Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Saturday, January 26, 2019 3:49:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

Ngoại trưởng Mỹ thúc giục các nước ‘chọn một phe’ ở Venezuela

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 52 minutes ago
*Theo *VOA [image: Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo (giữa) biểu quyết trong một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc ở Thành phố New York, Mỹ, ngày 26 tháng 1, 2019.] Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo (giữa) biểu quyết trong một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc ở Thành phố New York, Mỹ, ngày 26 tháng 1, 2019. Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hôm thứ Bảy kêu gọi các nước tại Liên Hiệp Quốc “chọn một phe” ở Venezuela, thúc giục họ ủng hộ lãnh đạo phe đối lập Venezuela Juan Guaido và kêu gọi bầu cử tự do và công bằng sớm nhất có thể. Ông Pompeo phát biểu trước Hội đồng Bảo an Liên ... more »

Các nước lớn Châu Âu sắp công nhận lãnh đạo đối lập Venezuela

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Theo *VOA [image: Juan Guaido, 35 tuổi, tuyên bố ông là tổng thống lâm thời của Venezuela hôm thứ Tư. Kể từ khi đó, Mỹ, Canada và hầu hết các nước Mỹ Latin khác đã công nhận ông.] Juan Guaido, 35 tuổi, tuyên bố ông là tổng thống lâm thời của Venezuela hôm thứ Tư. Kể từ khi đó, Mỹ, Canada và hầu hết các nước Mỹ Latin khác đã công nhận ông. Các nước lớn ở Châu Âu bày tỏ sự ủng hộ lãnh đạo đối lập Venezuela Juan Guaido hôm thứ Bảy, nói rằng họ sẽ công nhận ông là tổng thống lâm thời nếu Nicolas Maduro không loan báo bầu cử trong vòng tám ngày tới. Anh, Đức, Pháp và Tây Ban Nha đều ... more »

Tổng bí thư, thủ tướng... đều ăn ngủ không yên trước diễn biến ở Venezuela?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Minh Châu * *Theo *VNTB *Về cuộc khủng hoảng chính trị đang leo thang ở Venezuela mới đây, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết Việt Nam luôn quan tâm, theo dõi và mong muốn Venezuela hòa bình, ổn định.* Venezuela sẽ là một 'mùa xuân Ả rập' thứ hai? Như vậy, phải chăng Việt Nam đang đứng cửa giữa, ai lên nắm quyền chính trị ở Venezuela cũng được, miễn là mang lại hòa bình, ổn định cho đất nước? Người viết đã thực hiện một hội luận nhỏ ở nhóm bạn là các thầy, cô giáo đang dạy học ở Sài Gòn, và một thầy giáo là Việt kiều đang chuẩn bị ăn tết ở quê nhà. Chủ đề hội l... more »

Nhật Bản phải ủng hộ các nhà hoạt động nhân quyền Việt Nam

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Diên Vỹ *dịch *Theo* VNTB *Trong lần Thủ tướng Shinzo Abe và cố chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang gặp nhau vào tháng 5 năm 2018, Abe đã không đề cập quyền con người.* Những nhà bất đồng chính kiến bị theo dõi, quấy rối rồi thậm chí là bị đánh đập, hay cả những cuộc biểu tình ôn hoà bị đàn áp và sau đó là những cuộc bắt nguội, giam cầm cũng như các bản án dành cho những người tham gia biểu tình. Những án oan, án sai mà tiếng kêu của thân nhân người thụ án rơi vào im lặng cả hàng chục năm. Những người dân bị mất đất phải sống lăn lóc và đi kêu oan tận trung ương vẫn không được g... more »

Làm sao để một cuộc cách mạng thành công?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Nhân Trần * *Theo *Tiengdan Hàng ngàn người dân Venezuela xuống đường biểu bình. Ảnh trên mạng Những ngày gần đây, cả thế giới hướng về Venezuela. Cuộc cách mạng Venezuela là một cuộc cách mạng đã được báo trước. Trước tình trạng lạm phát và mất giá của đồng tiền Bolivar, khoảng cách giàu nghèo và tham nhũng tràn lan khiến người dân Venezuela rơi vào tình cảnh cùng quẫn trong thời gian dài. Mâu thuẫn xã hội Venezuela đã lên tới đỉnh điểm khi vụ ám sát Tổng thống độc tài Maduro diễn ra hồi tháng 9/2018. Chỉ 3 tháng sau, 23/1/2019, cuộc cách mạng thực sự đã nổ ra với việc Chủ tịch... more »

Người tị nạn thành dân biểu: My-Linh Thai mong đón Tết đầu tiên với cộng đồng Việt

