Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Việt Nam – 06/11/2016

Sunday, November 6, 2016 7:56:00 PM // , ,

Tin Việt Nam – 06/11/2016

‘Không để ông Vũ Huy Hoàng hạ cánh an toàn’

Một tướng quân đội tại Việt Nam nói quyết định kỷ luật cựu Bộ Trưởng Vũ Huy Hoàng có nghĩa rằng “về hưu không có nghĩa là thoát tội”.
Trung tướng Nguyễn Quốc Thước , nguyên Tư lệnh Quân khu 4, nguyên Đại biểu Quốc hội khóa VIII, IX, X được báo Giáo dục dẫn lời mô tả việc cách chức về mặt Đảng đối với ông Vũ Huy Hoàng (nguyên Bộ trưởng Bộ Công thương) là cơ sở trong việc xử lý trong thời gian tới các cán bộ, đặc biệt là người có chức vụ cao có hành vi vi phạm pháp luật .
“Việc ông Vũ Huy Hoàng bị thi hành kỷ luật, khẳng định quyết tâm của Đảng và Nhà nước rằng, anh không thể hạ cánh an toàn nếu quá trình công tác không an toàn.
“Điều này thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật, dù anh đã nghỉ hay chưa nghỉ, dù trốn đi đâu thì vẫn không thoát tội,” Tướng Thước nói.
Tướng Thước mô tả viêc xử lý ông Vũ Huy Hoàng sẽ không khó khăn gì vì về mặt Nhà nước cũng phải xử lý hết sức nghiêm túc giống như xử lý về mặt Đảng.
Theo nguyên Đại biểu Quốc hội này, việc được xử lý đến đâu thuộc phạm vi trách nhiệm của Quốc hội và “nếu thấy vi phạm về mặt hình sự, thì cơ quan có thẩm quyền cần đưa ra xem xét xử lý”.
‘Suy thoái trong Đảng’
Trong khi đó báo Một Thế giới dẫn lời Tướng Nguyễn Quốc Thước cũng cho rằng lâu nay có nguyên tắc mà ông gọi là “bất thành văn” là khi về hưu thì không xét đến lỗi lầm trước kia nữa, và người ta gọi đó là “hạ cánh an toàn”.
“Tuy nhiên bây giờ phải thay đổi, dù đã nghỉ hưu nhưng khi đương chức mà phạm lỗi thì đều phải xử lý.
“Vi phạm bên Đảng thì Đảng xử lý, phạm pháp thì luật pháp có chế tài để răn đe chứ không thể có chuyện hạ cánh an toàn là xong được.
“Bao nhiêu tội lỗi, bê bối gây ra, để lại rất nhiều hậu quả cho nhân dân mà không kỷ luật thì nhân dân không chịu.
“Xưa nay chưa thấy có ai về hưu bị xử lý tới mức cách chức cả về mặt Đảng và chính quyền trong thời gian người đó sai phạm cả. Tất nhiên, lần này những nguy cơ suy thoái trong Đảng đã được đưa ra tại Nghị quyết Trung ương 4 khóa 11 và khóa 12 rất rõ.
“Do đó, Bộ Chính trị, Ban Bí thư xử lý nghiêm túc ông Vũ Huy Hoàng như vậy là hợp tình hợp lý để lấy lại niềm tin của người dân,” ông Tướng Thước nói thêm.

