Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin và Bình luận

Tuesday, February 5, 2019 3:59:00 PM //

TinHoaThinhDon

Nhật Bản bỏ Tết âm lịch như thế nào

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Kính Hòa * *Theo *RFA [image: Người dân Nhật đón năm mới dương lịch tại Đền Minh Trị, Tokyo. 1/1/2019.] Người dân Nhật đón năm mới dương lịch tại Đền Minh Trị, Tokyo. 1/1/2019 - AFP Có một dân tộc Đông Á nhưng không đón Tết nguyên đán âm lịch, đó là dân tộc Nhật Bản. Nhật dịp xuân mới âm lịch, mời độc giả nghe học giả Đỗ Thông Minh, một nhà nghiên cứu văn hóa và ngôn ngữ sống rất lâu tại Nhật Bản cho biết một số điều xung quanh việc người Nhật bỏ Tết âm lịch hơn 100 năm trước đây. *Học giả Đỗ Thông Minh*: Họ là một quốc gia Đông phương nên cũng có ngày Tết ta. Rồi tiếp xúc với... more »

Chừng 40% những người lao động trẻ tại Việt Nam tìm được công ăn việc làm là nhờ thông qua bạn bè và gia đình.

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Theo *RFA [image: Lao động Việt ở Hàn Quốc lên máy bay về nước hồi tháng giêng năm 1998] Lao động Việt ở Hàn Quốc lên máy bay về nước hồi tháng giêng năm 1998 Nghiên cứu của Tổ chức Lao Động Quốc tế (ILO) cùng với dữ liệu của Tổng Cục Thống Kê Việt Nam cho biết như vừa nêu và được Thông tấn xã Việt Nam loan đi ngày 5 tháng 2. Đánh giá cho thấy thị phần của những kênh dịch vụ việc làm chính thức đang gia tăng tại Việt Nam, tuy nhiên vẫn mới chỉ là một phần nhỏ. Theo Kinh tế gia Lao động của ILO tại Việt Nam, Valentina Barcucci, trình độ giáo dục và đào tạo nghề của một người đang ... more »

Những nghi vấn về khả năng blogger Trương Duy Nhất bị bắt cóc ở Thái Lan

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Theo *RFA [image: Blogger Trương Duy Nhất trong một lần phỏng vấn tại RFA vào tháng 5 năm 2016] Blogger Trương Duy Nhất trong một lần phỏng vấn tại RFA vào tháng 5 năm 2016 Sự mất tích đột ngột của blogger Trương Duy Nhất, một trong những blogger của Đài Á Châu Tự Do, khi đến Thái Lan xin quy chế tị nạn chính trị đang làm dấy lên những nghi ngờ là ông có thể đã bị an ninh Việt Nam bắt cóc. Kể từ ngày 26 tháng 1 đến nay, những người thân và gia đình ông Nhất không nhận được tin nhắn hay liên lạc được với blogger này. Lần cuối cùng blogger Trương Duy Nhất liên hệ với RFA là vào ngà... more »

Vì sao ‘tống’ đến 47.500 tỷ đồng vào thị trường sát tết 2019?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Phạm Chí Dũng * *Theo blog *VOA [image: Tiền đồng Việt Nam tại một ngân hàng ở Hà Nội. Hình minh họa.] Tiền đồng Việt Nam tại một ngân hàng ở Hà Nội. Hình minh họa. Con số 47.500 tỷ đồng mà Ngân hàng Nhà nước ‘tống’ vào thị trường trong khoảng thời gian cận tết nguyên đán 2019 đã khiến dấy lên dư luận về tốc độ in tiền phi mã của cơ quan này - một nguồn cơn rất hữu hình và trực tiếp phục vụ cho cơ chế đẩy vọt tỷ lệ lạm phát thực tế, chứ không phải là tỷ lệ lạm phát báo cáo ‘chỉ 4%’, có thể lên đến vài ba chục phần trăm. *Lại in tiền mới?* Nhưng chưa hết, và còn lâu mới hết. Câu c... more »

Thượng đỉnh tại Đà Nẵng: VN là bằng chứng để Trump thuyết phục Kim

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Theo *VOA [image: Đoàn xe của Tổng thống Trump được người dân Đà Nẵng nồng nhiệt chào đón hồi tháng 11/2017] Đoàn xe của Tổng thống Trump được người dân Đà Nẵng nồng nhiệt chào đón hồi tháng 11/2017 Ba chuyên gia về quan hệ quốc tế nói với VOA rằng Việt Nam sẽ được coi là “nhân tố quan trọng” trong kiến tạo hòa bình và trở thành “tâm điểm của thế giới”, nếu các bên liên quan chính thức chọn đất nước Đông Nam Á làm chủ nhà cho hai cuộc gặp thượng đỉnh giữa tổng thống Mỹ với lãnh đạo Triều Tiên và Trung Quốc vào cuối tháng 2. Tin tức dồn dập trong những ngày đầu tháng 2 của CNN và... more »

