Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Saturday, January 19, 2019 3:53:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

Ý nghĩa lịch sử trận hải chiến Hoàng Sa

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Trần Gia Phụng * *Theo *CTMM *Sự hy sinh của Ngụy Văn Thà và đồng đội trong trận hải chiến Hoàng Sa ngày 19-01-1974 là thiên anh hùng ca bất tử, mãi mãi vang vọng như nhạc hồn đất nước trong lịch sử hào hùng bất khuất của dân tộc Việt Nam. — Trần Gia Phụng* Trận hải chiến Hoàng Sa ngày 19-01-1974, đã được nói và viết đến nhiều. Nhân kỷ niệm 35 năm xảy ra trận hải chiến nầy, ở đây chỉ xin ôn lại vài ý nghĩa lịch sử của trận chiến anh dũng của Hải Quân Việt Nam Cộng Hòa. *1.- VIỆT NAM CỘNG HÒA* Trước hết, cần phải ghi nhận hoàn cảnh khó khăn của Việt Nam Cộng Hòa (VNCH) hay Nam V... more »

'Con rắn vuông' GDP

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Tân Phong * *Theo *CTMM Hình: Financial Express *“Có ba loại nói dối: dối trá, dối trá đáng nguyền rủa và con số thống kê.”* – Benjamin Disraeli Như thường lệ, tiếp nối truyền thống thành tích “năm sau cao hơn năm trước”, báo chí lề đảng cuối năm qua lại hân hoan, hồ hởi về những “thành tựu” kinh tế xã hội 2018 với những cảm xúc “tự sướng” kiểu như “không được ngủ quên trên vòng nguyệt quế”, “không chủ quan, thỏa mãn với thành tích”… Đọc những dòng “tự sướng” của báo đảng, cứ như thể Việt Nam sau một đêm đã trở thành quốc gia phát triển và đang ngồi trong câu lạc bộ G7 vậy. Tron... more »

Choáng với quy định công xa

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Trân Văn * *Theo blog *VOA [image: Hình minh họa: Đoàn xe thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc rầm rộ kéo vào phố cổ Hội An, bất chấp bảng cấm xe cơ giới.] Hình minh họa: Đoàn xe thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc rầm rộ kéo vào phố cổ Hội An, bất chấp bảng cấm xe cơ giới. Nghị định về “tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô” (Nghị định 04/2019) mà chính phủ Việt Nam vừa ban hành, sẽ có hiệu lực vào cuối tháng tới (25 tháng 2 năm 2019) làm nhiều người chưng hửng. Theo nghị định này thì các Tổng Bí thư, các Chủ tịch Nhà nước, các Chủ tích Quốc hội, các Thủ tướng, bất kể đương nhiệm hay đã nghỉ hưu đề... more »

‘Tấm thảm chùi chân’ của những ông chủ XHCN

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Mạnh Kim * *Theo blog *VOA [image: Người nghèo vẫn miệt mài trong giá rét những ngày giáp Tết.] Người nghèo vẫn miệt mài trong giá rét những ngày giáp Tết. Một trong những “tội” lớn nhất của người dân Lộc Hưng (Tân Bình, TP. HCM) là nghèo! Quá nghèo! “Nghèo thấy thảm!” – như người ta thường nói. Khu đất của họ sẽ được tránh xa nếu họ là thành phần “cán bộ” hoặc những kẻ đủ giàu để “chạy thuốc” nhằm biến những căn biệt thự xây trái phép thành hợp pháp. Người nghèo là vấn đề xã hội không quốc gia nào không đối diện nhưng người nghèo Việt Nam không chỉ là những thân phận thiếu ăn t... more »

Trump nói Mỹ ‘đạt rất nhiều tiến bộ’ với Triều Tiên

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Theo *VOA [image: Tổng thống Donald Trump phát biểu trước các phóng viên trước khi rời Nhà Trắng, Washington, ngày 19 tháng 1, 2019.] Tổng thống Donald Trump phát biểu trước các phóng viên trước khi rời Nhà Trắng, Washington, ngày 19 tháng 1, 2019. Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Bảy nói ông đã có một cuộc họp “vô cùng tốt đẹp” với phái viên hạt nhân của Triều Tiên Kim Yong Chol và hai bên đã đạt được “rất nhiều tiến bộ” về việc giải trừ hạt nhân. Nhà Trắng loan báo sau cuộc hội đàm giữa ông Trump và ông Kim hôm thứ Sáu rằng Tổng thống Mỹ sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần thứ... more »