Nha Trang, Đà Lạt, Phú Yên bị ngập nặng

Trận lũ lụt được cho là lớn nhất trong vòng 5 năm qua khiến thành phố Nha Trang chìm trong biển nước, giao thông bị chia cắt, hàng ngàn hộ dân bị cô lập.
Theo Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Khánh Hòa, do mưa lớn và liên tục từ ngày 2/11 cộng với các đập thủy điện ở thượng nguồn xả lũ khiến phố Nha Trang và nhiều nơi trong tỉnh bị ngập nặng.
Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai tỉnh Khánh Hòa cho biết thêm là ngoài Nha Trang, thành phố Cam Ranh và các huyện Cam Lâm, Khánh Vĩnh, Ninh Hòa và Vạn Ninh… đều bị ngập lụt. Quốc lộ 1 bị chia cắt nhiều đoạn, lưu thông gián đoạn.
Thành phố Tuy Hòa và nhiều nơi trong tỉnh Phú Yên cũng lâm vào cảnh tương tự. Nhiều nơi bị ngập sâu đến gần 2 mét.
Trong khi đó tại Đà Lạt, mưa to kết hợp với nước lũ từ các hồ thủy điện Đa Nhiêm, Đồng Nai 2 và Đồng Nai 3 đổ về, đã khiến vùng trồng rau lớn nhất nước chìm ngỉm, nhiều gia đình nông dân bị mất trắng.
Chính quyền thành phố Đà Lạt hôm 5/11 cho biết, hàng trăm gia đình trồng rau tại hạ lưu cửa xả lũ thủy điện Đa Nhim, bị thiệt hại rất nặng nề do nước dâng cao, gây ngập úng hoa màu.

Ông Vũ Đình Duy

theo chân Trịnh Xuân Thanh trốn ra nước ngoài

Sáng ngày 5/11, ông Hoàng Quốc Vượng, thứ trưởng Bộ Công thương đã xác nhận ông Vũ Đình Duy đã không còn ở Việt Nam, nhưng không rõ là đang ở nước nào.
Việc ông Vượng xác nhận tin tức trên đã chấm dứt những tin đồn ông Duy đã theo chân Trịnh Xuân Thanh đào tẩu ra nước ngoài trong thời gian qua.
Cũng một kịch bản tương tự như Trịnh Xuân Thanh, ông Vũ Đình Duy cựu Tổng giám đốc Công ty cổ phần Hòa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTex) từ năm 2009-2014 đã gây thất thoát, thua lỗ cho công ty này số tiền lên đến 7,000 tỷ đồng (khoảng 350 triệu Mỹ kim). Và cũng như ông Trịnh Xuân Thanh, sau khi gây thua lỗ, ông Duy liên tục được bổ nhiệm vào những vị trí khác nhau để chờ có cơ hội đi lên quyền lực. Đầu tiên, ông này buộc phải về làm phó giám đốc công ty do thua lỗ, nhưng sau đó, ông Vũ Đình Duy được chính quyền thành phố Hải Phòng nhận về làm phó giám đốc Sở Công thương. Tiếp đó được bổ nhiệm làm phó Cục trưởng Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp thuộc Bộ Công thương. Một ngày trước khi có quyết định về hưu, ông Vũ Huy Hoàng, cựu Bộ trưởng Công thương đã ký quyết định bổ nhiệm ông Duy giữ chức Ủy viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam.
Trong chiến dịch “đả hổ diệt ruồi”, ông Vũ Huy Hoàng bị Tổng Bí thư đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng cho vào tầm ngắm. Tất cả những sai phạm trong thời gian ông Vũ Huy Hoàng làm Bộ trưởng bị chú ý. Tháng 10/2016, Thanh tra Chính phủ đã có kết luận những sai phạm của ông Vũ Huy Hoàng trong thời gian ông này là Tổng giám đốc PVTex và chuyển hồ sơ sang cho Bộ công an thụ lý.
Thấy tình hình không ổn, ông Vũ Đình Duy đã dùng cách của Trịnh Xuân Thanh trước đây áp dụng cho mình. Trước tiên, ông viết đơn xin phép Tập đoàn Hóa Chất Việt Nam cho phép được nghỉ việc. Sau đó, lại viết tiếp đơn xin phép để đi nước ngoài chữa bệnh. Theo những nguồn tin mà chúng tôi thu thập được, ông Vũ Đình Duy đã rời khỏi Việt Nam vào ngày 24/10, bất chấp việc nghỉ phép của mình có được chấp thuận hay không.
Có tin đồn dường như đang có chiến dịch làm mất mặt ông Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thông qua việc để cho những nghi can trốn ra nước ngoài. Với một chế độ sử dụng công an để đàn áp dân chúng, tai mắt công an có khắp mọi nơi, những người trong tầm ngắm như ông Trịnh Xuân Thanh hay Vũ Đình Duy nếu không có sự tiếp tay của công an, thì e khó mà qua khỏi nước.
Ngọc Quân/SBTN

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.