Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Sunday, August 25, 2019 5:35:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

Thấy bản khắc gỗ con rồng Lạc Long Quân ở nhà bạn Đài Loan

Unknown at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Phạm Cao Phong * *Theo *BBC [image: Cao Phong Pham] Vợ chồng anh Cao và sắc phong bằng lụa vua Minh Mạng truy tặng cho Nhị phẩm quan Phạm Tiến Thụy - Cao Phong Pham *Cuối Xuân năm 1992, một thương nhân Đài Loan nhập cảnh vào Việt nam qua cửa khẩu Tân Sơn Nhất. Trên passport ghi tên Eddy Hsu - 許燦煌 (Hứa Xán Hoàng).* Thất bại trên thương trường quê nhà, chàng trai 30 tuổi muốn bứt ra, tìm một hướng kinh doanh mới tại Việt Nam. Sang Việt Nam, Eddy Hsu thích các bạn gọi thân mật là Cao. Tôi sẽ gọi anh như thế sau khi đã xin phép anh. Việt Nam năm 1992 vẫn chỉ có ánh hào quan... more »

Liệu Mỹ có còn là siêu cường quân sự duy nhất ở châu Á?

Unknown at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Jonathan Marcus * *Theo *BBC [image: us flag] *Sự thống trị của Hoa Kỳ ở khu vực Thái Bình Dương giờ đã không còn nữa.* Trong một thời gian dài, các chuyên gia đã bàn luận nhiều về sự nhanh chóng trong việc hiện đại hóa quân sự của Trung Quốc và gọi nó là "một cường quốc đang trỗi dậy". Nhưng những phân tích này giờ có thể đã lỗi thời. Trung Quốc không phải là một cường quốc đang trỗi dậy. Nó đã trỗi dậy rồi. Và theo nhiều cách, nó đang thách thức Mỹ trên một số lĩnh vực quân sự. Đây là kết luận của một báo cáo mới từ Trung tâm Nghiên cứu Hoa Kỳ tại Đại học Sydney ở Úc. Báo cáo ... more »

Vụ Triều Tiên phóng tên lửa: TT Mỹ và Thủ tướng Nhật trái quan điểm

Unknown at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Theo *VOA Tổng thống Trump và Thủ tướng Abe gặp nhau ở Pháp hôm 25/8 nhân hội nghị G7. Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Nhật Shinzo Abe hôm 25/8 đã cho thấy sự khác biệt quan điểm về mức độ nghiêm trọng của các vụ phóng tên lửa tầm ngắn của Triều Tiên, theo Reuters. Tin cho hay, ông Trump nói rằng các vụ phóng không vi phạm thỏa thuận và giống với những gì mà các nước khác tiến hành. “Ông ấy [lãnh tụ Kim Jong Un] không thử nghiệm hạt nhân. Ông ấy thử nghiệm tầm ngắn các tên lửa mang tính tiêu chuẩn. Nhiều người khác cũng thử nghiệm các tên lửa này, không phải mình ông ấy... more »

Trung Quốc và Việt Nam tiếp tục 'khẩu chiến' về vụ Bãi Tư Chính

Unknown at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
* Viễn Đông * *Theo *VOA [image: Cuộc biểu tình chớp nhoáng của một nhóm người Việt bên ngoài đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội hôm 6/8.] Cuộc biểu tình chớp nhoáng của một nhóm người Việt bên ngoài đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội hôm 6/8. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng mới lên tiếng chỉ trích chính quyền Hà Nội về vụ Bãi Tư Chính, sau khi người phát ngôn ngoại giao Việt Nam “yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay vi phạm”. “Hồi tháng Năm năm nay, bất chấp phản đối cứng rắn của Trung Quốc, Việt Nam đơn phương bắt đầu các hoạt động khoan thăm dò dầu khí ở các vùng biển ... more »

Từ câu chuyện của 'bà Hiền' nhìn lại sự tử tế của người Sài Gòn

Unknown at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Trúc Mai * *Theo *VNTB *“Bà Hiền” là đại úy công an của quận Đống Đa, Hà Nội. Bà Hiền được coi là truyền nhân trong ngón nghề ‘tru tréo - vu vạ’ của Chí Phèo ở làng Vũ Đại ngày xưa.* Add caption Sài Gòn một chiều cuối tuần, như thường lệ, tôi lang thang trên các ngả phố ngắm dòng người qua lại. Bạn bè thường hay bảo rằng tôi khùng, Sài Gòn đường đông, kẹt xe, khói bụi rồi bấm kèn inh ỏi, thư giãn gì nổi! Ờ thì cũng đúng, nhưng không biết sao, tôi lại thích đi dạo Sài Gòn mỗi dịp cuối tuần. Nó như một biện pháp thả đầu óc theo gió sau một tuần làm việc. Nhưng nói gì thì nói, muốn ... more »

