu toan cướp phi cơ và Âm mưu lật đổ nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam và không cho biết lúc nào xử.
Vụ án Lý Tống sẽ là khúc xương khó nuốt của Cộng đảng Việt Nam trước trào lưu tiến hóa của nhân loại. Tà quyền sẽ không thể xét xử đơn phương như chúng đã từng làm trong quá khứ.  Lý Tống phải có đủ thời gian pháp lý quy định để chọn luật sư biện hộ theo Điều 14, khoản I của Công Ước Quốc Tế và bị can phải được xét xử công bằng, vô tư trước một phiên tòa độc lập.
Hội Luật Gia Việt Nam (hải ngoại) đã thành lập một Ủy Ban Pháp Lý Yểm Trợ Lý Tống, gồm nhiều luật sư danh tiếng để kêu gọi hậu thuẩn từ các vị nguyên thủ, dân biều, nghị sĩ của các quốc gia tự do trên thế giời và chuẩn bị cho một cuộc tranh cãi khi tà quyền đưa Lý Tống ra xử công khai.
Lý Tống đã trở về đúng lúc, đã lường trước hậu quả, hệ lụy, không một lời cầu xin bảo vệ khi sa cơ theo đúng phong thái của một Hàn Sĩ mà anh từng tự nhận để trở thành Anh Hùng Trong Lòng Dân Tộc.
Thành bại khó lường, qua lần trở về này, Lý Tống đã thành công trong trách nhiệm Thắp Sáng Ngọn Lửa Đấu Tranh cho Nhân Quyền, Tự Do.
Chúng ta cần có nhiều Lý Tống để rạng soi tiền đồ tổ quốc.
Cộng sản sẽ bị giải thề, tự do, công lý trên quê hương rồi cũng sẽ bừng lên khi chúng ta thật sự giữ mãi Lủa Lý Tống.
Lê Thành Quang
(trích từ Lý Tống Trong Lòng Dân Tộc, phát hành năm 1992 tại Hoa Kỳ)

https://baotgm.net/le-thanh-quang-lua-ly-tong/

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.