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *VOA [image: My-Linh Thai cùng chồng, Don, và hai con, đều đang là học sinh trung học ở Bellevue School District. (my-linhthai.com)] My-Linh Thai cùng chồng, Don, và hai con, đều đang là học sinh trung học ở Bellevue School District. (my-linhthai.com) Nhậm chức chỉ vài tuần trước Tết, dân biểu gốc Việt của Hạ viện tiểu bang Washington My-Linh Thai đang mong chờ đón năm mới Kỷ Hợi với cộng đồng Việt ở đây. Là một người tị nạn đầu tiên trở thành một nhà lập pháp ở Hạ viện Washington, người phụ nữ 50 tuổi cảm thấy vinh dự khi được là tiếng nói đại diện cho cộng đồng của mìn... more »

BÁO CÁO THƯỜNG NIÊN

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Vũ Linh * *Theo *DĐTC TT Trump được dự tính sẽ đọc bài diễn văn Báo Cáo Tình Trạng Liên Bang thường niên vào ngày Thứ Ba 29 tháng 1 tới, trước Hạ Viện. Tuy nhiên vì vấn đề tranh cãi ngân sách, Nhà Nước đóng cửa, ông đã hoãn đọc báo cáo đó cho tới khi Nhà Nước mở cửa lại. Khi bài này được viết thì có tin Nhà nước sẽ mở cửa lại, chưa rõ TT Trump sẽ ra trước Hạ Viện đọc báo cáo hay không. Chưa có gì rõ ràng. Tuy nhiên, phòng khi Hạ Viện vẫn đóng cửa, TT Trump phải đi chỗ khác đọc báo cáo, ông đã xem xét một vài điạ điểm khác. Tham khảo ý kiến các phụ tá, ông được biết dân VNCH tỵ nạn... more »

Venezuela : Guaido từ chối đối thoại với Maduro, kêu gọi biểu tình

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Anh Vũ * *Theo *RFI [image: media] Thủ lãnh đối lập Juan Guaido trong cuộc mít-tinh ở Caracas ngày 25/01/2019 - REUTERS/Carlos Garcia Rawlins *Hôm qua, 25/01/2019, ông Nicolas Maduro - bị đối lập trong nước và một bộ phận quốc tế không công nhận - cho biết sẵn sàng gặp ông Juan Guaido. Nhưng vị tổng thống tự phong - được Mỹ và một số nước ủng hộ - trong cuộc họp báo ngoài trời tại Caracas trước những người ủng hộ đã từ chối thẳng thừng, đồng thời kêu gọi tổng huy động dân chúng tiếp tục biểu tình chống Maduro.* Thông tín viên RFI Benjamin Delille có mặt tại chỗ tường trình : ... more »

Quân đội Venezuela : Chỗ dựa cho Maduro

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Thụy My * *Theo *RFI [image: media] Bộ trưởng Quốc Phòng Venezuela, Vladimir Padrino Lopez trong cuộc họp báo tại Caracas ngày 24/01/2019 - REUTERS/Manaure Quintero *Mặc cho những náo động dữ dội, ông Nicolas Maduro vẫn luôn là người đứng đầu Venezuela, nhờ sự ủng hộ của một đồng minh hết sức quan trọng : quân đội. Hôm 24/01/2019, các tướng lãnh đã tái khẳng định sự trung thành với Maduro, sau khi chủ tịch Quốc Hội Juan Guaido tự xưng là tổng thống lâm thời. * Tổng tư lệnh quân đội khẳng định Nicolas Maduro là *« tổng thống hợp pháp »* của Venezuela, cho rằng việc lãnh tụ đối lập... more »

Washington tăng áp lực với Caracas, Matxcơva ủng hộ Nicolas Maduro

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Anh Vũ * *Theo *RFI [image: media] Biểu tình chống chính quyền Nicolas Maduro tại Caracas ngày 23/01/2019 - REUTERS/Carlos Garcia Rawlins *Trong khi tình hình tại Venezuela đang nóng lên từng ngày, hôm qua, 25/01/2019, Washington tiếp tục tỏ quyết tâm gia tăng các áp lực nhằm buộc ông Nicolas Maduro phải rời bỏ quyền lực, trong khi đó Nga khẳng định sự ủng hộ với tổng thống kế thừa của Chavez.* Nhà Trắng cho biết đang nghiên cứu mọi lựa chọn giải pháp để có thể loại bỏ Nicolas Maduro. Tuy nhiên, giải pháp can thiệp quân sự hay can thiệp vì lý do nhân đạo của Mỹ vào Venezuela để l... more »