Đảng Cộng Sản hãy một lần nêu tinh thần 'Giang Văn Minh'

Unknown at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*An Viên * *Theo *VNTB *Cái chủ trương đã gạt chính trị và chủ quyền ra khỏi chủ thể nhân dân và thâu tóm hoàn toàn các thông tin, quyết định nằm trong tay một nhóm người. Những cú đòn đau từ lực lượng an ninh trong trấn áp người biểu tình, những cái đạp-khiêng người biểu tình từ những sĩ quan an ninh ở Hà Nội đã góp phần không nhỏ đến cách mà người dân thờ ơ, lạnh nhạt với chủ quyền hiện nay.* Hải Dương 8 tiến sát vùng biển Việt Nam sau nhiều tuần. Cách đảo Phú Quý 102km, cách bờ biển Phan Thiết 185km. Tàu hải quân Quang Trung, con tàu có tính năng "tàng hình" hiện đại bậc nhất... more »

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ‘vẽ’ lại bản đồ địa kinh tế miền Trung

Unknown at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Minh Châu * *Theo *VNTB *Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung thành lập năm 2008, gồm 5 tỉnh thành: Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định. Suốt từ đó đến nay, năm nào cũng tổ chức hội nghị về phát triển kinh tế miền Trung, nhưng rồi đâu vẫn vào đó, tỉnh thành nào cũng muốn mình là ‘dầu tàu’, là ‘mũi nhọn’ để ngân sách phải ưu tiên dành cho mình nhiều nhất.* Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp thị cho hãng hàng không Bamboo của Tập đoàn FLC ngay tại hội nghị phát triển kinh tế miền Trung. *Sẽ mở rộng vùng kinh tế trọng điểm miền Trung?* Năm nay, bản đồ địa kinh tế... more »

Vài suy nghĩ trước thềm Đại hội XIII

Unknown at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Nguyễn Đình Cống * *Theo *Tiengdan Đại hội 13 của ĐCSVN cũng giống như các ĐH trước đây, có 2 việc quan trọng nhất là Nhân sự và Báo cáo. Về 2 việc này, tôi đã có bài đăng trên báo Tiếng Dân và Boxitvn (bài Góp ý về chuẩn bị đại hội đảng lần thứ 13, ngày 11/1/2019; bài Trao đổi về ĐH 13, ngày 10/6/2019). Tôi cho rằng nếu không có những thay đổi cơ bản về nhận thức và cách làm thì mặc dầu tốn rất nhiều công sức, thời gian và kinh phí, vẫn chỉ có thể chọn ra đội ngũ cán bộ làng nhàng với nhiều kẻ cơ hội, chỉ có thể soạn ra một báo cáo dài dòng với lời lẽ văn hoa nhưng nội dung thiếu... more »

Nhìn thủ tướng người ta mà thèm…

Unknown at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Bá Tân * Theo Tiengdan Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại họp báo với Thủ tướng Australia Scott Morrison tại Hà Nội hôm 23/8/2019. Nguồn: AP Thủ tướng người ta là ông Scott Morrison, người đứng đầu chính phủ Úc, lần đầu thăm Việt Nam từ 22 đến ngày 24/8/2019. Ngày 23/8, sau hội đàm giữa hai bên, thủ tướng Chính phủ Úc cùng thủ tướng nước chủ nhà tổ chức họp báo. Thời gian họp báo không kéo dài, đủ thời lượng loan báo những vấn đề cần biết, và đủ mức biểu lộ đẳng cấp của hai thủ tướng. Tại cuộc họp báo, thủ tướng nước chủ nhà, ông Nguyễn Xuân phúc, nhìn xoáy vào văn bản được soạn sẵn... more »

Con đường 'Vòng trôn ốc' và quyền lực tuyệt đối

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Kỳ Duyên * *Theo *Tiengdan Đại tá, nhà báo Nguyễn Như Phong. Nguồn: FB nhân vật Bạn đọc mách cho stt của Nguyễn Như Phong, nguyên Phó TBT Báo CAND. Đọc bài viết với 3 câu hỏi, thấy rất thú vị. Cũng may, ông NNP là quan chức của báo CAND, chứ nếu tác giả không phải là người của ngành CA, “có sừng có mỏ” một thời, hẳn tha hồ được đội những cái mũ chả dễ chịu tí nào. Với ba câu hỏi đó, chứng tỏ NNP rất chịu nghĩ, quan sát thời cuộc và thấm thía những hưng thịnh, suy vong… của một thể chế mà ông là người từng đóng góp tích cực. Mình thích bài này, nên muốn trả lời cho ông NNP, dù khô... more »

