Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Điểm Tin Chủ Nhật 06.11.2016

Saturday, November 5, 2016 7:54:00 PM // ,


Điểm Tin Chủ Nhật 06.11.2016

  • Việt Nam: Đảng Cộng sản có thể bắt kịp những cải cách thị trường? (BoxitVN) - Anton Tsvetov, The Diplomat, ngày 28, tháng Mười, 2016. Duyên Anh dịch. Posters cổ động bầu cử Quốc hội lần thứ 14 trên đường phố Hà Nội, Việt Nam (20/5/2016). Ảnh: REUTERS/Kham. Đảng Cộng sản có sẵn sàng đối mặt với những hệ quả chính trị từ sự chuyển đổi kinh tế Việt Nam? Năm 1986, tại Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam (ĐCSVN) lần VI, nhà cầm quyền quyết định đã đến lúc thay đổi. Mười năm đã qua kể từ khi Đảng Cộng sản thống nhất quốc gia dưới sự cai …
  • Nha Trang, Đà Lạt, Phú Yên bị ngập nặng (RFA) - Mưa to kéo dài trong nhiều ngày qua, cộng với việc các đập thủy điện trên thượng nguồn xả lũ đã khiến cho nhiều tỉnh miền Nam Trung Bộ bị ngập nặng.
  • CPJ kêu gọi Việt Nam trả tự do cho ông Hồ Văn Hải (RFI) - Trong một thông cáo đưa ra ngày 04/11/2016, Ủy Ban Bảo Vệ Nhà Báo CPJ, trụ sở tại New York, đã kêu gọi chính quyền Việt Nam trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho bác sĩ Hồ Văn Hải, chủ một trang mạng xã hội Facebook, được biết dưới tên Hồ Hải.
  • Vài suy nghĩ lan man về thời cuộc (BoxitVN) - Ngụy Hữu Tâm – Từ khi bắt đầu, Thiên niên kỷ mới cũng chỉ mới có… 16 năm; 16/2000 – chẳng đến 1%, thời gian quá nhỏ, quá ngắn để luận bàn, nhưng xin phép cứ nêu vài suy nghĩ! Ít nhất là riêng với nước ta cho nó… gọn nhẹ. Chuyện thế giới phức tạp quá! Cuối tuần ngồi đọc „Giăng lưới bắt chim“ của Nguyễn Huy Thiệp (NXB Trẻ tái bản nhưng tôi chưa từng được đọc nên với tôi, nó vẫn là mới), không giăng lưới nên chẳng bắt …
  • Nghị quyết ‘tự diễn biến’ của ĐCSVN bế tắc về lý luận? (BoxitVN)Quy định về sở hữu đất là nguyên nhân của nhiều vụ va chạm ở Việt Nam. REUTERS. Ngày 30/10/2016, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ký ban hành một nghị quyết về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Nghị quyết số 04-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XII đề cập tới việc ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện được mô tả là “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội …
  • ‘Sầu nữ’ Út Bạch Lan qua đời (BBC) - Nghệ sĩ Út Bạch Lan, một trong những tên tuổi nổi bật nhất của cải lương miền Nam, qua đời ở TP. Hồ Chí Minh, sau một thời gian chống chọi với bệnh ung thư.
  • Chính sách ngoại giao xoay trục của Tổng thống Duterte (BoxitVN) - LS Nguyễn Văn Thân – Tổng thống Phi Luật Tân Rodrigo Duterte vừa thực hành chyến công du Trung Quốc 4 ngày từ 18-21 tháng 10 vừa qua cùng với một phái đoàn có hơn 400 doanh nhân theo tháp tùng. Nước chủ nhà Trung Quốc đã long trọng trải thảm đỏ đón Duterte tại Đại sảnh đường Nhân dân Bắc Kinh. Tổng thống Phi hội kiến Chủ tịch Tập Cận Bình, Thủ Tướng Lý Khắc Cường và Chủ tịch Quốc Hội Trương Đức Giang, tức là 3 nhân vật lãnh …
