Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Đóng cửa chính phủ càng kéo dài sẽ càng gây hao tổn

Monday, December 24, 2018 7:48:00 PM //

24/12/2018


Bloomberg – Ngay cả khi các tấm ngân phiếu chi trả cho nhân viên liên bang ngưng lại cho nhiều trăm ngàn người thì chuyện đóng cửa chính phủ một phần thực ra lại gây hao tổn hơn và đóng cửa mà càng kéo dài thì hao tổn càng nhiều
Các Bảo Tàng Viện và các Công Viên quốc gia không thể thu lệ phí hay bán hàng kỷ niệm, cơ quan IRS sẽ thu thuế bị sụt giảm và các cơ quan khi tái khởi động lại tốn thêm nhiều khoản tiền và đặc biệt là 350,000 nhân viên dù nghỉ ở nhà không làm việc, nhưng vẫn phải trả lương cho họ.
Gordon Gray, Giám Đốc chính sách tiền tệ của Diễn đàn American Action Forum, nhận xét như sau: “Số tiền phải trả cho nhiều trăm ngàn nhân viên không làm việc gì cả thì đúng là tiền mang đổ sông đổ biển”
Sau 16 ngày đóng cửa chính phủ vào năm 2013, Quốc Hội đã phải chuẩn thuận đến 2.5 tỉ đô la tiền lương và các khoản khác cho 850,000 nhân viên liên bang phải nghỉ việc, chuyện này còn khiến chiến chính phủ mất thêm 7 triệu đô la vì không bán được vé vào cửa các công viên toàn quốc và IRS thất thu thuế nữa.
Tuy nhiên lần này thiệt hại có phần giảm nhẹ vì có ¾ cơ quan chính phủ, kể cả Bộ Lao Động, Bộ Quốc Phòng và Bộ Y Tế, đã được trả lương do có ngân sách, nhưng vẫn có 350,000 nhân viên các bộ khác không đi làm được.
Có khoảng 400,000 nhân viên trong các ngành quan trọng như tuần tra biên giới và nhân viên an ninh phi trường vẫn phải làm việc dù không có lương. Các học bổng, tài trợ của liên bang và mua bán qua lại trong các khu vực bị ảnh hưởng đều ngưng lại.
Nhưng các chuyên gia đều đồng ý là đóng cửa chinh phủ mà kéo dài sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến phát triển kinh tế Hoa Kỳ.
Trường Giang

Tags:

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.