Malaysia hủy dự án đường sắt hai chục tỉ với Trung Quốc

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Anh Vũ * *Theo *RFI [image: media] Dự án đường sắt East Coast Rail Link do Trung Quốc đầu tư xây dựng, đã bị Malaysia hủy bỏ vì chi phí quá cao - Wikipedia *Hãng tin AFP dẫn lời bộ trưởng Kinh Tế Malaysia hôm nay, 26/01/2017, xác nhận dự án đường sắt ven biển do Trung Quốc đầu tư trị giá 20 tỉ đô la đã bị hủy vì lý do kinh phí quá cao.* Bộ trưởng Kinh Tế Malaysia, Azmin Ali cho biết chính phủ cách đây hai ngày đã ra quyết định ngừng dự án xây hệ thống đường sắt dài 688 km nối vùng duyên hải phía đông với phía tây của bán đảo Malaysia. Đây là dự án vay vốn của Bắc Kinh và do nhà t... more »

LHQ kêu gọi giải tỏa khủng hoảng Venezuela

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *VOA [image: Trưởng Cao ủy Nhân quyền Liên Hiệp Quốc Michelle Bachelet êu gọi một cuộc điều tra độc lập về vụ bạo lực làm thiệt mạng 20 người trong tuần qua.] Trưởng Cao ủy Nhân quyền Liên Hiệp Quốc Michelle Bachelet êu gọi một cuộc điều tra độc lập về vụ bạo lực làm thiệt mạng 20 người trong tuần qua. Trưởng đặc trách trách nhân quyền của Liên Hiệp Quốc Michelle Bachelet kêu gọi đàm phán để xoa dịu những căng thẳng chính trị ở Venezuela, cảnh báo tình hình “có thể nhanh chóng vượt khỏi tầm kiểm soát với hậu quả thảm khốc.” Phát biểu hôm 25/1, bà Bachelet kêu gọi một cuộc đ... more »

Biển Đông ‘nóng’ hay ‘nguội’ trong năm 2019?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Ngọc Lễ * *Theo *VOA [image: Tư liệu - Nhóm chiến hạm Ronald Reagan trong một cuộc diễn tập ở Biển Đông, ngày 31 tháng 8, 2018.] Tư liệu - Nhóm chiến hạm Ronald Reagan trong một cuộc diễn tập ở Biển Đông, ngày 31 tháng 8, 2018. Trung Quốc sẽ phản ứng quyết liệt hơn để ngăn các nước tuần tra vì tự do hàng hải trên Biển Đông, có thể có va chạm nhỏ giữa các nước tranh chấp và leo thang thành sự cố lớn trong khi mặt trận đàm phán vẫn hết sức cam go và mối quan hệ đồng minh Mỹ-Philippines đang đứng trước thời điểm thử thách. Những dự đoán của các chuyên gia về chính trị quốc tế Mỹ cho... more »

Việt Nam: Top 20 nước đàn áp Thiên chúa giáo tệ hại nhất

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *VOA [image: Tư liệu - Giáo dân thắp nến cầu nguyện trong phiên xét xử hai nhà hoạt động Nguyễn Hữu Vinh và Cấn Thị Thêu tại Nhà thời Thái Hà ở Hà Nội, Việt Nam, ngày 18 tháng 9, 2016.] Tư liệu - Giáo dân thắp nến cầu nguyện trong phiên xét xử hai nhà hoạt động Nguyễn Hữu Vinh và Cấn Thị Thêu tại Nhà thời Thái Hà ở Hà Nội, Việt Nam, ngày 18 tháng 9, 2016. Việt Nam trong top 20 nước đàn áp tín đồ Thiên Chúa giáo nặng nề nhất trên tổng số 50 nước được tổ chức OpenDoors theo dõi và đánh giá trong năm 2018. Phúc trình vừa công bố của cơ quan giám sát toàn cầu chuyên bảo vệ các ... more »

Lệnh ông và cồng bà

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Ngô Nhân Dụng * *Theo *Nguoi-viet Tổng Thống Donald Trump tại Tòa Bạch Ốc vào trưa Thứ Sáu, 25 Tháng Giêng, sau khi nhượng bộ để chính phủ Mỹ hoạt động trở lại. (Hình: Alex Wong/Getty Images) Khi nghe tôi báo tin chính phủ Mỹ sắp mở cửa trở lại, bà vợ tôi ngạc nhiên hỏi: “Chuyện gì vậy?” “Không hiểu gì cả!” bà lắc đầu. Bà không quan tâm đến những biến cố chính trị. Nhưng trong năm tuần lễ vừa qua, chuyện chính trị lớn nhất ở nước Mỹ là cuộc đấu giữa ông Donald Trump và bà Nancy Pelosi. Ông tổng thống muốn quốc hội chi $5.7 tỷ để xây bức tường. Ông đã dọa trước sẽ “hãnh diện đóng... more »

