Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

-Tin Tức và Bình luận,

Thursday, June 21, 2018 7:10:00 PM // ,


All blogs

Mất lòng tin vào chính sách đối với Trung Quốc : Mồi lửa biểu tình ở Việt Nam

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Thụy My * *Theo *RFI [image: media] Người dân Saigon biểu tình phản đối việc cho Trung Quốc thuê đất, ngày 10/06/2018 - Facebook *Những cuộc biểu tình với hàng ngàn người tham gia tại trên khắp các tỉnh thành của Việt Nam hôm 10/06/2018 cho thấy việc đoàn kết công luận và huy động các nhà bất đồng chính kiến dễ dàng như thế nào, khi có được một nhân tố chủ chốt : đó là Trung Quốc !* Các cuộc xuống đường, mà trên lý thuyết là bất hợp pháp, đã diễn ra vào Chủ nhật thứ hai tiếp đó, ngày 17/06/2018. Người dân lo sợ rằng các vùng duyên hải được chọn làm đặc khu kinh tế mời gọi đầu tư ... more »

Thủ tướng Malaysia: ‘Hãy dẹp tàu chiến ở Biển Đông’

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Theo *VOA [image: Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad.] Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad. Hãy thay các tàu chiến bằng tàu nhỏ tuần tra chung trên Biển Đông, đó là giải pháp duy trì hòa bình mà Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad đưa ra trong cuộc phỏng vấn với tờ Hoa Nam Buổi Sáng (SCMP) hôm 19/6. Theo vị thủ tướng 92 tuổi mới đắc cử thì sự hiện diện của các tàu chiến ở Biển Đông đặt ra mối đe dọa lớn nhất cho hòa bình trong khu vực biển giàu tài nguyên và đầy tranh chấp này. “Tôi nghĩ không nên có quá nhiều tàu chiến. Tàu chiến tạo ra căng thẳng”, ông Mahathir nói trong cuộ... more »

Tư lệnh Mỹ trấn an Nhật Bản về Triều Tiên

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Theo *VOA [image: Tân tư lệnh-Đô đốc Phillip Davidson bắt tay Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Itsunori Onodera tại Tokyo ngày 21/6/2018.] Tân tư lệnh-Đô đốc Phillip Davidson bắt tay Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Itsunori Onodera tại Tokyo ngày 21/6/2018. Người đứng đầu Bộ Tư lệnh ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Hoa Kỳ (INDOPACOM) hôm 21/6 nói với Bộ trưởng Quốc phòng Nhật rằng Washington duy trì cam kết đối với một bán đảo Triều Tiên phi hạt nhân hoàn toàn và vĩnh viễn. Được thăng chức chỉ huy Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương vào tháng trước, Đô đốc Philip Davidson bảo đảm như vậy ... more »

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đến TQ giữa căng thẳng Đài Loan, Biển Đông

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Theo* VOA [image: Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Jim Mattis.] Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Jim Mattis. Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ James Mattis hôm 20/6 cho biết ông sẽ có chuyến thăm Bắc Kinh và sau đó là Seoul vào tuần tới. Phát ngôn viên Ngũ Giác Đài, Christopher Logan, xác nhận thông tin này và cho biết chi tiết của chuyến đi sẽ được công bố vào thứ Sáu. Tháng trước, quan hệ quân sự giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc đã xấu đi sau khi Washington rút lại lời mời Bắc Kinh tham dự cuộc tập trận hải quân đa quốc RIMPAC ở Hawaii, như một phản ứng đáp trả hành động của Bắc Kinh, quân sự hóa Biể... more »

Thủ tướng Phúc yêu cầu báo chí phản bác thông tin ‘sai trái’ trên mạng

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Theo *VOA [image: Phóng viên tác nghiệp ở Việt Nam. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi báo chí “tích cực đưa tin phản bác những thông tin sai trái trên mạng xã hội” ngay trước ngày kỷ niệm Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6.] Phóng viên tác nghiệp ở Việt Nam. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi báo chí “tích cực đưa tin phản bác những thông tin sai trái trên mạng xã hội” ngay trước ngày kỷ niệm Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa đề nghị các phóng viên và nhà báo hãy “tích cực đưa tin phản bác những thông tin sai trái trên mạng xã hội” ngay trước ngày kỷ ni... more »