TỔNG THỐNG TRUMP TIÊU DIỆT TÀU CỘNG BẰNG 'BA MŨI GIÁP CÔNG'

Unknown at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*NGUYỄN VĨNH LONG HỒ * *Theo* Danquyen Ngày 31/5/2019, Lưỡng viện Hoa Kỳ tuyên chiến với Bắc Kinh. Trong đó có 13 nghị sỹ trình dự luật dài 27 trang đòi trừng phạt Tàu Cộng quân sự hóa Biển Đông & Hoa Đông và bao trùm sang các lĩnh vưc khác như an ninh, kinh tế, quân sự. Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cũng nhấn mạnh rằng: *“Hoa Kỳ có mặt ở Á Châu là để hành động,”* ông nói. *“Chúng tôi chủ động, giới quân sự của chúng tôi. Chính quyền của TT Donald Trump hoàn toàn khác với thời Obama trước đây”.* Trước đó vào tháng 2/2019, Đô đốc Philip Davidson, Tư lệnh BCH Ấn Độ – Thái Bình Dương (... more »

Xin thẻ xanh và nhập tịch sắp tới sẽ rất khó khăn

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Nguyễn Quốc Khải * *Theo BĐLB *VOA Vào ngày 12-8 vừa qua Sở Quốc Tịch và Di Trú Hoa Kỳ (US Citizenship & Immigration Service – USCIS) đã chính thức thông báo luật lệ hành chánh mới để xin thẻ xanh và nhập quốc tịch Hoa Kỳ. Luật lệ hành chánh mới này sẽ được áp dụng vào ngày 15/10/2019. Vì là luật lệ hành chánh nằm trong phạm vị trách nhiệm của hành pháp cho nên chánh quyền của Tổng Thống Trump không phải trình Quốc Hội Hoa Kỳ cứu xét mới được thi hành. Luật lệ mới sẽ không có tính cách hồi tố. Điều này có nghĩa là không áp dụng cho những người đã có thẻ xanh. Luật lệ hành chánh ... more »

Tương lai nào cho những chiến binh tự do ở Hồng Kông ?

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Thụy My * *Theo* RFI [image: media] Biểu tình trước trụ sở chính quyền Hồng Kông đòi hỏi cải cách chính trị, ngày 22/08/2019 - REUTERS/Kai Pfaffenbach *Chủ đề Hồng Kông tiếp tục chiếm những vị trí đáng kể trên các tuần báo. Le Point dành nhiều trang cho bài phóng sự « Cùng với các chiến binh đấu tranh cho tự do ».* *Cuộc nổi dậy văn minh nhất từ trước đến nay* Đặc phái viên của tuần báo Pháp mô tả, trạm métro đông nghẹt, dòng người mặc áo thun đen, mang khẩu trang cuồn cuộn theo nhau không dứt. Trên bến tàu, họ kiên nhẫn chờ đợi đến lượt lên cầu thang, trên thang cuốn, họ lịch s... more »

Thượng đỉnh G7: Tổng thống Pháp nhận trọng trách cảnh báo Iran

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Tú Anh * *Theo* RFI [image: media] Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và đồng nhiệm Mỹ Donald Trump tại Thượng Đỉnh G7 ở Biarritz (Pháp) ngày 25/08/2019 - Andrew Harnik/Pool via REUTERS *Khẩn cấp cứu rừng Amazone, lá phổi hành tinh đang bị cháy; thương chiến Mỹ-Trung đe dọa kinh tế thế giới; hạt nhân Iran: Đây là những hồ sơ nóng trong chương trình nghị sự của nhóm G7. Một cách khéo léo, tổng thống nước chủ nhà Emmanuel Macron mời đồng nhiệm Mỹ Donald Trump dùng bữa ăn trưa, trước khi khoản đãi lãnh đạo 7 nước dùng cơm tối, tạo bầu không khí thuận lợi để hóa giải xung khắc.* Đặc phá... more »

Phong trào phản kháng Hồng Kông vẫn biểu tình bất chấp bạo lực tái phát

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Tú Anh, Thùy Dương * *Theo* RFI [image: media] Một người biểu tình đối mặt với cảnh sát chống bạo động tại Hồng Kông ngày 25/08/2019 - REUTERS/Kai Pfaffenbach *Lựu đạn cay và dùi cui cũng như « khủng bố trắng » không làm dân Hồng Kông chùn bước. Sau một ngày thứ Bảy căng thẳng, phong trào phản kháng chống chính quyền địa phương và Bắc Kinh tiếp tục xuống đường hôm nay Chủ Nhật 25/08/2019 trong cơn mưa tầm tã.* Theo ghi nhận của hãng tin Pháp AFP, có ít nhất hai cuộc biểu tình. Trước hết là tại sân vận động Kwai Chung và thứ hai là cuộc tuần hành trên đường phố với sự tham gia của... more »