Giành lại Hoàng Sa chỉ là ảo tưởng?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*FB Trần Trung Đạo * *Theo *Tiengdan Một trong những điều kiện tiên quyết để một dân tộc tồn tại và phục hưng những giá trị vật chất và tinh thần đã bị cưỡng đoạt bởi một nước mạnh láng giềng là niềm tin vào sự trường tồn của lịch sử dân tộc và xây dựng nội lực chờ cơ hội quốc tế thuận tiện để giành lại chủ quyền. Đó không phải lời an ủi suông mà là yếu tố quyết đinh. Nhờ nuôi dưỡng ý chí và đấu tranh cho lý tưởng phục hưng mà thế giới ngày nay có thêm những nước thịnh vượng như Ba Lan, Tiệp Khắc, Latvia, Estonia, Lithuania, Phần Lan, Thổ Nhĩ Kỳ và khá nhiều quốc gia khác. Những qu... more »

Văn phòng Mueller ra thông cáo hiếm hoi bác tin Trump chỉ đạo nói dối

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo *VOA [image: Dù văn phòng Công tố viên Đặc biệt Robert Mueller không tuyên bố toàn bộ bài báo của BuzzFeed là sai, một số phần mà họ bác bỏ dường như tập trung vào các cáo buộc chống lại ông Trump.] Dù văn phòng Công tố viên Đặc biệt Robert Mueller không tuyên bố toàn bộ bài báo của BuzzFeed là sai, một số phần mà họ bác bỏ dường như tập trung vào các cáo buộc chống lại ông Trump. Văn phòng của Công tố viên Đặc biệt Robert Mueller hôm thứ Sáu ra một thông cáo hiếm hoi bác bỏ một bài báo của BuzzFeed News loan tin cựu luật sư của Tổng thống Donald Trump, Michael Cohen, nói ôn... more »

Nhà Trắng bác tin Trump chỉ đạo luật sư nói dối Quốc hội

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo *VOA [image: Michael Cohen về nhà ở New York với tay trái được băng bó, ngày 18 tháng 1, 2019.] Michael Cohen về nhà ở New York với tay trái được băng bó, ngày 18 tháng 1, 2019. Bài báo của BuzzFeed News nói Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ đạo cựu luật sư riêng Michael Cohen nói dối Quốc hội là sai trái, người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders tuyên bố hôm 18/1. “Này, chuyện đó hết sức ngớ ngẩn,” bà Sanders nói với các phóng viên trong một cuộc trao đổi ngắn trên đường vào Nhà Trắng. Bà nói luật sư của ông Trump, Rudy Giuliani, đã phát biểu về bài báo này và đã nói trong ... more »

ĐẢNG DÂN CHỦ ĐA DẠNG HAY BÁT NHÁO?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Vũ Linh * *Theo *DĐTC Trước ngày bầu cử giữa mùa tháng 11 vừa qua, TTDC và đảng Dân Chủ rầm rộ quảng bá ‘cơn thủy triều xanh’, nghĩa là chiến thắng vĩ đại của đảng DC. Kết quả ngày bầu thật đưa đến tình trạng ‘thủy triều nửa mùa’, với phe DC đại thắng tại Hạ Viện thật, nhưng lại đại bại tại Thượng Viện là cơ quan có nhiều quyền hạn quan trọng hơn. Chưa đầy một tháng sau khi các tân dân biểu tuyên thệ nhậm chức, ta thấy hình như cơn thủy triều xanh tại Hạ Viện thật ra cũng không phải màu xanh mà là … đủ màu như cầu vòng sau cơn mưa. Trước hết, nói về vai trò của hai viện. Bình tâ... more »

Trung Quốc và hiểm họa một năm Hợi tồi tệ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Trọng Nghĩa * *Theo *RFI [image: media] Trang bìa tuần báo Courrier International từ 17-23/01/2019 - với tựa chính "Trung Quốc: Thời tiết 'xấu như heo'" - Copie Ecran *Với tựa lớn trang bìa dịch nguyên văn thành « Trung Quốc : Thời tiết “xấu như heo” (Chine : Un temps de cochon) », tức là thời tiết cực kỳ tồi tệ, tuần báo Pháp Courrier International số ghi ngày 17-23/01/2019 đã dành hồ sơ chính của mình cho tình hình cường quốc châu Á vào thời điểm đầu năm dương lịch 2019, lúc sắp bước vào năm Hợi âm lịch.* Hình một con rồng đang phải đi dưới đất, người bị băng bó, hai chân trước ... more »