Tổng thống Mỹ, Thủ tướng Canada chúc Tết

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Theo *VOA [image: Từ trái sang: Thủ tướng Canada Justin Trudeau, Tổng thống Mỹ Donald Trump, Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump và Đệ nhất phu nhân Canada Sophie Gregoire Trudeau.] Từ trái sang: Thủ tướng Canada Justin Trudeau, Tổng thống Mỹ Donald Trump, Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump và Đệ nhất phu nhân Canada Sophie Gregoire Trudeau. Thủ tướng Canada Justin Trudeau hôm 5/2 (mùng 1 Tết Nguyên Đán) đã gửi ra lời chúc Tết đến toàn thể cộng đồng Việt Nam ở Canada và trên toàn thế giới. “Tết là thời gian để suy ngẫm về năm qua, mừng những khởi đầu mới và chờ đón mùa Xuân sắp đến... more »

Ý dân

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Thảo Vy * *Theo *VNTB *Trong những ngày xuân Kỷ Hợi, khách hành hương viếng Đền Trần (Nam Định) sẽ thấy ngay tại cổng Ngũ Môn ghi khắc câu đối: “Dân vi bang bán thiên niên sách, Công tại nhân tâm vạn cổ trường” (Lấy dân làm gốc, đó là sách lược ngàn năm; Công lao ở lòng người sẽ ghi tạc muôn thuở).* Add caption *Tự tin hay đang tự huyễn hoặc?* Sáng 1-2, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chúc Tết các vị lão thành cách mạng, các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cán bộ lãnh đạo của các cơ quan Trung ương và Hà Nội. toàn văn bài phá... more »

Đừng xạo và lú nữa, Trọng ơi!

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Quê Hương * *Theo *CTMM *QATAR VÔ ĐỊCH ASIAN CUP 2019:* *SUY NGẪM VỀ CƠ ĐỒ ĐẤT NƯỚC DƯỚI THỜI TỔNG TRỌNG* Kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2019), Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng vừa có bài viết nêu bật những thành tựu của đất nước năm 2018. Đáng kinh ngạc là việc Trọng khẳng định chắc nịch rằng: “Đất nước chưa bao giờ có được cơ đồ như ngày nay”. Ông Trọng vốn hay được gọi là Trọng Lú là bởi ông thường xuyên đưa ra những phát biểu hoàn toàn rời xa thực tế, mây mây gió gió kiểu như “Dân chủ đến thế là cùng”, “Đất nước đã bao giờ đượ... more »

Cấm pháo, đâu là nguyên nhân ?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Đỗ Văn Ngà * *Theo *CTMM Chính quyền Trung Quốc có thể ra lệnh cho xe tăng dẫm chết người la liệt tại Thiên An Môn. Họ có thể cho đồ tể mổ lấy nội tạng những người học viên Pháp Luân Công, nhưng tại sao năm 1993 họ cấm đốt pháo vì “sợ tai nạn cháy nổ do pháo”? Trong khi đó trong 43 năm trước đó họ không thể hề quan tâm đến tai nạn do pháo, mà đến đầu năm 1993, tức sau sự kiện Thiên An Môn họ mới lo như vậy? Có điều gì đó ẩn đằng sau lệnh cấm có vẻ nhân đạo như thế này? Khi loài sói mà nói lời nhân đạo với loài cừu thì đằng sau lời “nhân đạo” ấy ắt hẳn có nguyên nhân khác. Lúc đ... more »

Đảng tự vạch mặt mình

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Đỗ Ngà * *Theo *Tiengdan Cướp sạch để đưa nạn nhân đến khốn cùng rồi xì ra vài đồng lẻ cứu đói để tạo ra một thứ ơn nghĩa. Bóc lột toàn bộ 100% thành quả lao động của dân rồi vứt cho họ vài đồng để họ sống vất vưởng nhằm tạo nên cái ơn ban phát. Hay dùng mìn đánh sập nhà người ta rồi nhảy vào cứu trợ để xây dựng nên cái ơn cứu giúp vv… Đó là cách làm vô cùng khốn nạn mà nhân loại luôn muốn bài trừ nó đi, vì nó bất nhân. Còn nhớ, thời bao cấp, Đảng lùa dân ra đồng lao động tập thể như trại tù. Sau khi thu hoạch, Đảng thu toàn bộ cho về kho, sau đó phát cho dân những tấm tem phiếu ... more »