Tướng Tá TC Tạo Chánh Nghĩa Cho Mỹ Đánh TC

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Vi Anh * *Theo *Vietbao Tương tá, báo đài Trung Cộng [TC] sơn đông mãi võ, hô hào đánh hàng không mẫu hạm Mỹ, nói cho sướng miệng nhưng vô tình tạo lý do chánh đáng cho Mỹ tăng cường quân lực và tấn công TC khi cần. Ngày 8/01 đài truyền hình quốc gia của TC là CCTV hô hào hoả tiễn đạn đạo diệt hạm DF-26 đã được khai triển tại khu vực cao nguyên và sa mạc phía tây bắc nước này. Hoàn Cầu Thời báo một dạng bản sao của Nhân dân nhựt báo của TC hô hào "Ngay cả khi được khai triển tại các khu vực sâu trong đất liền TC, hoả tiễn DF-26 vẫn có tầm bắn đủ xa có thể bao trùm cả Biển Đông", ... more »

Chừng nào đến lượt Việt Nam?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Đỗ Văn Ngà * *Theo *CTMM Trên thế giới, Mỹ và Trung Cộng là 2 nước đại diện cho thế lực đen trắng trái ngược nhau. Mỹ có công cụ dân chủ và nhân quyền để hướng nhân dân nước độc tài tìm kiếm dân chủ cho mình. Còn Trung Cộng thì công cụ của nó là sự thoả hiệp với độc tài để cùng nhau trục lợi trên đầu nhân dân xứ đó. Nơi nào độc tài, nơi đó Trung Cộng ngửi thấy mùi tiền và tìm đến. Trung Cộng cần những chính quyền độc tài là vì sao? Thứ nhất, nó cần lôi kéo một số nước vào group do nó làm chủ để tìm xây dựng một đối trọng với Mỹ. Thứ nhì là để trục lợi trên đầu dân tộc đó. Giữa ... more »

Vụ Bộ Trưởng Công Thương được xe biển xanh đưa đón: chưa thấy Anh Cả Trọng lên tiếng

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Quê Hương * *Theo *CTMM Sau sự việc vợ bộ trưởng bộ Công Thương Trần Tuấn Anh – bà Thủy Hương được xe biển xanh của bộ Công thương ra tận chân cầu thang máy bay để đón vào tối ngày 4/1 khiến dư luận bức xúc và đòi ông này từ chức, đến nay vẫn chưa thấy ban bí thư, bộ chính trị hay cá nhân TBT, CTN Nguyễn Phú Trọng có ý kiến. Nên nhớ, sự việc lần này là hết sức nghiêm trọng bởi chính ông Trần Tuấn Anh trước đây đã từng yêu cầu văn phòng bộ Công Thương kiểm điểm và rà soát lại quy trình làm việc với cảng vụ hàng không sân bay Nội Bài vì đã làm công văn để cựu bộ trưởng Vũ Huy Hoà... more »

Anh đã về đồng hành cùng quốc nội

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Trần Diệu Chân * *Theo *CTMM Báo chí Úc và thế giới vừa loan tin: Ngày 13 tháng 1 năm 2019, công an thành phố Sài Gòn đã bắt giữ ông Châu Văn Khảm, một đảng viên Việt Tân (cư ngụ tại Úc), và ông Nguyễn Văn Viễn, hội viên Hội Anh Em Dân Chủ (sống tại Việt Nam). Tin anh bị bắt khiến tôi thật bàng hoàng xúc động, nhưng không ngạc nhiên. Con người quả cảm, cương quyết, đầy nhiệt huyết và hết lòng với đại cuộc như anh, việc đấu tranh cho hạnh phúc của dân tộc ví như hơi thở, không thể không có. Việc trở về để nối vòng tay lớn cho tương lai của đất nước cũng là chuyện đương nhiên – d... more »

Bộ đôi Trần Tuấn Anh - Lê Phước Vũ đang bị ‘đánh’?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Thường Sơn * *Theo *VNTB *Vào những ngày đầu năm 2019, trong bầu không khí ‘đồng bào đồng chí cả nước nô nức đón tết nguyên đán’, có hai cái tên bị ‘lên thớt’ trong chính trường và thương trường Việt Nam: Bộ trưởng công thương Trần Tuấn Anh và Lê Phước Vũ - Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen và là người anh cột chèo với Trần Tuấn Anh.* Bộ đôi Lê Phước Vũ (trái) và Trần Tuấn Anh. Một tờ báo nhà nước là Kiến Thức mô tả: “Xuất hiện tại đại hội cổ đông sáng 14/1 vừa qua, Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen Lê Phước Vũ có nói về dự án thép Cà Ná: "Khi nào Cà Ná có giấy phép, tôi xuất chiêu cho quý vị coi... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.