Những nạn nhân bị công an đánh sau bạo động ở Bình Thuận nói gì?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*TTVN * *Theo *RFA [image: Hình chụp hôm 12/6/2018: xe bị đốt cháy tại trụ sở công an ở tỉnh Bình Thuận hôm 10/6/2018 do bạo động] Hình chụp hôm 12/6/2018: xe bị đốt cháy tại trụ sở công an ở tỉnh Bình Thuận hôm 10/6/2018 do bạo động - RFA Cuộc biểu tình tại tỉnh Ninh Thuận, cụ thể là thị trấn Phan Rí Cửa thuộc huyện Tuy Phong và thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đã phát triển thành một cuộc bạo động chưa từng thấy từ sau cuộc chiến năm 1975 trở lại đây. Cuộc bạo động đã để lại rất nhiều thiệt hại về tài sản công và sức khỏe của lực lượng công lực. Nhưng bên cạnh đó, sau những ... more »

Truy tìm hai nghi phạm ném chất nổ vào trụ sở công an

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Theo *RFA [image: Hình ảnh camera ghi lại hai nghi phạm đánh bom trụ sở công an phường 12, quận Tân Bình.] Hình ảnh camera ghi lại hai nghi phạm đánh bom trụ sở công an phường 12, quận Tân Bình - RFA Cơ quan chức năng Thành phố Hồ Chí Minh vào hôm 21 tháng 6 cho biết đang xác định hai nghi phạm ném chất nổ vào trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình vào ngày hôm trước khiến một nữ công an bị thương và cơ sở bị hư hại. Theo Cơ quan an ninh điều tra, qua trích xuất hình ảnh từ camera tại khu vực xảy ra vụ nổ cho thấy có hai nghị phạm đi trên một xe gắn máy đeo khẩu trang che kín mặ... more »

Vì sao báo nhà nước dám cắt lời Trần Đại Quang về luật Biểu tình?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Thiền Lâm * *Theo* Calitoday Bài đăng ban đầu trên báo Tuổi Trẻ nay đã bị thay nội dung khác. Ảnh: BBC Một phát ngôn chính trị của nhân vật chủ tịch nước Trần Đại Quang đã bị báo chí nhà nước thẳng thừng cắt xén, tạo ra một vụ việc ‘khóa miệng’ chưa từng có dành cho quan chức cao cấp này. Ngày 19/6/2018, bài báo “Chủ tịch nước đồng ý cần ban hành Luật biểu tình” với nội dung ban đầu là “Tiếp xúc cử tri với vai trò đại biểu Quốc hội TP.Hồ Chí Minh, Chủ tịch Trần Đại Quang nói ông đồng tình với kiến nghị cử tri cần có luật Biểu tình và hứa báo cáo Quốc hội về nội dung này” – đăng t... more »

Nghi kỵ chính sách của Chính phủ với Trung Quốc đã châm ngòi cho biểu tình

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Reuters * *Vũ Quốc Ngữ *dịch *Theo *VNTB *Các cuộc biểu tình gần đây với sự tham gia của hàng ngàn người ở nhiều thành phố của Việt Nam đang cho thấy cách dễ dàng để đoàn kết ý kiến ​​công chúng và huy động giới bất đồng chính kiến về một vấn đề có liên quan đến Trung Quốc.* Các cuộc biểu tình, bất hợp pháp về mặt kỹ thuật, nổ ra trong ngày Chủ nhật của tuần thứ hai liên tiếp, do những lo ngại rằng ba đặc khu kinh tế ven biển được đề xuất sẽ bị các công ty của Trung Quốc thâu tóm. Ngày17/6, sau buổi lễ tại một nhà thờ ở tỉnh Hà Tĩnh, người Công giáo tập trung để phản đối dự luật ... more »

Rung cây dọa khỉ hay là luật An ninh mạng Việt Nam

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Ánh Liên * *Theo *VNTB *Khi Quốc hội Việt Nam thông qua luật An ninh mạng, những người bi quan nhất lo ngại giả thuyết sau sẽ xảy ra: Việt Nam có cắt đứt toàn bộ Internet và lập nguyên một mạng nội bộ Việt Nam như China Net của Trung Quốc hay không? Nghĩa là, đảng cộng sản Việt Nam có dám cắt toàn bộ Internet để bảo tồn chế độ hay không?* *Luật rung cây dọa khỉ* Trước cả khi quốc hội họp về Internet hơn một năm, nhà báo lão thành Lê Phú Khải đã nhận định như sau: Bao nhiêu ngân hàng, bao nhiêu bưu điện, bao nhiêu bệnh viện đang dùng Internet, làm sao mà cắt được? Quốc gia hình ch... more »

Tôi có thêm nhiều bạn, rất nhiều...