  • Công bố danh sách dự án nguy cơ gây ô nhiễm – Một cảnh báo tốt (BoxitVN) - Thanh Trúc, phóng viên RFA. Một nhà máy nhiệt điện thuộc Tập Đoàn Điện Lực Việt Nam, ảnh minh họa. Courtesy evn. Trong nỗ lực giữ sạch môi trường, Việt Nam cho công bố danh sách các dự án có nhiều khả năng cũng như nguy cơ gây ô nhiễm môi sinh, yêu cầu phải báo cáo cụ thể về việc phát thải cuối năm nay. Từng bước ngăn chặn ô nhiễm. Bộ Công Thương Việt Nam vừa công bố danh sách các dự án có nguy cơ gây ô nhiễm, trong đó tên …
  • J-20: “Bảo bối” mới giúp Trung Quốc tăng xuất khẩu vũ khí (RFI) - Có tốc độ nhanh, được trang bị đầy vũ khí và cho đến giờ vẫn là một bí ẩn lớn : máy bay tiêm kích tàng hình Thành Đô J-20 (Chengdu) được Trung Quốc chính thức giới thiệu rộng rãi ngày 01/11/2016 tại Triển Lãm Hàng Không Châu Hải (Zhuhai), miền nam Trung Quốc. Theo đánh giá của truyền thông và giới quân sự quốc tế, đây là biểu tượng sức mạnh ngày một vượt bậc của Bắc Kinh và cho phép Trung Quốc bắt kịp với Hoa Kỳ về mặt quân sự.
  • Myanmar: Tự do ngôn luận bị đe dọa (VOA) - Các quan sát viên nhân quyền nêu quan ngại về tự do báo chí tại Myanmar sau khi một ký giả tại một nhật báo tiếng Anh cho biết bà bị sa thải sau khi chỉ trích chính phủ
  • Clinton, Trump cố thuyết phục những cử tri còn do dự (RFI) - Tại Hoa Kỳ, ngày 04/11/2016, cả hai ứng cử viên Donald Trump và Hillary Clinton đều nỗ lực thu phục những cử tri còn do dự, đặc biệt nhắm những bang có vai trò chủ chốt, để cố giành phần thắng về mình, trong khi các cuộc thăm dò trong những ngày qua cho kết quả trái ngược nhau.
  • Pháp dẹp trại tạm cư ở bắc Paris (VOA) - Cảnh sát và giới chức thành phố ở mạn bắc thủ đô Paris hôm thứ Sáu đã di dời hàng trăm di dân khỏi một trại tạm cư mà gần đây đã biến thành một thách thức mới đối với chính phủ Pháp.
  • Brexit : Thủ tướng Anh tuyên bố “giữ nguyên” lịch trình ra khỏi EU (RFI) - Luân Đôn vẫn khởi động thủ tục Brexit trễ nhất là vào cuối tháng 03/2017 như dự kiến. Thủ tướng Anh, Theresa May, đã khẳng định như trên vào ngày 04/11/2016, trong một loạt các cuộc điện đàm với các đối tác châu Âu. Tuyên bố này được đưa ra một ngày sau sau phán quyết của Tòa Án Cấp Cao Luân Đôn buộc chính phủ phải tham khảo ý kiến của Nghị Viện trước khi tiến hành thủ tục chia tay với Liên Hiệp Châu Âu.
  • HRW chỉ trích phương pháp chống khủng bố của Bỉ (RFI) - Tại cuộc họp báo tại Bruxelles sáng 04/11/2016, tổ chức nhân quyền của Mỹ Human Rights Watch đã công bố một bản báo cáo về các biện pháp được chính quyền Bỉ sử dụng để chống khủng bố, cũng như cách tiến hành điều tra sau loạt khủng bố.
  • Sarajevo : Phong vũ biểu của căng thẳng Nga-phương Tây (RFI) - Căng thẳng giữa Nga và phương Tây là tâm điểm của tuần báo Le Courrier International, với hồ sơ « Putin nhóm lửa Chiến tranh Lạnh ». Tuần báo Pháp đặc biệt chú ý đến « Sarajevo, nơi đối đầu của mọi thế lực ». Thành phố nhỏ bé trên bán đảo Balkan với gần 300.000 dân được coi là « phong vũ biểu » của cuộc đối đầu giữa phương Tây và Matxcơva, trong đó Thổ Nhĩ Kỳ đóng một vai trò ngày càng lớn.

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.