Chủ nhà băng tiền ảo chết mang theo chìa khóa két tiền hơn 137 triệu đôla

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *VOA [image: Tiền ảo Ripple, Bitcoin, Etherum và Litecoin.] Tiền ảo Ripple, Bitcoin, Etherum và Litecoin. Ông Gerald Cotten, chủ sàn giao dịch tiền điện tử Quadriga, đột ngột qua đời khiến hơn 137 triệu đôla của khách hàng bị khóa trong “két điện tử,” coi như mất trắng, vì ông là người duy nhất giữ mật khẩu truy cập vào sàn này. Hãng tin Reuters hôm 5/2 dẫn nguồn tin từ Facebook của sàn Quadriga có văn phòng ở Canada hôm 14/1 cho biết ông Gerald Cotton mất đột ngột ở tuổi 30 do căn bệnh Crohn khi ông đang làm công tác từ thiện ở Ấn Độ vào tháng 12/2018. Sàn giao dịch tiền ... more »

Venezuela : Nhóm Lima kêu gọi quân đội hậu thuẫn chuyển đổi chế độ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Tú Anh * *Theo *RFI [image: media] Tổng thống tự phong Venezuela Juan Guaido gửi thông điệp qua video đến cuộc họp của nhóm Lima được tổ chức tại Ottawa, Canada, ngày 04/2019 - Reuters *Họp tại Ottawa, Canada, ngày 04/02/2019, đa số các thành viên của nhóm Lima kêu gọi quân đội Venezuela ủng hộ tổng thống lâm thời Juan Guaido và chuyển đổi chế độ một cách ôn hoà, tránh mọi bạo lực.* Thành lập vào năm 2017 tại thủ đô Peru, nhóm Lima bao gồm 14 nước châu Mỹ Latinh cộng với Canada có mục tiêu giúp Venezuela thoát khỏi khủng hoảng. Những nước lớn như Brazil, Achentina, Chilê và hơn mộ... more »

Đối lập Venezuela tổ chức tại Washington hội nghị cứu trợ nhân đạo

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Anh Vũ * *Theo *RFI [image: media] Phe đối lập Venezuela biểu tình ủng hộ Juan Guaido, Caracas, 25/01/2019 - REUTERS/Carlos Garcia Rawlins *Đại diện của lãnh đạo đối lập Venezuela Juan Guaido, hôm qua 04/02/2018 thông báo tổ chức một hội nghị về cứu trợ nhân đạo khẩn cấp tại cho người dân Venezuela vào ngày 14/02 tới tại Washington.* Theo AFP, thông báo được đưa ra ngay sau khi tổng thống tự phong Juan Guaido được hàng chục nước công nhận và trong hoàn cảnh người dân Venezuela đang phải sống trong tình trạng thiếu thốn lương thực, thực phẩm, thuốc men ngày càng trầm trọng. *« Ch... more »

Trump trong thế mạnh chống Maduro

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Minh Anh * *Theo *RFI [image: media] Biểu tình chống tổng thống Venezuela Maduro tại Caracas, Venezuela, ngày 02/02/2019 - REUTERS/Carlos Barria *Khủng hoảng chính trị tại Venezuela vẫn là tâm điểm thời sự quốc tế trên các báo Pháp số ra ngày 05/02/2019. Nhật báo Le Monde, trong bài viết có tựa đề « Trump trong thế mạnh chống Maduro », nêu rõ lập trường của tổng thống Mỹ trong hồ sơ này : Thay đổi chế độ mà không cần đổ tiền tái thiết Venezuela.* Bằng chứng cho quyết tâm lật đổ chế độ Maduro đã được thể hiện rõ trong cuộc trả lời phỏng vấn kênh truyền hình CBS hôm 03/02 vừa qua, ... more »

Cứu Venezuela : Bài toán nát óc của Cuba

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Tú Anh * *Theo *RFI [image: media] Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro phát biểu với báo chí trước khi bay sang Cuba ngày 20/04/2018 - REUTERS/Carlos Garcia Rawlin *Tổng thống cánh tả Venezuela Nicolas Maduro đang trong thế dầu sôi lửa bỏng mà đồng minh ý thức hệ thân thiết nhất trong vùng là Cuba dường như vô kế khả thi. Ngoài tuyên bố của chủ tịch Miguel Diaz-Canel hôm 23/01/2019 trên Tweeter, « ủng hộ » đồng nhiệm Venezuela chống « đế quốc », từ đó đến nay, La Habana giữ thái độ kín đáo. Vì sao ?* Cuba có ngầm trợ giúp tổng thống Venezuela Nicolas Maduro hay không ? Washington... more »