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Tâm Don * *Theo *VNTB *Nhìn vào ánh mắt trong trẻo và gương mặt thánh thiện của họ, tôi cảm nhận được một tầng lớp trí thức mới đã- đang và sẽ xuất hiện kèm theo đó là bình minh mới của quê hương và đất nước.* Tôi có nhiều người bạn là giáo sư, tiến sĩ. Phải thừa nhận rằng, họ giỏi chuyên môn. Có người dạy giỏi, có người nghiên cứu giỏi, và đa phần họ có một điểm chung: rất giỏi selfie. Đến đâu, gặp ai, ăn món gì...., họ đều selfie cho thiên hạ biết. Và họ có chung một đặc điểm: họ lặng im trước những biến cố đau thương của đất nước, lặng im trước bất hạnh và khổ đau cùng cực của... more »

Giống như TQ, ĐCSVN có đang sợ hãi người dân?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Ánh Liên * *Theo* VNTB *Thật kỳ là, một bài viết về nỗi sợ của ĐCSTQ đối với người dân lại đang là những gì xảy ra tại Việt nam.* Tác giả Isabel Hilton trong một bài viết liên quan đến nỗi sợ hãi của ĐCSTQ với người dân trên Economist đã cho biết: để ngăn chặn những quan điểm mà Đảng không thích, tại Trung Quốc đang thiết lập sự kiểm duyệt trong nước trên quy mô toàn cầu. ‘Mô hình xã hội Phương Tây’ cơ bản không tồn tại Trung Quốc, bởi Trung Quốc đang ngày càng tự tin về sự độc đoán mang tính kiểm soát của mình. Sự toàn cầu hóa đã giúp Trung Quốc thoát khỏi đói nghèo và trở thành... more »

Đã có Luật An toàn thông tin mạng, giờ 'chồng' thêm Luật An ninh mạng để làm gì?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Trần Thành * *Theo *VNTB *Nếu xét luôn việc đã có Luật An ninh Quốc gia 2004 [tải về tại http://bit.ly/2K0ahuZ], thì nay thêm Luật An ninh mạng cho thấy bộ máy hành chính của Việt Nam thêm nặng nề, chồng chéo.* *Vì nhìn đâu cũng thấy… thù địch?* Luật An toàn thông tin mạng (ATTTM) do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì soạn thảo, thông qua tại Kỳ họp Quốc hội thứ 11 - Khóa XIII. Luật An ninh mạng (ANM) do Bộ Công an chấp bút, vừa được thông qua tại Kỳ họp Quốc hội thứ 5 - Khóa XIV. Hai luật này có nhiều điều khoản ‘dẫm chân’ nhau. Luật ATTTM năm 2015 [tải về tại http://bit.ly/2y... more »

Không thể hạ gục được nhân dân!

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Kông Kông * *Theo* DLB Giữa lúc giặc Tàu cộng chiếm đất, chiếm biển, xâm nhập công khai dưới vô số hình thức và thủ đoạn đang xảy ra khắp nước thì đảng giao quốc hội tìm mọi cách để thông qua 2 luật Đặc khu và An ninh Mạng! Đã rõ ràng là đảng đang tìm mọi cách để đưa đất nước và dân tộc vào vòng nô lệ. Vì 3 đặc khu là 3 tiền đồn bảo vệ tổ quốc từ biển. Luật An ninh Mạng là chủ trương khóa miệng người dân bất chấp mọi hậu quả cho dẫu kinh tế có nguy cơ bị suy sụp. Một đàng muốn giao đất 99 năm, một đàng tìm cách tiêu diệt tiếng nói phản đối ấy thế mà miệng lưỡi từ Đảng trưởng đến... more »

Nội bộ VN thời ‘biểu tình’ và ‘chống biểu tình’

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Phạm Chí Dũng * *Theo blog *VOA [image: Biểu tình chống 2 dự luật.] Biểu tình chống 2 dự luật. Hơn một tuần sau cuộc tổng biểu tình phản đối hai dự luật khu và An ninh mạng vào ngày Mười tháng Sáu năm 2018, chỉ hai hôm trước khi kỷ niệm ‘Ngày báo chí cách mạng 21 tháng Sáu’ cùng năm, vài phát ngôn chính trị của nhân vật chủ tịch nước Trần Đại Quang đã bị báo chí nhà nước thẳng thừng cắt xén, tạo ra một vụ việc ‘khóa miệng’ chưa từng có dành cho quan chức cao cấp này. *Từ Đinh La Thăng, Trương Minh Tuấn đến Trần Đại Quang* Ngày 19/6/2018, bài báo "Chủ tịch nước đồng ý cần ban hành... more »

