Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Khắp Nơi – 10-10-2016

Monday, October 10, 2016 7:09:00 PM // , ,

Samsung ‘tạm ngưng sản xuất Note 7′

AFP
Samsung, hãng sản xuất điện thoại thông minh khổng lồ, tạm ngưng sản xuất điện thoại Note 7 giữa lúc có khiếu nại là các thiết bị thay thế vẫn có nguy cơ gây cháy.
Các hãng thông tấn đưa tin Samsung đã tạm ngưng việc sản xuất loại sản phẩm này sau khi có các cuộc thảo luận với giới chức phụ trách an toàn.
Samsung nói với BBC hãng đang “điều chỉnh kế hoạch sản xuất để đảm bảo đáp ứng các vấn đề chất lượng và an toàn”.
Hãng đã buộc phải cho ra các mẫu điện thoại thông minh mới sau khi có khiếu nại pin bị lỗi.
Hãng đã phải thông báo thu hồi Galaxy Note 7 trong tháng Chín, và sau đó cam kết với khách hàng rằng các thiết bị đã được sửa chữa là đảm bảo an toàn.
Tuy nhiên, hiện có một số tường thuật nói các điện thoại thay thế có hiện tượng bốc khói.

‘Không đổi nữa’

Tin xấu hơn nữa cho Samsung, hai nhà mạng mobile ở Mỹ đã ngưng thay thế hoặc bán ra loại điện thoại này.
Hãng AT&T và T-Mobile nói họ không thay thế cho các thiết bị ở Mỹ nữa, và T-Mobile khẳng định họ cũng ngưng bán ra loại điện thoại này.
Samsung ra tuyên bố hồi tháng trước, nói vấn đề máy bị nóng là do một lỗi sản xuất “hiếm xảy ra” đối với pin, khiến cho “cực âm và cực dương của pin” đấu nối với nhau.
Hồi tuần trước, một chuyến bay quốc nội tại Mỹ đã phải sơ tán sau khi chiếc Note 7 đã được thay thế bắt đầu bốc khói trên khoang.
Trong thông báo cập nhật hôm thứ Hai, Samsung nói họ hiểu mối quan ngại của các nhà mạng và của khách hàng đối với sản phẩm Note 7.
Cổ phiếu của Samsung Electronics giảm 1,5% vào lúc đóng cửa giao dịch ở Seoul.- BBC

Linh mục ở tù 28 năm được phong Hồng y

EPA
Đức Giáo hoàng Francis vừa tấn phong 17 vị tân Hồng y
Trong số 17 vị tân Hồng y được Đức Giáo hoàng Francis vừa tấn phong có cha xứ ở Shkodrë-Pult, Albania từng ngồi tù nhiều năm thời cộng sản.
Linh mục Ernest Simoni, sinh năm 1928, cũng là vị tân Hồng y của Giáo hội Công giáo mà chưa bao giờ giữ chức Giám mục.
Sống trong chủng viện dòng Franciscan thời Thế Chiến 2, và được thụ phong linh mục năm 1956, ngài và Giáo hội khi đó bị chính quyền cộng sản Albania đàn áp tàn khốc.
Hai vị tiền nhiệm của cha Simoni bị bắn chết và bản thân linh mục này bị bắt năm 1963 khi ‘dám làm lễ Thánh’ ngày Giáng Sinh, theo trang Washington Post hôm 8/10.
Cha Ernest Simoni bị tuyên án tử hình, sau đổi thành án chung thân và bị giam trong trại cải tạo 28 năm, bị tra tấn và cưỡng bức bỏ đạo.
Trong thời gian bị tù, công việc chính của ngày là làm thợ trong mỏ và dọn cống.
Nhưng những lúc không bị theo dõi, cha Ernest Simoni đã làm Thánh Lễ bí mật cho các bạn tù và nghe họ xưng tội.
Ngài chỉ quay lại làm linh mục sau khi chế độ CS sụp đổ ở Albania năm 1991.
Đức Giáo hoàng Francis đã gọi cha Simoni là “ngơời tử vì đạo” sau cuộc gặp năm 2014. – BBC

Sức khỏe nhà vua Thái Lan ‘không ổn định’

GETTY IMAGES
Sức khỏe nhà vua Thái Lan, một trong những quốc vương trị vì lâu đời nhất, đang “không ổn định”, các quan chức của hoàng cung cho biết, khi nhà vua đang được điều trị y tế.
Nhà vua Bhumibol Adulyadej được người dân kính trọng và coi như là một trọng tài trong nền chính trị chia rẽ của Thái Lan.
Ông chưa xuất hiện trước công chúng trong nhiều tháng và đã nằm viện hầu hết thời gian năm ngoái.
Nhà vua phải điều trị nhiều bệnh trong vài năm gần đây.
Thông cáo từ cung điện được đưa ra tối Chủ Nhật 9/10, cho biết nhà vua bị tụt huyết áp khi ông chuẩn bị được chạy thận nhân tạo, vì chức năng thận không hoạt động.
Ông đã được trợ thở và hỗ trợ y tế để huyết áp trở lại mức bình thường. Bác sĩ đang theo dõi tình trạng sức khỏe của ông chặt chẽ.
Cục quản lý Hoàng gia Thái Lan phát hành bản tin cập nhật sức khỏe nhà vua trong vài tháng qua. Đầu tháng này, một thông cáo cho biết nhà vua vừa hồi phục sau khi bị bệnh đường hô hấp.
Sức khỏe của nhà vua được theo dõi chặt chẽ ở Thái Lan. Ông được xem như biểu tượng của sự đoàn kết trong tình hình chia rẽ chính trị và bạo lực tăng cao. – BBC

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.