Hàn Quốc tập trận quanh các đảo có tranh chấp với Nhật Bản

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Thùy Dương * *Theo* RFI [image: media] Hàn Quốc cho tập trận gần đảo Dokdo/Takeshima tranh chấp với Nhật Bản, ngày 25/08/2019 - Yonhap via REUTERS *Trong bối cảnh căng thẳng ngoại giao giữa hai nước Nhật - Hàn gia tăng, hãng tin Hàn quốc Yonhap loan tin quân đội Hàn Quốc tập trận hai ngày quanh các đảo đang có tranh chấp chủ quyền với Nhật Bản, bắt đầu từ sáng hôm nay 25/08/2019.* Cuộc tập trận được triển khai 3 ngày sau khi Seoul thông báo ngưng thỏa thuận chia sẻ thông tin tình báo với Nhật. Tham gia cuộc tập trận có lực lượng Hải quân, Không quân và Bộ binh, với nhiều tàu chiế... more »

Trump – Tập leo thang

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Ngô Nhân Dụng * *Theo* Nguoi-viet Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ-Trung đang lên một cao điểm. Đây là lần đầu tiên tổng thống Mỹ gọi chủ tịch Trung Quốc là một “thù địch.” Trong hình, người dân Bắc Kinh, Trung Quốc, đi mua sắm. (Hình: Greg Baker/AFP/Getty Images) Hai ông Donald Trump và Tập Cận Bình đang tấn công nhau tới tấp và không ai biết bao giờ họ có thể gỡ ra. Ông Trump đánh theo lối boxing, quyền Anh, trong khi ông Tập đánh võ Thiếu Lâm, nhẩn nha trả đũa từng đòn một. Bên nóng, bên lạnh. Thị trường chứng khoán, một mối quan tâm lớn của ông Trump, cho thấy hai lối đánh võ... more »

Mỹ: Đông Bình Tây Định Á, Âu

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Vi Anh * *Theo* Vietbao Tin RFI của Pháp, “Trung Quốc là mục tiêu tên lửa tầm trung của Mỹ.Một tháng sau khi hủy Hiệp định tên lửa hạt nhân INF với Nga, ngày 19/08/2019, Hoa Kỳ thông báo thử nghiệm thành công một hỏa tiễn quy ước tầm trung…Nga chỉ trích hành động «leo thang quân sự». Còn Trung Quốc lên án Mỹ «kích động chạy đua vũ trang dẫn đến xung đột quân sự». Không phải mới đây mà từ lâu Mỹ đã triển khai uy lực và quân lực trong việc đông bình tây định ở Á Đông và Tây Âu. Thời sự Á Đông cho thấy, Mỹ càng ngày càng tăng quân lực cho Á châu Thái bình dương, chống TC xâm chiếm và... more »

Trump tái đắc cử? Chuyện khó tin, nhưng có thể có thật

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Yascha Mounk * *Đỗ Kim Thêm* dịch *Theo* Vietbao [image: blank] *Trump không tạo được thiện cảm, gây nhiều tai tiếng và cố chấp, và chúng ta có thể rơi vào thời kỳ suy trầm. Nhưng các điều đó có thể là không quan trọng. * Có nhiều lý do để Tổng thống Donald Trump có thể thất cử vào năm 2020. Trump không được lòng dân rất mực nặng nề. Hầu hết người Mỹ ghê tởm sự cố chấp của Trump. Chính quyền của Trump đã gây ra bao cung cách của nhiều vụ bê bối. Trump đã không thực hiện được những lời hứa hẹn hùng hồn. Đất nước Mỹ có thể rơi vào vào thời kỳ suy trầm. Khi tổng hợp các vấn đề này, t... more »

Ông Bảo Đại có cống hiến gì cho nước Việt Nam?

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*An Nam Yakukohaiyo * *Theo blog* Tễu Lễ Bế Mạc Khoá đầu tiên Võ Bị Đà Lạt. Tân thiếu úy thủ-khoa chào Quốc Trưởng Bảo Đại và nhận kiếm. - Ông là người có những cải cách mới cho triều đình nhà Nguyễn, bãi bỏ các vị thượng thư già cả lạc hậu thay bằng những người trí thức mới, phế bỏ chế độ thái giám vô nhơn tánh, bỏ thủ tục quỳ lạy vua. - Ông mở rộng ngoại giao với các quốc gia trên thế giới như Campuchia, Trung Hoa Dân Quốc, Tân Tây Lan, Úc Đại Lợi, Lào, Anh Quốc, Pháp quốc, Ý Đại Lợi, Thái.... - Năm 1945, ông là người bắt Pháp trả lại độc lập cho VN sau gần 100 năm cai trị -... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.