Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Công cụ xác định ‘tin giả’ của Facebook nhận tài trợ từ Trung Quốc!

Tuesday, December 8, 2020 7:43:00 PM // ,

Công cụ xác định ‘tin giả’ của Facebook nhận tài trợ từ Trung Quốc!

08/12/2020 – TinViet24H, Đại Kỷ Nguyên – Facebook đang kiểm duyệt các cáo buộc gian lận bầu cử nhờ cái gọi là công cụ “xác minh dữ kiện độc lập”, nhưng lại được tài trợ bởi cả Big Tech và Trung Quốc, theo tờ The Federalist. 

The Federalist hôm thứ Hai (7/12) đã xuất bản một bài báo có tiêu đề “Video Kiểm phiếu ở Georgia không hề được ‘vạch trần’, dù chỉ một chút (The Georgia Vote-Counting Video Was Not ‘Debunked.’ Not Even Close)” của biên tập viên cấp cao của tờ Federalist là bà Mollie Hemingway. 

Bài báo này đã xem xét việc một trong những công cụ xác minh dữ kiện (fact-checker) của Facebook đã bác bỏ các tuyên bố liên quan đến một “video chấn động” củng cố các cáo buộc gian lận bầu cử của Đảng Cộng hòa ở Georgia. Trên thực tế, công cụ xác minh dữ kiện này không phải của Facebook, mà là một công cụ độc lập (independent fact-checker) được Facebook chỉ định để xác định các “tin giả” và dán nhãn cảnh báo cho người dùng trên nền tảng mạng xã hội này, ít nhất là trên danh nghĩa.

Một thời gian trước khi bài báo này của bà Hemingway được đăng trên Facebook, tờ The Federalist đã phát hành một thông báo đến độc giả của họ rằng bài đăng này đã bị Facebook gắn nhãn vì tuyên truyền thông tin sai lệch. Tuyên bố này của Facebook dựa trên kết quả “xác minh dữ kiện” của một công cụ bên thứ ba, LeadStories.

Theo thông tin trên trang web của mình, LeadStories vận hành nhờ vào nguồn tài trợ từ các hãng công nghệ lớn như Google và Facebook, cùng với tập đoàn ByteDance của Trung Quốc có trụ sở chính tại Bắc Kinh, vốn là chủ sở hữu TikTok. LeadStories tuyên bố các cáo buộc của chiến dịch TT Trump về quá trình kiểm phiếu không được giám sát ở Georgia dựa trên video ghi hình công bố hồi tuần trước là sai lệch. 

Nhà báo Hemingway đã chỉ ra trong bài báo của mình rằng, LeadStories chỉ đơn thuần lặp lại các ngôn luận từ các quan chức Đảng Dân chủ.

Như có thể thấy trong đoạn video bên dưới, sau khi các quan sát viên được yêu rời khỏi phòng kiểm phiếu vì hết giờ làm, các nhân viên bầu cử ở lại đã lén lút mở nhiều vali chứa phiếu bầu ở quận Fulton.

WATCH: Footage of State Farm Arena in #Atlanta shows that after poll monitors and media were told counting was done, four workers stayed behind to count #ballots, at times pulling out suitcases containing ballots from underneath desks.

Watch full video: https://t.co/EHnM5HZFWj pic.twitter.com/xuT8Svgxbr— The Epoch Times (@EpochTimes) December 3, 2020

Trong vấn đề này, LeadStories – “trọng tài sự thực” của Facebook – chỉ lặp lại chính xác ngôn luận của những quan chức Đảng Dân chủ, chứ không bổ sung thêm phân tích hoặc dữ kiện nào.

https://tinviet24.com/tin-tuc/doi_song/131307/cong-cu-xac-dinh-tin-gia-cua-facebook-nhan-tai-tro-tu-trung-quoc 

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.