Vụ án quốc tề ‘bắt cóc’ mở rộng một cách nguy hiểm

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Bùi Tín * *Theo blog *VOA [image: Trịnh Xuân Thanh bị xét xử tại Việt Nam.] Trịnh Xuân Thanh bị xét xử tại Việt Nam. Tòa án liên bang Đức ở Berlin đang tiếp tục xử vụ án quốc tế bắt cóc tháng 7/2017, một vụ án dư luận CHLB Đức cho là nghiêm trọng chưa từng có, như thời chiến tranh lạnh của thế kỷ trước. Cả lập pháp, hành pháp và tư pháp CHLB Đức chung một quyết tâm xét xử công khai, đến nơi đến chốn vụ án lớn này để không cho nó tái diễn, đe dọa nền an ninh của quốc gia hùng cường này. Bà thủ tướng A. Merkel, tổng chưởng lý liên bang, trực tiếp chỉ đạo vụ án lớn này. Riêng việc h... more »

Biển Đông : Hải quân Pháp tuần tra gần khu vực Trường Sa

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Thanh Hà * *Theo* RFI [image: media] Tàu chỉ huy đổ bộ Dixmude tham gia đội tàu Jeanne d'Arc tuần tra Biển Đông - ©ROSLAN RAHMAN / AFP *Thông cáo của bộ Quốc Phòng Pháp ngày 20/06/2018 cho biết, đội tàu Jeanne d'Arc rời căn cứ Darwin - Úc, tiếp tục hành trình tuần tra Biển Đông, trong khu vực có tranh chấp chủ quyền. Paris coi nơi đây là "khu vực có lợi ích chiến lược" của Pháp.* Đội tàu Jeanne d'Arc bao gồm một chiếc tàu chỉ huy đổ bộ Dixmude, tuần dương hạm lớp La Fayette Surcouf. Trên tàu có sự hiện diện của 6 quan chức lãnh đạo chính trị-quân sự Pháp, 5 quan chức thuộc Liên H... more »

Đàm phán với Mỹ, Bắc Triều Tiên không quên Trung Quốc

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Thanh Hà * *Theo *RFI [image: media] Lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un trong một chuyến thăm Bắc Kinh, Trung Quốc. Bức ảnh được hãng tin Nhà nước KCNA công bố ngày 20/07/2018 - KCNA via REUTERS *Ông Kim Jong Un lần thứ ba viếng thăm Trung Quốc trong vỏn vẹn ba tháng, để hội kiến chủ tịch Tập Cận Bình, chỉ một tuần sau thượng đỉnh lịch sử với tổng thống Mỹ Donald Trump tại Singapore. Theo giới quan sát, qua động thái này, Bình Nhưỡng đưa ra thông điệp rất rõ ràng là không quên những quyền lợi của Bắc Kinh dù đang trong giai đoạn tương đối "hòa dịu" với Washington. Câu hỏi được đ... more »

Mỹ xác nhận khu thử tên lửa mà Kim Jong Un hứa phá hủy

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Anh Vũ * *Theo *RFI [image: media] (Ảnh minh họa). Một vụ thử nghiệm tên lửa Hwasong-12 của Bắc Triều Tiên - KCNA via REUTERS *Cơ sở thử tên lửa đạn đạo mà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un trong cuộc gặp tổng tổng thống Mỹ Donald Trump tại Singapore cam kết sẽ cho phá hủy đã được xác định, các quan chức Mỹ hôm qua đã cho báo chí biết thông tin trên. Đó chính là bãi thử Sohae.* Hứa hẹn phá hủy bãi thử này là một động thái mạnh của Bắc Triều Tiên, tuy nhiên người ta vẫn đang chờ hành động cụ thể hóa cam kết của Bình Nhưỡng. Thông tín viên Frederic Ojardias tại Seoul cho biết thê... more »

Đức phá vỡ một âm mưu khủng bố bằng bom sinh học

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Mai Vân * *Theo *RFI [image: media] Cảnh sát điều tra rời căn hộ của Sief Allah H., 29 tuổi, ở Cologne, Đức, ngày 15/06/2018 - REUTERS/Thilo Schmuelgen *Chính quyền Đức hôm qua, 20/06/2018, thông báo đã phá vỡ một âm mưu khủng bố bằng "bom sinh học" sau khi câu lưu một người Tunisia trong thời gian gần đây.* Theo ông Holger Munch, lãnh đạo cơ quan cảnh sát hình sự Đức, đó là *"những công việc chuẩn bị cụ thể để hành động khủng bố với một loại bom sinh học, và đây là điều chưa từng có ở Đức"*. Giới điều tra đã thu thập được những yếu tố cho thấy là âm mưu này liên quan đến tổ chức... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.