Thương mại: Châu Âu muốn giảm căng thẳng với Mỹ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *RFI [image: media] Ủy viên thương mại Châu Âu Cecila Malmström tại Bruxelles ngày 18/01/2019 - EMMANUEL DUNAND / AFP *Ủy Ban Châu Âu hôm qua, 18/01/2019, đã trình bày kế hoạch thúc đẩy lại thương mại với Mỹ, hủy bỏ thuế quan trên sản phẩm công nghiệp. Mục tiêu là tránh tạo ra thêm căng thẳng sau cuộc đọ sức trên thép và nhôm. Nhưng kế hoạch của Bruxelles không đề cập đến nông nghiệp.* Thông tín viên RFI tại Bruxelles, Joana Hostein cho biết thêm chi tiết : *Khi bỏ thuế trên sản phẩm công nghiệp, xuất khẩu của Châu Âu sang Hoa Kỳ sẽ tăng 10%, theo Ủy Ban Châu Âu. Tại... more »

Hoàng Sa, 45 năm sau

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Phan Nhật Nam * *Theo *Nguoi-viet Đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa bị Trung Quốc chiếm đóng và biến thành trung tâm hành chính phi pháp. (Hình: Thanh Niên) *LTS:* Ngày 19 Tháng Giêng, 1974, quân Trung Cộng đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Thiếu Tá Ngụy Văn Thà và các chiến sĩ Hải Quân Việt Nam Cộng Hòa tử trận. Mời quý vị đọc bài thơ của Phan Nhật Nam để cùng tưởng niệm các vị anh hùng hy sinh vì tổ quốc. *Hãy thống hận khi Đất cha ông cướp đoạ... more »

Dám viết Trung Cộng ‘cưỡng chiếm,’ chưa đủ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Ngô Nhân Dụng * *Theo *Nguoi-viet Công trình dân sự và quân sự do Trung Quốc xây dựng phi pháp trên đảo Phú Lâm thuộc Hoàng Sa của Việt Nam. (Hình: Thanh Niên) Hôm nay là đúng 45 năm sau Ngày Tang Hoàng Sa, 19 Tháng Giêng, 1974. Hôm qua, mấy tờ báo của đảng Cộng Sản, Tuổi Trẻ, Thanh Niên và Sài Gòn Giải Phóng, đã dám nói thẳng rằng Hoàng Sa bị quân Trung Cộng “cưỡng chiếm;” hoặc “dùng vũ lực cưỡng chiếm….” Những tờ báo nêu trên đều nằm ở Sài Gòn. Mặc dù khắp nước có thể đọc những trang mạng của ba tờ báo trên nhưng các bức thư phản ứng được đăng tải với lời khen tờ báo Thanh Ni... more »

Vũ ‘Nhôm’ bất ngờ từ chối giao nộp tài sản kếch xù

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *Nguoi-viet Ông Vũ “Nhôm” xin không giao nộp tài sản cho nhà nước. (Hình: Zing) ĐÀ NẴNG, Việt Nam (NV) – Ban đầu, ông Phan Văn Anh Vũ xin giao nộp bảy tài sản sở hữu để “khắc phục hậu quả” cho tội “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.” Tuy nhiên, mới đây ông Vũ đã bất ngờ không nhận tội và làm đơn “xin” không giao nộp số tài sản này. Theo báo VietNamNet ngày 18 Tháng Giêng, 2019, cho biết trong phiên xử ông Phan Văn Anh Vũ (tự Vũ “Nhôm”) và các đồng phạm mới đây, Viện Kiểm Sát Nhân Dân Tối Cao nhận định hành vi của Vũ “Nhôm” và đồng phạm bị cho là “đã gây ... more »

Công an ngăn chặn, đánh người tưởng niệm tử sĩ Hoàng Sa

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *Nguoi-viet Nhà hoạt động Nguyễn Thúy Hạnh (giữa) tại tượng đài Lý Thái Tổ hôm 19 Tháng Giêng. (Hình: Facebook Nguyễn Thúy Hạnh) Sáng hôm 19 Tháng Giêng, theo thông lệ hàng năm, một số thành viên Câu Lạc Bộ Lê Hiếu Đằng đến tượng đài Trần Hưng Đạo để thắp hương tưởng niệm các tử sĩ VNCH đã hy sinh trong trận hải chiến ngày 19 Tháng Giêng, 1974, giữ đảo Hoàng Sa. Nhà báo Kha Lương Ngãi, cựu phó tổng biên tập báo Sài Gòn Giải Phóng (trực thuộc Đảng Bộ thành phố ở Sài Gòn) và là thành viên Câu Lạc Bộ Lê Hiếu Đằng, cho biết trên trang cá nhân: “Sáng 19 Tháng Giêng, tôi và hầu ... more »