Tết con không về, chắc mẹ buồn lắm…

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Nguyễn Viện * *Theo *BBC [image: Ảnh chụp ở Sài Gòn ngày 3/2/2019] Ảnh chụp ở Sài Gòn ngày 3/2/2019 - Getty Trước tết, trong tết và sau tết… ở đâu cũng nghe rộn ràng những ca khúc mừng xuân. Nhưng thú thật, tôi là người không thích nhạc xuân… bởi đơn giản tôi không thấy bài nào hay. Tuy nhiên, tôi lại muốn bắt đầu bài tản mạn này bằng câu hát da diết "Nếu con không về, chắc mẹ buồn lắm…" Vâng, có lẽ một trong những ý nghĩa quan trọng nhất của ngày tết là sự đoàn tụ gia đình. Không chỉ ở Việt Nam, mà ở tất cả những quốc gia theo truyền thống tết âm lịch, chúng ta đều chứng kiến ... more »

Vài dự đoán về Việt Nam trong năm Kỷ Hợi

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Ben Ngô * *Theo *BBC [image: Nghệ sĩ] Nghệ sĩ Việt Nam biểu diễn trong một sự kiện giao lưu văn hóa Việt-Trung ở Hà Nội hồi tháng 12/2018 - XinHua Giới quan sát ở Việt Nam và hải ngoại đưa ra dự báo với BBC rằng trong năm Kỷ Hợi, chiến dịch đốt lò của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng "sẽ tiếp tục được mở rộng", "có nhiều tin vui về đầu tư nước ngoài" nhưng nhìn chung, các biến chuyển "vẫn sẽ có và giữ tốc độ chậm chạp". *'Tin vui về đầu tư nước ngoài'* Trả lời BBC, Tiến sĩ Nguyễn Văn Phú, chuyên gia kinh tế từ Đại học Strasbourg, Pháp, nói: "Về kinh tế, năm 2019 sẽ thấy cụ thể hơn về... more »

Điệp viên nhị trùng Phạm Ngọc Thảo qua hồi ức của cháu

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Mark Tran * *Theo *BBC [image: Hình chụp ở bảo tàng Bến Tre] Hình chụp ở bảo tàng Bến Tre - Pierre Tran Khi chúng tôi gần đến bảo tàng cách mạng ở Bến Tre, một tòa nhà cổ thời thuộc địa Pháp, tôi có cảm giác quen thuộc kỳ lạ. Tôi nhận ra mình đã đến đây, từ lâu lắm. Cùng một vài người thân, tôi đến Bến Tre vì nghe nói một phần bảo tàng dành trưng bày về chú tôi, Phạm Ngọc Thảo, còn được gọi là Albert, cựu đại tá quân đội miền Nam Việt Nam. Được nhiều người ngưỡng mộ vì sự nhanh trí hài hước, tự trọng, tử tế với cấp dưới, và cũng bị nhiều người nghi ngờ, danh tiếng của ông Thảo đã... more »

Nguyễn Gia Kiểng: Vì sao tôi trở về và lại ra đi?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *BBC [image: Ông Nguyễn Gia Kiểng] Ông Nguyễn Gia Kiểng từng làm Phụ tá Bộ trưởng Kinh tế thuộc chế độ Việt Nam Cộng Hòa và phụ trách một số lĩnh vực cố vấn về kinh tế và kỹ thuật - BBC *Ngồi trong khu vườn của một ngôi nhà mang kiến trúc khá đặc trưng Pháp ở vùng Lognes, ngoại ô thuộc mạn Đông Paris, tác giả của biên khảo "Tổ Quốc Ăn năn" được biết đến từ vài chục năm trước chia sẻ với BBC về cuộc đời mình.* Ông Kiểng kể câu chuyện ông du học, về lại Việt Nam, đi "học tập cải tạo" sau 30/4/1975, trở thành chuyên gia trong chế độ mới, rồi lại rời Việt Nam sang Pháp từ đó đ... more »

TT Maduro: Venezuela không thể là ‘Việt Nam mới’

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *VOA [image: Ông Nicolas Maduro trong buổi lễ ở Caracas hôm 4/2.] Ông Nicolas Maduro trong buổi lễ ở Caracas hôm 4/2. Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cảnh báo về sự can thiệp của quân đội nước ngoài ở nước ông và kêu gọi cộng đồng quốc tế giúp ngăn “Venezuela trở thành một Việt Nam mới”. Theo AP, nhà lãnh đạo hiện đối mặt với áp lực từ nhiều phía nói rằng “một mối đe dọa bắt đầu vào tháng Tám năm 2018, khi ông Trump lần đầu tiên nói về sự can thiệp quân sự ở Venezuela”. Trả lời kênh Sky Italia hôm 3/2, ông Maduro cho biết, ông “muốn nói với cả thế giới rằng chúng tôi cầ... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.