TC Bảo Hiểm Nhân Thọ Cho CS Bắc Hàn

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Vi Anh * *Theo *Vietbao Sự kiện và Thời sự: Một năm Kim Jong-un sang Trung Quốc CS, gọi tắt Trung Cộng [TC] gặp Chủ Tịch Tập Cận Bình 4 lần. Chuyến thứ tư, thông tấn nhà nước Bắc Triều Tiên KCNA cho biết Kim Jong-un thăm Bắc Kinh theo lời mời của Chủ tịch TC Tập Cận Bình từ ngày 7/1 đến 10/1. ‘Báo đài’ của TC loan tải TC ủng hộ Bắc Hàn và Mỹ "tổ chức các hội nghị thượng đỉnh và đạt được kết quả, đồng thời ủng hộ các bên liên quan giải quyết các mối quan ngại thông qua đối thoại". Ông Tập cũng nói rằng TC sẵn sàng đóng "vai trò tích cực và mang tính xây dựng" đối với việc duy trì h... more »

Bàn sơ lược về mối bất hòa giữa đảng và quân đội

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Nguyễn Trọng Dân * *Theo *ĐCVO Quân đội (chỉ) lo làm kinh tế. Ảnh Internet Kể từ khi tướng Nguyễn Chí Vịnh khẳng định quân đội không làm kinh tế đơn thuần mà là làm kinh tế quốc phòng, và do đó, theo Vịnh, quân đội không những cần phải tiếp tục làm kinh tế mà còn cần phải làm kinh tế mạnh hơn nữa vào tháng Bảy năm 2017, thì sự căng thẳng bất hòa giữa giới tướng lãnh bộ Quốc phòng trong đó có tướng Vịnh và phe đảng tịch mà đứng đầu là Nguyễn Phú Trọng, Kim Ngân, Nguyễn Xuân Phúc càng lúc càng trở nên gay gắt. Phe đảng ủy của Trọng muốn hạn chế bớt, cũng như muốn kiểm soát chặt ch... more »

Người Việt tại Hoà-Lan tranh đấu cho nhân quyền tại Việt Nam

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*CTM Media (Hòa Lan) * *Theo *CTMM Bà Thu Vân thay mặt phái đoàn Cộng đồng NV tại Hòa Lan trao tập Human Rights Violation Petition Report cho DB Martijn van Helvvert. Vào lúc 16g00 ngày 16 tháng 1 năm 2019 tại trụ sở quốc hội Hoà-Lan ở thành phố Den Haag một phái đoàn đại diện cho đảng Việt Tân và Cộng Ðồng Việt Nam Tỵ Nạn Cộng Sản tại Hoà-Lan đã có cuộc tiếp xúc với đại diện đảng Dân Chủ Thiên Chúa Giáo CDA để trình bày về tình trạng vi phạm nhân quyền tại Việt Nam. Các vị đại diện đảng Việt Tân tại Hoà-Lan gồm bà Nguyễn Thị Thu Vân & ông Tạ Ðình Cẩn, đại diện cho Cộng Ðồng Việt... more »

CPTPP: Vẫn cứ là nói phét

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Nguyễn Việt Nam * *Theo *CTMM CPTPP (hiệp định thương mại tự do xuyên Thái Bình Dương) được bên chính phủ của anh Phúc cho quảng cáo rầm rộ trên báo chí. Họ nói rằng đã chuẩn bị rất kỹ càng để hội nhập và nêu những triển vọng khi hiệp định này đi vào thực thi. Nhưng sự thật đằng sau thì hoàn toàn trái ngược. Tại buổi hội thảo CPTPP hôm 18/1 vừa rồi, chuyên gia Bùi Kim Thùy đã chỉ ra nhiều bằng chứng thực tế rằng chính phủ của anh Phúc chỉ nói chứ chưa hề chuẩn bị kỹ càng cho hiệp định này mặc dù tiến trình đàm phán đã được khởi động từ 2 năm trước đây. Có rất nhiều chuyên gia cũ... more »

UPR – Ngày vận động các phái bộ thường trực các quốc gia và các đại diện văn phòng báo cáo đặc biệt tại Geneva

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Xuân Phương, tường trình từ Geneva – **Facebook Việt Tân * *Theo *CTMM Nhằm kêu gọi cộng đồng quốc tế tạo thêm áp lực lên nhà cầm quyền CSVN trước những vị phạm nhân quyền, ngay trước phiên Kiểm Điểm Định Kỳ Phổ Quát (UPR), hôm thứ Sáu 18/1/2019, phái đoàn Việt Tân cùng các đại diện của tổ chức Phóng Viên Không Biên Giới (RSF) và tổ chức ACAT đã có một chuỗi tiếp xúc với các phái bộ thường trực của các quốc gia Mỹ, Na Uy, Cộng Hòa Czech và Thụy Sĩ, và đại diện hai văn phòng Báo Cáo Viên Đặc Biệt của Liên Hiệp Quốc. Phái đoàn gồm có ông Hoàng Tứ Duy, đại diện Đảng Việt Tân; cô Jad... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.